Những nữ “điệp viên” gợi cảm nhất màn bạc

Chủ Nhật, 13/02/2011, 12:25
Họ là những nữ điệp viên nằm trong số những điệp viên tài giỏi nhất qua mọi thời đại. Tiểu thuyết và điện ảnh đã khắc họa lại chân dung của họ một cách sinh động, hấp dẫn hơn, người ta nhớ nhiều đến họ qua tài nghệ hóa thân của những minh tinh danh tiếng.

1. Anya Amasova

Anya Amasova đã được điện ảnh tái hiện lại qua phim “Điệp viên yêu tôi”. Với biệt danh Triple, Amasova là một thiếu tá  - điệp viên Liên Xô xinh đẹp, dũng cảm chiến đấu với kẻ thù.

Phim được công chiếu vào năm 1977, nữ điệp viên Amasova do diễn viên xinh đẹp Barbara Bach đóng rất thành công, đến nỗi đã biến Amasova thành biểu tượng xinh đẹp, lý tưởng thời Thế chiến II chống Đức Quốc xã.

2. Emma Peel

Người thật được đời sống hóa qua phim “Người báo thù”. Trong trận tuyến tình báo, nữ điệp viên Peel chiến đấu dũng cảm vì Tổ quốc thân yêu. Đã vài lần suýt chết nhưng cuối cùng đã vượt qua được tất cả để hoàn thành nhiệm vụ. Vai này đã được một số nữ diễn viên đóng nhưng không ai thành công bằng Diana Rigg năm 1960 với trang phục của Hãng Pierre Cardin nổi tiếng.

Rigg diễn xuất hay và y phục phù hợp đến nỗi sau này vào năm 1998, khi đóng lại vai Peel trong bộ phim cùng tên, nữ diễn viên Uma Thurman đã phải mặc theo y phục của Rigg.

3. Sydney Bristow

Bristow có bí danh “Alias”, để hành động, đã từng đóng giả làm người hầu gái trong khách sạn và geisha (kỹ nữ Nhật Bản). Bristow cũng là một tay súng thiện xạ, bách phát bách trúng.

Trong bộ phim có tên “Sydney Bristow” được công chiếu vào năm 2001, nữ diễn viên xinh đẹp Jennifer Garner đã diễn rất thành công trong vai Bristow, đã biến Bristow trở thành biểu tượng của nữ điệp viên CIA gợi cảm nhất.

4. Agent 99

Là mật danh của một nữ điệp viên châu Âu trong bộ phim “Nỗi đau”, lấy Thế chiến II làm bối cảnh và nội dung câu chuyện.

Vào thập niên 60 thế kỷ XX, bộ phim đã được ra mắt công chúng châu Âu với vai Agent 99 do nữ diễn viên Barbara Feldon đóng và khán giả sau khi xem đã thích thú nhưng phải cho đến năm 2008, sau khi cô đào Anne Hathaway thủ vai chính, khán giả mới cảm thấy hài lòng vì những gì tiềm ẩn trong tâm hồn nhân vật chính đã được Hathaway lột tả qua diễn xuất tài tình của mình.

5. Nikita

Nữ điệp viên xinh đẹp, có thật ngoài đời của Pháp. Không chỉ đẹp mê hồn, Nikita còn thể hiện rõ bản lĩnh của một điệp viên dũng mãnh, dạn dày kinh nghiệm, chống trả thành công kẻ thù trong bất kỳ hoàn cảnh, tình huống nào. Năm 1990, dân chúng Pháp và châu Âu biết đến sắc đẹp và tài nghệ của Nikita sau khi bộ phim “Bà Nikita” được công chiếu.

Hình tượng Nikita càng được khắc họa đậm nét hơn sau khi nữ diễn viên xinh đẹp Pháp Anne Parilaud thủ vai Nikita.

6. Vanessa Kensington

Nữ điệp viên người Australia có thật ngoài đời được khắc họa trong phim “Quyền lực của Austin”. Nữ diễn viên nổi tiếng người Anh Elizabeth Hurley đóng vai Kensington  cùng với 2 vai chính khác do Heather Graham và Beyonce Knowles diễn, đã làm khán giả choáng ngợp trước những cảnh đấu súng nghẹt thở giữa Kensington với kẻ thù hung dữ, mưu lược. Nhưng rồi cuối cùng, bằng sự mưu trí và lòng dũng cảm của mình, Kensington đã chiến thắng.

Nhờ Hurley, bộ phim này được coi là phim kinh điển trong lĩnh vực tình báo của Australia và thế giới.

7. Vesper Lynd

Nhân vật có thật ngoài đời và trong phim “Sòng bạc Hoàng gia”. Lynd là nữ điệp viên hai mang của Bộ Tài chính Vương quốc Anh hoạt động chung với nam điệp viên James Bond, cùng vì một mục đích là đánh bại âm mưu lũng đoạn tài chính Anh của kẻ thù. Nhờ mưu trí, dũng cảm, và nhất là nhờ sắc đẹp gợi cảm của Lynd, cuối cùng, cả hai đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Vai Lynd do nữ diễn viên gợi cảm Eva Green diễn rất xuất sắc, càng làm tôn vinh vai trò của Lynd trong những trận đụng độ với kẻ thù.

8. Claire Phelps

Cuộc đời của nữ điệp viên xinh đẹp Pháp được viết thành kịch bản phim “Điệp vụ bất khả thi”. Đầu tiên phim được giới thiệu trên kênh truyền hình Pháp vào năm 1996, sau đó chiếu rộng rãi cho công chúng xem. Họ rất thích cô đào nổi tiếng Pháp Emmanuelle Beart diễn vai Phelps chung với nam diễn viên gạo cội Tom Cruise.

Beart diễn xuất thần đến nỗi đã biến Phelps thành biểu tượng nữ điệp viên Pháp như Nikita trước đây.

9. H
elen Tasker

Kịch bản phim “Lời nói dối chân thật” được viết từ tiểu thuyết cùng tên đã được dựng thành phim vào năm 1995. Vai chính nói về nữ điệp viên tài ba Helen Tasker do nữ diễn viên James Lee Curtis đóng rất đạt. Helen là vợ của điệp viên Harry Tasker (do nam diễn viên cơ bắp, hiện là Thống đốc bang California của Mỹ Arnold Schwarzenegger đóng).

Yếu tố nổi trội của Helen là thông minh, xinh đẹp, lại ăn mặc rất gợi cảm nên hầu như đối thủ nam nào của cô cũng bị đánh bại. Phim trở thành phim ăn khách nhất năm 1995.

10. Claire Stenwick

Là một nữ điệp viên tài ba, gợi cảm trong phim “Lá trái”, nội dung xoay quanh các cuộc mua bán tin tình báo trong kinh tế Mỹ. Nữ diễn viên thủ vai Claire Stenwick là siêu sao Julia Roberts.

Đóng chung với nam diễn viên gạo cội Clive Owens, Roberts diễn rất thành công, ngay khi được bắt đầu công chiếu vào tháng 10/2009, phim đã đạt doanh thu tháng cao nhất thế giới với 546 triệu USD

Tường Quyên (theo XinhuaNews, CNN.com)
.
.