Những mỹ nữ “trùm rắc rối” trong làng giải trí Việt

Thứ Sáu, 11/06/2010, 18:30
Đang yên đang lành, làng giải trí Việt thời gian gần đây bỗng dưng trở lại sôi động với hàng loạt những vụ việc nằm ngoài... sàn diễn. Đầu tiên, Quang Dũng đùng đùng tuyên bố sẽ kiện Tạp chí Đẹp vì tạp chí này xúc phạm danh dự của anh. Kế đến, là thông tin người đẹp Diễm My không sở hữu du thuyền 2 triệu USD như mọi người vẫn nghĩ.

Trước đó, là diễn viên Quỳnh Nga với câu chuyện “bị xâm hại trong toilet máy bay”, Yến Trang là “chuyện tình xưa với Cường đôla”, Phi Thanh Vân tiếp tục trình bày ca khúc “Da nâu 2”, Thủy Tiên dính vào việc rủ rê người tình cũ là nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc tạo scandal cho... vui... Trong bài viết này, tôi chỉ nhắc đến những cô nàng lắm chiêu trong làng giải trí Việt, còn chuyện Quang Dũng muốn kiện ai đó thì là chuyện riêng của Quang Dũng(!).

1. Mỹ nhân Diễm My, người được mệnh danh là người đẹp không tuổi dạo này đột nhiên hứng khởi xuất hiện tràn ngập trên các trang báo mạng. Có lúc, Diễm My còn chụp ảnh chung với... táo đỏ, kiểu mà những cô nàng như Thủy Top và Hoàng Thùy Linh từng làm. Tiếp đến, Diễm My giới thiệu chiếc du thuyền sang trọng trị giá 2 triệu USD, mà chị nói rằng đây là tài sản của chồng mình. Diễm My là mỹ nhân, nội thất trong chiếc du thuyền tròm trèm 40 tỉ quả nhiên là... mỹ lệ.

Nên những bức ảnh ghi lại cảnh Diễm My tạo dáng bên trong chiếc du thuyền này trở nên nổi tiếng lạ thường trong thế giới mạng. Đột nhiên, có thông tin đây không phải là du thuyền mà chồng của người đẹp này đang sở hữu. Tức là, Diễm My đang "mượn du thuyền của ai đó để... lăng xê mình".

Thông tin cho biết chủ nhân của chiếc du thuyền này là vị Tổng giám đốc của một tập đoàn kinh doanh đang có nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam. Giá trị mới của chiếc du thuyền này là 2 triệu USD, nhưng vì đã sử dụng 10 năm nên hiện tại, chiếc du thuyền này chỉ có giá khoảng 1 triệu USD. Mặc dầu vậy, giá trị của chiếc du thuyền không quan trọng bằng thông tin, gia đình người đẹp Diễm My không phải là chủ sở hữu của du thuyền này.

Diễm My không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào cho sự cố... du thuyền trên. Tuy nhiên, trong làng giải trí Việt, chuyện "mượn của người đi  lòe thiên hạ" là điều rất đáng... mắc cỡ. Nhất là khi chỗ ngồi của nghệ sĩ luôn được định giá bằng hiện vật họ đang sở hữu. Vì người đẹp Diễm My kín tiếng về chuyện này, nên thực hư chỉ đang là giả thuyết.

Người đẹp du thuyền Diễm My.

Tuy nhiên, sự im lặng trước một thông tin không mấy hay ho gì lắm mà người đẹp Diễm My đang "vấp" phải, hẳn là sự im lặng nhiều... ẩn ý.

Không có du thuyền 2 triệu USD như mỹ nhân Diễm My, nhưng người đẹp Hoàng Điệp lại nổi tiếng bởi chuyện... mang theo 26 vệ sĩ tháp thùng khi đi biểu diễn một show diễn thời trang.

Hoàng Điệp nói cô nhận được tin nhắn từ số điện thoại nào đó có nội dung đại khái là sẽ "đâm, chém, giết" gì gì đó với cô. Nên cô quyết định, mang theo một đội ngũ vệ sĩ đông đảo để bảo vệ mình. Chuyện này ngộ thiệt, đơn giản, nếu có ai nhắn tin hăm dọa bất cứ công dân Việt Nam nào, họ đều có thể trình báo với Cơ quan Công an để đưa kẻ "ẩn danh dọa người" kia ra ánh sáng và có biện pháp xử lý theo pháp luật. Nhưng, Hoàng Điệp đã không làm vậy. Đó là cái lạ thứ nhất.

Cái lạ thứ hai, người ta chỉ muốn "ám sát" kẻ thù hoặc người có nhiều ân oán với mình, chứ chẳng ai lại dại gì đi ám sát một người không quen không biết. Họa chăng, chỉ có những kẻ tâm thần mới nhắn những tin như vậy. Mà đã là người tâm thần, thì rất khó có khả năng... biết được số của người đẹp Hoàng Điệp mà nhắn tin hăm dọa.

Hoàng Điệp với hàng tá vệ sĩ đi kèm.

Một số trang báo mạng cũng nhanh chóng nhập cuộc khi so sáng số lượng vệ sĩ của Hoàng Điệp với số lượng vệ sĩ của các... ngôi sao quốc tế khác. Úp úp mở mở rất lâu, Hoàng Điệp mới cho biết, sở dĩ cô có nhiều vệ sĩ là bởi cô đang... mở công ty kinh doanh vệ sĩ. Nên tiện thể khi đi biểu diễn, cô mang theo nhiều vệ sĩ nhằm mục đích quảng cáo cho công ty của mình.

Thái độ ỡm ờ của người đẹp này khiến tôi nhớ vài năm về trước, có ca sĩ chuyên hát nhạc sến một hôm nổi hứng, mướn chiếc Limousine dài hết cỡ, tậu thêm chừng 6 vệ sĩ đi kèm cho... oách. Đợt đó, chàng ca sĩ chảnh này bị dư luận lẫn báo giới "chửi" quá mạng vì kiểu cách hợm hĩnh của mình.

2. Diễn viên Quỳnh Nga, ít nhiều được mọi người biết đến khi cô đoạt giải Miss Audition 2006. Tiếp đến, cô tham gia vào bộ phim “Lập trình cho trái tim”. Tuy nhiên, Quỳnh Nga được biết đến nhiều hơn cả là nhờ vào những lần xuất hiện cùng nam ca sĩ Khánh Phương và những câu chuyện đại loại liên quan đến yêu đương gì đó của cặp đôi này.

Như là quy luật, sau một thời gian làm... người đẹp, Quỳnh Nga quyết định chuyển sang làm... ca sĩ. Và, người đẹp này trước khi tung ra album đầu tay cũng đã có chuyện để đánh động dư luận.

Theo lời Quỳnh Nga thì cô bị một người đàn ông đi cùng chuyến bay sang Nga định xâm hại trong toilet. Sau đó, cô mách mẹ cô về chuyện này. Mẹ cô thấy con gái chưa có chuyện gì thì khuyên cô bỏ qua. Tiếp đến, người vợ của người đàn ông kia xúc phạm Quỳnh Nga vì cho rằng cô quyến rũ chồng mình. Nói tóm lại, đây là một câu chuyện mà tính logic của nó là... phi lý đến cực điểm.

Quỳnh Nga tâm sự trên một trang báo mạng một cách chi tiết về vụ việc này như sau: "Trên chuyến bay đi từ Việt Nam qua Nga biểu diễn, tôi đi cùng mẹ. Ngồi cạnh hai mẹ con là một cặp vợ chồng. Trong chuyến bay, họ bắt chuyện với chúng tôi rất vui vẻ, hỏi han về tình hình đóng phim và ca hát của tôi.

Sau đó anh chồng đi toilet, chừng 10 phút sau, tôi đã ăn xong phần ăn của mình và máy bay chuẩn bị hạ cánh. Tôi rủ mẹ đi toilet, và tôi cũng không đi ngăn toilet ở hướng anh ta vừa đi. Khi mở cửa toilet, dưới nền ướt nên tôi chạy lại hỏi chị tiếp viên mượn chiếc dép, lúc quay về tôi bị anh ta bịt miệng và kéo vào trong.

Lúc đó tôi thật sự hoảng loạn vì cũng không biết người bịt miệng mình là ai. Tôi đã phản ứng rất dữ dội. Chị vợ lao xuống và làm ầm lên, chị ta còn xúc phạm tôi với những lời lẽ vô văn hóa. Nhưng mẹ khuyên tôi không nên phản ứng nhiều, vì như vậy chỉ làm cho mọi việc rối tung lên.

Sau đó vợ chồng họ còn chui vào toilet để đánh nhau tiếp nữa, phải đến khi nam tiếp viên đạp cửa xông vào mới kết thúc được. Và chị ta có dọa sẽ làm cho tôi phải xấu hổ, sẽ làm cho sự nghiệp của tôi bị ảnh hưởng. Trong khi đó, anh chồng chạy lại xin lỗi hai mẹ con tôi. Rõ ràng là họ “vừa ăn cướp, vừa la làng”.

Câu chuyện của Quỳnh Nga rất... kỳ thú, vì theo chỗ tôi được biết, bộ phận an ninh hàng không luôn rất được chú trọng. Cứ nhìn những vụ hành khách bị bắt giữ vì thì thầm "bom, bom" sẽ biết an ninh hàng không được siết chặt đến mức nào. Vậy mà, một vụ ầm ĩ chẳng khác nào bị... xâm hại tình dục trên khoang máy bay như vụ diễn viên Quỳnh Nga vừa trải qua thì lại được dàn xếp êm thấm đến mức vậy quả nhiên là điều rất hy hữu.

Thế cho nên mới có chuyện, khi báo giới hỏi Quỳnh Nga sao cô không phản ứng lại khi bị xâm hại. Quỳnh Nga trả lời rất tỉnh: "Thật ra lúc đó máy bay chuẩn bị hạ cánh, và cũng mới đến nước Nga nên tôi cũng bỏ qua để tiếp tục công việc đang chờ. Nhưng nếu chị ta mà có phản ứng bằng những hành động cụ thể bôi nhọ tôi, chắc chắn tôi sẽ kiện cả hai vợ chồng họ". Hú hồn cho người phụ nữ nào đó vì chị mới "xúc phạm Quỳnh Nga bằng những lời lẽ vô văn hóa". Chứ nếu chị ta "phản ứng bằng hành động cụ thể với Quỳnh Nga", chị sẽ bị kiện.

Nói bâng quơ, không biết Quỳnh Nga sẽ kiện ai, nhỉ(!). Bởi Quỳnh Nga chăm chăm đi kiện một nhân vật chỉ có trong tưởng tượng thì chắc chắc sẽ không ai thụ lý hồ sơ cho một vụ việc... tào lao đến vậy(!).

Mỹ nữ lắm chiêu kế tiếp trong làng giải trí Việt mà tôi muốn nhắc đến là nữ ca sĩ Yến Trang. Yến Trang từ ngày tách khỏi nhóm Mây Trắng, đi hát song ca với cô em Yến Nhi thì bỗng đột ngột trở thành "nữ hoàng tuyên bố". Yến Trang nói bạt mạng, nói từ chuyện mình theo đuổi hình tượng sexy, đến chuyện người ta so sánh cô với Hồ Ngọc Hà... Cả chuyện, một vài nữ ca sĩ trẻ đang học tập khuynh hướng sexy của Yến Trang... Tiếp đến là chuyện, cô đang chờ đại gia... Nghĩa là rất nhiều lời tuyên bố đủ khiến người khác giật mình.

Song song với lời nói, Yến Trang cũng đã chịu khó ăn mặc hở hang và phản cảm đến mức, cô liên tục nhận được phiếu bầu cao nhất cho mục "Sao Việt xấu tuần qua" do một chuyên trang giải trí của một tờ báo mạng lập nên. Tuy nhiên, đó là con đường giải trí mà Yến Trang đã chọn. Tôi chỉ muốn nói về khía cạnh khác, chuyện Yến Trang úp mở về mối tình với công tử đất Sài Gòn Cường đôla.

Cái tên Cường đôla nổi tiếng đến mức, chỉ cần gõ cụm từ này vào trang tìm kiếm google, sẽ có hàng triệu kết quả liên quan đến nhân vật có mệnh danh là "đệ nhất công tử đất Sài Thành". Dĩ nhiên, đã là công tử thì toàn là những chuyện ăn chơi, xe pháo cho đến người đẹp. Cũng có thể Yến Trang là người yêu cũ của Cường đôla, mà cũng có thể là không phải. Nhưng, cách "núp tiếng" một tay chơi để được dư luận chú ý đến như kiểu của Yến Trang, thì bỗng dưng thấy nữ ca sĩ trong làng giải trí Việt bị.... rẻ rúng quá.

3. Vài tháng trước, người mẫu tập tành ca hát Phi Thanh Vân khi bị mọi người phản đối vì ca khúc “Da nâu” do Nhật Đăng sáng tác, bởi sự... vô duyên về nội dung, cô ca sĩ này đã trần tình đó chỉ là một tai nạn. Phi Thanh Vân nói, cô theo nghề hát không có ai giúp đỡ, nên cứ mò mẫm mà đi trong bóng tối. Lâu lâu bị vấp ngã, thì cũng bình thường thôi. Và “Da nâu”, chính là một tai nạn nghề nghiệp của cô.

Ca sĩ Thủy Tiên.

Nhiều người nghe Phi Thanh Vân nói vậy, đã tỏ ra thông cảm. Nhưng khi sự thông cảm chưa kịp biến thành sự sẻ chia, Phi Thanh Vân đã làm mọi người tím tái mặt mày khi tung ra clip nhan đề “Da nâu 2 - Khát khao bình minh”, mà nội dung cũng tương tự như bài hát trước kia. Với lời hát chính được lặp đi lặp lại "Em sống trong khát khao, em sống trong ước ao... Làn da nâu, làn da nâu...".

Phi Thanh Vân nói rằng, cô không điên đến mức xem thường khán giả khi tiếp tục công bố “Da nâu 2- Khát khao bình minh”. Đây chẳng qua là phiên bản để cô minh chứng với khán giả rằng, cô rất tôn trọng khán giả của mình. Ấy vậy mà, khi clip này được tung lên  mạng, nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng dự đoán ca khúc này sẽ là "Thảm họa của V-Pop 2010".

Có cảm giác rằng, người đẹp dao kéo này rất biết cách để "ra chiêu" sao cho mình là trung tâm của dư luận. Còn lời khen tiếng chê là thứ mà cô không cần quan tâm đến. Mà thật ra, rất nhiều mỹ nữ trong làng giải trí đã học được cách phớt lờ dư luận từ... rất lâu.

Người cuối cùng mà tôi muốn nhắc đến trong bài viết này là "bà trùm scandal" nữ ca sĩ Thủy Tiên. Bỏ qua chuyện Thủy Tiên mặc cái váy cưới ngắn đến mức như... không mặc quần, rất dị hợm khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình trực tiếp. Chuyện cô khoe nửa thân trên với bạn trai là cầu thủ Lê Công Vinh, cả những câu chuyện lăn tăn khác bên lề sân khấu...

Lần đầu tiên, bạn trai cũ của ca sĩ Thủy Tiên là ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã tiết lộ, Thủy Tiên từng rủ Ưng Hoàng Phúc tạo scandal để... lấy tiếng. Trời ạ, khi người ta sẵn sàng đem tình yêu để kinh doanh nhằm mưu cầu nổi tiếng, thì có chuyện gì mà họ lại ngại đâu. Thế nên, vài tấm ảnh mát mẻ, chuyện hở chút xíu... ngực của cô ca sĩ này, cũng đâu có gì là quá ghê gớm.

Mà dường như, một vài mỹ nữ trong làng giải trí Việt, mải mê chạy theo cái danh vọng hão huyền, đã đánh rơi "dây thần kinh mắc cỡ" ở đâu đó trên đường di chuyển.

Cũng khó có câu trả lời cho câu hỏi, "Khi không còn lòng tự trọng, người ta sẽ còn lại gì?".

Danh tiếng chăng (?!)... Có thể. Dẫu, chẳng ai có thể hạnh phúc với thứ danh tiếng ít nhiều bị dư luận miệt thị ấy(!)

Ngô Nguyệt Hữu
.
.