Người đưa báo cao niên nhất

Chủ Nhật, 15/12/2013, 18:25

Đã 3 năm liên tiếp, cụ Ted Ingram, 93 tuổi, cư dân làng Winterborne Monkton, thuộc địa hạt Dorset, Vương quốc Anh, được lưu danh trong Sách Kỷ lục Guinness như là “người đưa báo cao niên nhất thế giới”.

Vào năm 1942, khi còn làm việc tại trang trại Manor ở địa phương, anh công nhân lái máy kéo Ingram 22 tuổi quyết định kiêm nhiệm việc đưa báo cho người dân trong làng để có thêm thu nhập. Trong 71 năm qua Ingram đã phân phát hơn nửa triệu tờ Dorset Echo, nhật báo phổ biến tại Dorset có lượng độc giả đông đảo đặt mua dài hạn.

Hằng ngày, Ingram rong ruổi trên chiếc xe đạp hiệu Peugeot 106 của Pháp, với chiếc túi chuyên dụng đựng báo treo đằng sau đi từ nhà này sang nhà khác dọc theo các triền đồi, thực hiện công việc mà mình yêu thích. Năm 1980, khi đã nghỉ hưu, cụ Ingram vẫn tiếp tục hành nghề đưa báo cho đến nay, mặc dù sức khỏe không cho phép cụ tiếp tục đạp xe được nữa.

“Trong hơn 70 năm chỉ có 2 lần tôi không hoàn thành nhiệm vụ của mình, do bão tuyết nên xe thư báo của bưu điện không đến làng được - cụ T. Ingram cho biết - Còn trong thập niên 60, có lần tôi bị đau lưng, nên phải nhờ bà vợ Betty đi thay. Đưa báo là một nghề tuyệt vời, bởi bạn luôn có dịp đi ra ngoài trời hít thở không khí trong lành kết hợp với thể dục thể thao”

Kim Dung (theo Reuters)
.
.