Những môn thể thao thi đấu không có mặt tại Olympic

Thứ Năm, 28/08/2008, 09:25

Đua chim bồ câu

Đua chim bồ câu là môn thể thao thả chim bồ câu được huấn luyện đặc biệt dể chúng bay vượt khoảng cách ấn định để về nhà. Thời gian và tốc độ bay của từng con chim được ghi nhận rồi sau đó so sánh với nhau. Con chim thắng cuộc sẽ có tốc độ bay cao nhất.

Khúc côn cầu dưới nước

Môn này chính thức được gọi là “Aquachellenge”, trong đó 2 đội sẽ cố gắng dẫn bóng vào gôn dưới đáy hồ bơi. Người tham gia sẽ mang mặt nạ lặn, ống thở và găng tay (để chống trầy xước và bảo vệ khớp trước sự tác động của quả bóng) để chơi bóng dưới nước.

Lướt gió trên không

Đây là môn thể thao đòi hỏi người tham gia phải mang một tấm ván ở hai chân và thực hiện những động tác nhào lộn khi đang rơi tự do. Tấm ván được sử dụng cho môn này nói chung nhỏ hơn loại dùng trong môn lướt sóng trên mặt nước và giống  như ván trượt tuyết. Tấm ván có thể được vứt bỏ dễ dàng nếu vận động viên bị mất kiển soát trên không hay gặp khó khăn khi mở dù.

Trượt nước bằng chân trần

Môn thể thao này có nguồn gốc ở Cypress Gardens, Florida (Mỹ). Ngày 6/3/1947, Dick pope Jr. là nhà vô địch đầu tiên của môn này. Song một số người lại cho A.G.Hancock mới là nhà vô địch đầu tiên. Năm 1950, cuộc thi đấu đầu tiên được tổ chức ở Cypress Gardens. Trong suốt thập niên 50 thế kỷ trước, nhiều kỹ thuật mới được sáng tạo cho môn này.

Xoay khối Rubik

Thí sinh tham gia môn này phải trổ tài khéo léo xoay cục rubik thật nhanh để có kết quả cuối cùng là 6 mặt của rubik đều có cùng một màu. Kỷ lục xoay rubik hiện nay là của Erick Akkersdijk – trong thời gian 7,08 giây – ở cuộc thi Czech Mở rộng, ngày 12 và 13/7/2008.

Nhào lộn tự do trên không

Đây là môn thi bao gồm đội 2 người: một người sẽ nhào lộn khi đang rơi tự do trên không và người kia có trách nhiệm quay phim cảnh tượng từ khoảng cách sát gần với camera lắp trên mũ.

Môn này được thực hiện lần đầu tiên bởi Deanna Kent và những người khác trong bộ phim “From Wings Came Flight” (1989) của Norman Kent, chồng của Kent. Sau này nó trở thành môn thể thao thi đấu vào đầu thập niên 90. 

Đua máy xén cỏ

Trong môn thi độc đáo này, máy xén cỏ thông thường được thay đổi động cơ và lưỡi dao được gỡ đi để an toàn. Môn này thu hút mọi độ tuổi tham gia và thường mang tính chủ yếu để vui hơn là cạnh tranh, dù sự kiện có thể diễn ra rất căng thẳng

Thục Miên (theo Odd Week)
.
.