Những kỷ lục thú vị của Nữ hoàng Elizabeth II

Thứ Sáu, 28/06/2013, 13:15

Kể từ lúc lên ngôi cách đây đúng 6 thập niên, trở thành nhà quân chủ trị vì lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh, Nữ hoàng Elizabeth II đã được giới sử gia Anh ghi lại nhiều kỷ lục rất thú vị.

Nhân dịp Hoàng gia Anh tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 87 của Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 15/6 vừa qua (muộn gần 2 tháng so với ngày sinh chính thức của bà - ngày 21/4/1926), nhật báo The Sun có lượng phát hành lớn nhất nước Anh và Bắc Ireland đã liệt kê những kỷ lục "khó tin mà thật" của người đứng đầu Hoàng gia Anh.

Ngoài kỳ tích cầm quyền trong thời gian dài nhất nêu trên, Nữ hoàng Elizabeth II còn là nguyên thủ quốc gia Anh đi công cán nhiều nhất cả ở trong và ngoài nước, với tổng chiều dài quãng đường lên đến 200.000 dặm (hơn 320.000km), gấp 8 lần chu vi trái đất.

Nữ hoàng cũng là người rất yêu thích động vật, bà đã nuôi tới 30 con chó cùng một giống duy nhất, chưa kể 25 con ngựa đua thuần chủng được nhập về thuộc các giống tốt nhất thế giới. Đồng thời, tính từ lần đầu tiên khi mới 7 tuổi đến nay, Nữ hoàng đã "kiên nhẫn" ngồi làm mẫu tới… 129 lần, để nhiều thế hệ họa sĩ khác nhau vẽ chân dung tôn vinh người đứng đầu nền quân chủ Anh.

Nhưng có một kỷ lục đặc biệt hiếm người được biết, rằng Nữ hoàng Elizabeth II là công dân Anh duy nhất chưa một lần đi thi lấy bằng lái, nhưng vẫn có thể bình thản đánh xe hơi rong ruổi trên đường mà không sợ cảnh sát chặn hỏi. Âu cũng là một đặc quyền chỉ dành riêng cho nhà quân chủ kỳ cựu mà không một người nào khác có được

T.H. (theo The Sun)
.
.