Người “sinh đôi” của ông B. Obama cũng bận rộn không kém

Thứ Hai, 04/02/2013, 21:20

Ông Larry Graves 58 tuổi, giáo viên dạy vẽ tại một trường học ở quận Montgomery thuộc tiểu bang Maryland nổi danh khắp nước Mỹ kể từ nhiệm kỳ đầu của đương kim Tổng thống Barack Obama.

Do có vẻ ngoài giống hệt vị Tổng thống da màu đầu tiên của Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ, ngay từ cuối năm 2008 khi B. Obama đắc cử Tổng thống và sửa soạn bước vào Nhà Trắng thay thế người tiền nhiệm George W. Bush, thầy giáo L. Graves đã bận rộn tới mức không thể duy trì các tiết học bình thường được nữa, bởi thời gian của ông dành hết cho các dịp tiếp xúc với công chúng y như vị chủ nhân đích thực của Nhà Trắng.

Vốn là một người nhạy bén thức thời, khi hay tin Thượng nghị sĩ tiểu bang Illinois B. Obama đã chiến thắng trước đối thủ kỳ cựu là nữ Thượng nghị sĩ Hillary Rodham Clinton của tiểu bang New York và được đảng Dân chủ chính thức đề cử ra tranh chức Tổng thống Mỹ, L. Graves liền gửi tấm chân dung chứng minh là người rất giống ứng viên Obama cho Công ty tổ chức sự kiện Cast of Thousands nổi tiếng, có trụ sở đặt tại thủ đô Washington D.C và nhiều văn phòng chi nhánh rải khắp nước Mỹ.

Rồi viên cựu thày giáo chuyển qua hành nghề… “người của công chúng”, xuất hiện khắp nơi dưới sự điều hành của công ty chủ quản. Lẽ đương nhiên là thu nhập của L. Graves cũng tăng vọt so với nghề gõ đầu trẻ trước kia, với mức trung bình khoảng 1.100 USD cho mỗi lần hiện diện giữa đám đông.

Thông thường các nơi tổ chức lễ lạt thường quy tụ đông đảo mọi thành phần tham dự, nhưng điểm nổi trội chính là đội ngũ quan chức khách mời có mặt thể hiện “đẳng cấp” của phía liên quan. Trong thực tế ai mà không muốn vị nguyên thủ quốc gia nhận lời mời, chấp thuận “quá bộ” ghé thăm nhân sự kiện trọng đại của đơn vị mình. Vậy là người giống Tổng thống B. Obama tha hồ “chạy show”, đáp ứng đơn đặt hàng đến từ khắp các tiểu bang trên đất Mỹ.

“Một khi công chúng “nhác thấy” hình ảnh tổng thống đương nhiệm xuất hiện ở trụ sở công ty nào đó, hệ quả là uy tín của công ty ấy tăng lên bội phần…”, chuyên gia tâm lý xã hội hàng đầu nước Mỹ William Berker lên tiếng bình luận.

Ở thời điểm trước và sau lễ tái nhậm chức vừa qua của người đứng đầu Nhà Trắng, bản thân L. Graves bận tới mức không kịp thực hiện những lời mời đến từ khắp nơi, chỉ dành ưu tiên cho những hợp đồng sự kiện đã ký. Trước ngày B. Obama tuyên thệ nhậm chức chưa đầy 20 giờ đồng hồ, Công ty Cast of Thousands đứng ra tổ chức một hội nghị khách hàng tại tòa khách sạn Marriot danh tiếng, tọa lạc ở thành phố Chantilly thuộc tiểu bang Virginia không xa Washington D.C mấy.

Và rồi L. Graves xuất hiện giữa 2 người thuộc công ty chủ quản trong vai vệ sĩ, đeo kính đen kèm dây bộ đàm nối từ ống tay áo vét lên phía sau vành tai y hệt các nhân viên mật vụ tháp tùng tổng thống thật sự, khiến công chúng có mặt... phát cuồng; thậm chí nhiều người trong đám đông còn tự hỏi, rằng ông B. Obama lấy đâu ra thời gian hiếm hoi để công du ngoài thủ đô vào thời điểm gấp gáp này...

“Tôi thực ra chỉ đảm nhiệm một trong những chức năng theo giấy phép đăng ký kinh doanh của Cast of Thousands với giới chức quản lý - cựu thày giáo L. Graves thổ lộ - Nói đúng ra tôi giống như người đóng thế ông B. Obama vậy, đơn giản vì các đối tác tự mãn nguyện khi không mời được đích thân tổng thống đương nhiệm, thì người giống ông ấy xuất hiện cũng quá đủ rồi”

Kim Dung (tổng hợp)
.
.