Những không gian ở nhỏ hẹp nhất

Thứ Năm, 14/02/2013, 19:10

Nhà nhỏ ở Toronto
Không gian sống nhỏ hẹp hiện đang phổ biến trên thế giới, nhưng xem ra đây chẳng là ý tưởng mới. Nằm kẹp giữa hai căn nhà bình thường, Little House (Nhà nhỏ) được coi là căn nhà nhỏ nhất ở Toronton, Canada, với diện tích 29m2.

Nền nhà trước đây vốn được thiết kế làm con đường nhỏ. Nhưng chính quyền thành phố không bao giờ phê chuẩn con đường này, cho nên năm 1912 nhà thầu Arthur Weeden quyết định sử dụng miếng đất nhỏ để xây Little House - nơi ông và vợ sống yên bình suốt 20 năm qua.

Căn nhà hẹp nhất

Đây là thiết kế của Heneita Minho, một phụ nữ Brazil không qua đào tạo kiến trúc chính thức, được nhiều người cho là căn nhà hẹp nhất thế giới. Căn nhà 3 tầng của Minho rộng 1m và cao 10m.

Mặc dù hẹp một cách kỳ cục, nhưng không gian sống này có đầy đủ những chức năng của một căn nhà bình thường: 2 phòng khách, 1 nhà bếp, 3 phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng và một hành lang. Căn nhà hiện là điểm thu hút du khách đến tham quan.

Nhà lều

Ban đầu được xây dựng cho dân nghèo thành thị, những "căn nhà lều" này là lựa chọn mới dành cho những người Trung Quốc sống đơn thân không có đủ khả năng tìm cho mình căn nhà bình thường.

Những căn nhà lều đầu tiên có diện tích chừng 2m2 với tiền thuê 230 NDT/tháng.

Sau khi hình ảnh của những căn nhà lều này xuất hiện trên Internet, chính quyền đã cho phá hủy chúng vì vi phạm quy định về diện tích không gian sống cho một cá nhân tối thiểu phải là 10m2

Di An (tổng hợp)
.
.