Những bức tranh kỳ lạ

Thứ Ba, 16/11/2010, 14:40
Bức tranh sushi lớn nhất thế giới (ảnh 1)
Thoạt trông nó giống như một "tấm thảm" được ghép từ 8.734 miếng sushi. Tại gian hàng ở Triển lãm Thượng Hải vừa qua, nhân dịp kỷ niệm việc con cá hồi thứ 10 triệu được nhập vào Trung Quốc từ Na Uy, những người đầu bếp Na Uy đã quyết định tạo nên một bức tranh bằng sushi lớn nhất thế giới để đánh dấu sự kiện này.

Các đầu bếp Na Uy đã sắp xếp 8.734 miếng sushi vào trong một khuôn hình, phác họa ra những hình ảnh đặc trưng của đất nước Na Uy và cờ Trung Quốc. Bức tranh này đã được Sách kỷ lục Guinness công nhận là Bức tranh sushi lớn nhất thế giới.

Bức tranh lớn nhất được vẽ bằng chân (ảnh 2)

Với 25 nghìn bước chân trên tấm vải rộng 481,3m², bức tranh đã hoàn thành và thiết lập kỷ lục Guinness thế giới. Đầu tiên, một mảnh vải rộng hàng trăm mét vuông đã được trải ra trên khoảng đất rộng hàng ngàn mét vuông (ảnh 2a). Đây là mảnh vải để thực hiện một kỷ lục thế giới mới. Kế tiếp, hàng chục màu sơn được đổ vào những khay được sơn. Những bảng màu sơn được thiết lập chuẩn bị cho màn biểu diễn "vẽ tranh bằng chân".

Sau đó, những người dân địa phương, không phân biệt giới tính, tuổi tác đã được mời đến để làm "nghệ sĩ" cho bức tranh. Người già, trẻ em đều có thể tham gia sự kiện này (ảnh 2b). Có những gia đình có cả 3 thế hệ cũng tham gia vào sự kiện độc đáo này. Tất cả những người tham gia sự kiện đã nhúng cả 2 bàn chân của mình vào những khay sơn màu và bước đi trên tấm vải có sự phân công màu ở từng phần vải từ trước.

Josh Rauch - đang làm việc tại thành phố Mission, Kansas - là người đứng ra tổ chức sự kiện thiết lập kỷ lục thế giới này với 25 ngàn bước chân trên tấm vải rộng 481,3m². Khi bức tranh được hoàn thành, Josh Rauch vinh dự được nhận tấm bằng Kỷ lục Guinness thế giới công nhận cho sự kiện này.

Sự kiện này được tổ chức nhằm gây quỹ cho Hội từ thiện Samaritan's Feet - một tổ chức phi lợi nhuận nhằm cam kết cải thiện cuộc sống cho những người kém may mắn. Tổ chức này cũng phấn đấu để cung cấp cho 10 triệu người nghèo khổ có giày đi trong 10 năm tiếp theo.

Bức chân dung lớn nhất từ bánh mì (ảnh 3)

Cô Laura Hadland, 27 tuổi, một nhân viên bảo tàng, đã biến 9.852 lát bánh mỳ thành bức chân dung rất đẹp về mẹ chồng nhân dịp sinh nhật lần thứ 50 của bà. Cô Laura đã nhờ tới 40 người bạn giúp cô hoàn thành bức chân dung bằng những tình cảm chân thành mà cô dành cho mẹ chồng. Cả mẹ chồng và chồng cô rất vui khi được xem bức chân dung có diện tích 128m2.

Laura, người hiện đang sống tại (Leicester, Anh), chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi phá được kỷ lục thế giới với bức tranh bằng bánh mỳ nướng. Tôi muốn mang niềm vui đến cho mẹ chồng tôi nhân dịp sinh nhật lần này. Tôi rất yêu quý bà. Bà là người mẹ tốt của tôi. Thú vị hơn nữa là nguyên liệu làm bức chân dung lại làm từ món mà nhiều người rất yêu thích: bánh mỳ".

Bà Whitfield, mẹ chồng của Laura, vô cùng xúc động khi nhận được món quà đặc biệt này. Bà tâm sự: "Quả là điều bất ngờ thú vị. Tôi thích món bánh mì và cảm thấy thích thú khi gương mặt của mình lại được làm từ món ăn ngon đó. Tôi coi Laura như con gái và vô cùng xúc động với tình cảm Laura dành riêng cho tôi".

Bức chân dung từ bánh mỳ vừa được kỷ lục Guinness công nhận là lớn nhất thế giới hôm 17/10 vừa qua. Kỷ lục trước đó là bức chân dung có diện tích 121,93m2. Trên ảnh là bà Whitfield bên cạnh bức chân dung mình do con dâu làm tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ 50.

Bức tranh khảm trai bằng vỏ hến lớn nhất (ảnh 4)

Ngày 17/1/2010, tổ chức kỷ lục Guiness thế giới đã giới thiệu tại Dubai (Các tiểu Vương quốc Arập thống nhất) kỷ lục Bức tranh khảm trai bằng vỏ hến lớn nhất thế giới. Bức tranh khảm được làm từ những vỏ hến ở biển in hình logo cảnh sát của Dubai.

Tác phẩm đặc biệt này được sáng tạo để kỷ niệm ngày Quốc vương Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum - người thống trị Dubai. Chiều dài của bức tranh dài 13,6m và rộng 12m. Tổng trọng lượng 1.700kg và chiều cao 3m. Số vỏ hến để làm tác phẩm này là 60.000 cái. Toàn bộ vỏ hến được chính những nhân viên của cảnh sát Dubai sưu tập tại bãi biển Jumeirah. Bức tranh đã được hoàn thành trong 32 ngày và 59 người đã tham gia vào việc sáng tạo ra bức tranh.

Lễ khai trương bức tranh này đã được tổ chức tại Sở Chỉ huy cảnh sát Dubai với sự tham dự của nhiều nhân viên cảnh sát cao cấp. Đại diện của tổ chức kỷ lục Guiness thế giới vào cuối buổi lễ đã chính thức công nhận kỷ lục này.

Bức tranh Titanic cao giá nhất (ảnh 5)

Được vẽ cách đây đúng 100 năm trước khi tàu Titanic bị nhấn chìm, giá trị bức tranh được tính bằng tiền tỉ. Họa sĩ Montague Black là người đã vẽ nên bức tranh về "siêu" tàu Titanic này. Bức poster ông vẽ được bán cao gấp đôi so với giá ước tính ban đầu tại một phiên đấu giá tổ chức ngày 16-10 vừa qua. Điểm nổi bật của bức họa này là nó được tạo bởi nghệ thuật in thạch bản, dù đã qua 100 năm nhưng vẫn giữ được nguyên trạng (ảnh 5a).

Đồng thời, đây còn là tác phẩm duy nhất tái hiện con tàu Titanic trước khi nó xuất phát trong chuyến đi kinh hoàng, cùng với  hình ảnh về con tàu Olympic - con tàu được coi là “chị gái” của Titanic. Bức poster có kích cỡ chiều dọc 76,2cm và chiều ngang 100cm. Họa sĩ đã vẽ lại chân thực hình ảnh con tàu Titanic nặng 45.000 tấn và hình ảnh hai chiếc "siêu tàu" Titanic và Olympic cùng hướng ra biển theo những hướng khác nhau.

Con tàu Titanic đi vào lịch sử thế giới như một dấu mốc đáng buồn nhất của ngành hàng hải. Được kiến thiết năm 1911 như một thiết kế siêu phẩm lớn nhất về khách sạn cao cấp trên tàu biển, ngay trong chuyến đi đầu tiên ra khơi, con tàu đã đâm phải tảng băng trôi khổng lồ và bị chìm xuống đáy đại dương vào ngày 14/4/1912. Khi đó, có 1.513 người thiệt mạng trong tổng số 2.208 người có mặt trên tàu. Năm 1997, câu chuyện lịch sử này được dựng thành bộ phim kinh điển "Titanic" (ảnh 5b)

Lệ Đào (tổng hợp)
.
.