Nhật Bản: Phẫu thuật lòng bàn tay để thay đổi số phận

Thứ Sáu, 09/08/2013, 12:50

Muốn giàu có hơn, hay sống thọ hơn? Điều đó rất dễ ở Nhật Bản - chỉ cần tìm đến bác sĩ để phẫu thuật "cải tạo" lòng bàn tay! Lòng bàn tay được người Nhật coi là yếu tố lưu giữ thông tin về số phận con người cho nên thay đổi nó cũng có nghĩa là thay đổi cả tương lai. Biện pháp là bác sĩ tạo hình - người phải có hiểu biết về thuật bói chỉ tay - sử dụng dao mổ điện tử để sửa đổi những đường chỉ vận mệnh trong lòng bàn tay!

Tháng 1/2011, một nữ bệnh nhân đến gặp Takaaki Matsuoka - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của Bệnh viện Thẩm mỹ Shonan - với yêu cầu tái tạo những đường chỉ tay để có được vận mệnh tốt hơn. Trước yêu cầu oái oăm này, Matsuoka bắt đầu tra cứu trên tạp chí y khoa và tìm thấy 4 trường hợp tương tự được thực hiện ở Hàn Quốc. Sau khi nghiên cứu các phương pháp phẫu thuật, ông ra giá cho ca can thiệp của bệnh nhân trên là 100.000 yen (khoảng 1.000 USD).

Ca phẫu thuật được thực hiện bằng dao mổ điện tử, đốt cháy thịt để tạo ra những đường chỉ mới - thật ra, đó là những vết sẹo tạm thời. Matsuoka giải thích: "Nếu cố tạo chỉ tay bằng tia laser thì chúng sẽ lành sau can thiệp và chỉ để lại những đường nét không rõ ràng. Do đó, người ta buộc phải dùng dao điện tử để rạch bởi vì những chỉ tay không bao giờ là những đường thẳng. Đây là ca phẫu thuật khó nhưng tôi đã hoàn thành".

Từ tháng 1/2011 đến tháng 5/2013, 37 ca tạo hình mới lòng bàn tay được thực hiện tại Bệnh viện Thẩm mỹ Shonan, trong đó 20 ca do bác sĩ Matsuoka phụ trách. Một vài bệnh viện khác ở Nhật Bản cũng có phẫu thuật tạo hình loại này song phần nhiều không được quảng cáo mà chỉ biết qua truyền miệng. Nhu cầu mới ngày càng tăng đến mức Bệnh viện Shonan không đáp ứng hết số bệnh nhân.

Năm 2013, Matsuoka thực hiện phẫu thuật cho 5 bệnh nhân và bệnh viện tư vấn cho 3 bệnh nhân khác vào tháng 6 vừa qua. Ca tạo hình lòng bàn tay thường chỉ mất khoảng 10 đến 15 phút để tạo ra từ 5 đến 10 đường chỉ tay. Bệnh nhân tự lựa chọn dạng đường chỉ, song Matsuoka cũng phải lưu ý họ về những đường mang lại may mắn cho cuộc đời. Sau khoảng một tháng, bàn tay được tháo băng và những đường chỉ tay mới hằn rõ trên lòng bàn tay! Phần đông bệnh nhân (cả nam và nữ) có yêu cầu tạo hình chỉ tay thường ở độ tuổi 30.

Trước khi thực hiện loại phẫu thuật tạo hình kỳ cục này, bác sĩ Matsuoka hoàn toàn mù tịt về môn bói chỉ tay. Nhưng, sau đó ông nhanh chóng nhận ra rằng, nếu muốn hoàn thành tốt công việc thì điều tất yếu phải hiểu biết sâu về khoa bói chỉ tay.

Lòng bàn tay của một bệnh nhân trước (trái) và sau tạo hình.

Nam giới thường muốn làm ăn phát đạt cho nên họ thay đổi những đường chỉ vận mệnh và tiền tài. Matsuoka giải thích: "Đường chỉ của cải thể hiện lợi nhuận mang đến. Còn đường chỉ tài chính cho biết chủ thể giữ gìn được những đồng tiền tạo ra được. Nếu có được cả hai đường chỉ này là vận tốt. Bởi vì, đôi khi người ta làm ra nhiều tiền bạc, của cải song cũng có thể mất đi tất cả. Đường chỉ vận mệnh hằn sâu bảo đảm chủ thể kiếm ra tiền và giữ được tiền. Tất cả 3 đường chỉ tay quan trọng này kết hợp tạo ra chỉ tay của hoàng đế. Phần đông nam giới đều thích có chỉ tay này".

Bác sĩ Matsuoka cho biết nghệ sĩ và nam diễn viên Nhật Bản Takaaki Ishibashi (vai chính trong phim “Major League II” của Hollywood) sở hữu chỉ tay hoàng đế. Phụ nữ thường muốn có đường chỉ về hôn nhân thật rõ nét. Matsuoka nói: "Nếu không có đường chỉ hôn nhân, phụ nữ sẽ không có gia đình. Do đó công việc của bác sĩ là tạo ra đường chỉ hôn nhân. Đôi khi có đường chỉ hôn nhân trong lòng bàn tay song nó xuất hiện quá sớm và người phụ nữ đã lỡ mất cơ hội. Thế nên chúng tôi phải tạo thêm một đường chỉ hôn nhân khác".

Một trong những bệnh nhân nữ tìm đến Matsuoka đã ở tuổi 30, và đường chỉ hôn nhân cho thấy người này lẽ ra đã có chồng ở tuổi 20, do đó công việc của bác sĩ là tạo thêm một đường chỉ khác. Sau đó, Matsuoka tạo ra đường chỉ hôn nhân thật rõ nét để bảo đảm nữ bệnh nhân này sẽ có chồng sau phẫu thuật chừng 1 đến 3 năm!

Nhưng, không phải phụ nữ nào cũng quan tâm đến đường chỉ hôn nhân, mà một số (trong đó nhiều phụ nữ đã có chồng) muốn có những đường chỉ lãng mạn hơn. Matsuoka tin vào hiệu quả trấn an (placebo effect): "Nếu con người tin mình hạnh phúc thì đôi khi sẽ thấy hạnh phúc. Về cơ bản, chỉ tay là những vết nhăn sẽ thay đổi theo thời gian. Thậm chí, cách sử dụng bàn tay cũng có thể làm thay đổi những đường chỉ tay. Một số thầy bói chỉ tay đề nghị khách hàng của họ vẽ chỉ tay mới để thay đổi số phận - đó là trước khi khoa tạo hình lòng bàn tay ra đời.

Tuy nhiên, Matsuoka cũng ngạc nhiên khi thấy các bệnh nhân của mình có số phận được thay đổi. Ví dụ, nữ bệnh nhân tạo thêm đường chỉ hôn nhân mới báo tin không bao lâu sau phẫu thuật, chị đã kết hôn. Hay, hai bênh nhân nam cho biết họ trúng số sau khi phẫu thuật tạo mới chỉ tay! Bệnh nhân may mắn nhất của bác sĩ Matsuoka trúng hơn 3 triệu yen (khoảng 30.000 USD).

Bác sĩ Matsuoka không tin vào mối quan hệ nhân quả, nhưng ông cho rằng sức mạnh của niềm tin cũng có thể làm thay đổi số phận con người

An An (tổng hợp)
.
.