Những scandal trong làng giải trí Việt

Thứ Hai, 22/12/2014, 11:15
Không có ngoại lệ đối với scandal ở bất cứ làng giải trí nào, đó là yếu tố mặc định. Với làng giải trí Việt, có những scandal được nghệ sĩ cố tình tạo nên nhưng cũng có những scandal từ trên trời rơi xuống.
PV Chuyên đề ANTG điểm lại 10 scandal “đình đám” của làng giải trí Việt từ đầu năm đến nay.

Phương Mỹ Chi bị tố vô ơn

Phương Mỹ Chi, cô bé hát dân ca rất hay và được nhiều người yêu mến kể từ sau chương trình The Voice Kid (Giọng hát Việt nhí 2013) vô tình bị vướng vào phi vụ "vô ơn" với ca sĩ Hiền Thục. Ca sĩ Hiền Thục vốn dĩ là huấn luyện viên (HLV) của Phương Mỹ Chi trong chương trình The Voice Kid. Đó là một vị trí có giá cát-sê rất cao mà dư luận được biết đến thông qua những đong đưa của nhà sản xuất.

Thế nhưng, dư luận vẫn muốn Phương Mỹ Chi phải hiểu thế nào là "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư". Vì vậy, khi Phương Mỹ Chi không tham gia liveshow của Hiền Thục thì lập tức xuất hiện scandal vô ơn này.

Mãi khi truyền thông chán chê mắng Phương Mỹ Chi, và cả khi Phương Mỹ Chi phải lên tiếng rằng Hiền Thục mời show trễ quá. Cô bé đã nhận show của một danh ca khác trùng ngày, thì Hiền Thục mới lên tiếng theo kiểu "Đừng trách Phương Mỹ Chi mà tội nghiệp".

Ít lâu sau, mẹ của Phương Mỹ Chi nói với chúng tôi rằng: “Khi Phương Mỹ Chi mới tham gia làng giải trí chị sốc lắm. Vì thấy họ cứ ăn không nói có. Chị sốc đến mức mất ngủ. Nhưng rồi, chị nghiệm thấy rằng mình càng lên tiếng đính chính thì càng bị báo chí lái theo hướng khác. Nên thôi".

Diễm Hương vướng chuyện chồng con

Hoa hậu người Việt Thế giới 2010 Lưu Thị Diễm Hương bị người đàn ông đã đăng ký kết hôn cùng cô tố cáo về việc cô vi phạm quy chế khi đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2011 trong lúc không còn độc thân.

Vụ này đã nhanh chóng khiến người đẹp lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Bộ phim cô đang tham gia phải dừng để tìm kiếm người thế vai, danh vọng cô đang sở hữu phút chốc tan biến bởi cái vết "nói dối". Hóa ra, người đàn ông xưng là chồng của cô tố cáo cô là vì ghen. Đồng thời, Diễm Hương cũng tung ra bằng chứng cô bị bạo hành.

Hiện tại, Diễm Hương đang hạnh phúc cùng bạn trai và sắp làm mẹ. Cô trả lại mọi thứ vật chất sang trọng cho người đàn ông ấy, chấp nhận cuộc sống rất đơn giản.

Hoa hậu Triệu Thị Hà trả vương miện

Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011 khiến dư luận sốc khi làm đơn xin trả lại vương miện vì không chịu nổi áp lực từ phía đơn vị tổ chức cuộc thi là Công ty CIAT.

Đáp lại lá đơn này của Triệu Thị Hà, Đệ nhất Hoa hậu Quý bà Thế giới, Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng - bà chủ của CIAT cho biết, Triệu Thị Hà đã vi phạm điều lệ cam kết cùng CIAT, cặp kè qua đêm và hủy hoại con đường công danh của cháu trai bà. Người cháu mà theo bà  đang là ca sĩ có nhiều tiềm năng.

Mãi cho đến giờ vẫn chưa biết Triệu Thị Hà có được chấp thuận hay không? Chỉ biết rằng khi trao đổi với chúng tôi, Triệu Thị Hà có bảo: "Dạ, có chứ. Làm hoa hậu vui lắm", Triệu Thị Hà trả lời vậy cho câu hỏi: "Giả mà có cho Triệu Thị Hà làm hoa hậu nữa sau sự cố này, Hà có nhận lời không?".

Loạn chuyện bùa ngải

Tự nhiên như không, bất chấp đây là hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan, hàng loạt cơ quan truyền thông loan tin về chuyện bùa ngải của những nghệ sĩ trong làng giải trí Việt. Ban đầu là ca sĩ Việt Quang bảo anh bị ám hại bằng bùa chú. Kế đến là ca sĩ Phương Thanh tố ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng ngải hại mình. Đàm Vĩnh Hưng kể chuyện có vong theo. Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường gào lên "gà ruột" của anh là người mẫu Lê Thúy bị ngải hành…

Thật bất ngờ là có nhiều báo mạng lại thoải mái loan tin về vấn đề này. Bất chấp theo Điều 5, chương III: Nhiệm vụ và quyền hạn của báo chí, Nghị định của Chính phủ số 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002, quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí ghi rõ những điều không được thông tin trên báo chí: "Không được đăng, phát tin, bài truyền bá hủ tục, mê tín, dị đoan".

Nghệ sĩ Ưu tú Chánh Tín bàn giao nhà cho Ngân hàng

NSƯT Chánh Tín lần đầu tiên cởi bỏ lớp áo hào hoa mà vai diễn Trung úy Nguyễn Thành Luân trong loạt phim truyền hình dài tập "Ván bài lật ngửa" đã khoác cho ông hàng chục năm nay để… kêu cứu.

Theo nghệ sĩ Chánh Tín, thì "Khi đầu tư làm phim "Dòng máu anh hùng", tôi đang làm Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam. Để làm bộ phim này, kinh phí là 1,5 triệu USD. Tôi đứng ra bảo lãnh vay 8,3 tỉ đồng cho Công ty CP Điện ảnh và truyền thông Chánh Tín, do ông Nguyễn Chánh Minh Thức làm Tổng Giám đốc, của Ngân hàng Phương Nam, thời gian vay đến ngày 9/7/2011. Phim hoàn thành, công chiếu trong nước, thu về 7 tỉ đồng, chia rạp còn lại 3,5 tỉ đồng.

Những tưởng mang đi công chiếu nước ngoài sẽ mang về khoản tiền bù đắp chi phí sản xuất. Nhưng không may là, khi phim mang sang một số nước trình chiếu, thì ở đây đã có bản sao chụp, khiến bộ phim thất thu trầm trọng. Từ đó, tôi lâm cảnh nợ nần chồng chất, cho đến năm 2009 số nợ ngân hàng tính thêm lãi đã lên đến 10,5 tỉ đồng".

Đến thời điểm giao nhà cho ngân hàng, nghệ sĩ Chánh Tín xin cho lùi lại ngày giao nhà để thuận tiện thu xếp chỗ ở mới. Từ đây, rất nhiều người hâm mộ đã giúp đỡ ông về vật chất, tinh thần. Cũng chính từ đây, dấy lên cuộc tranh luận xung quanh quan điểm "Có nên giúp đỡ trường hợp như vậy không?".

Song song với cuộc tranh luận ấy, có những bài báo mà theo Chánh Tín thì đã "Cố tình xuyên tạc khiến mọi người hiểu nhầm tôi. Tôi đã ngã ngựa mà họ còn cố đánh thì còn có lương tâm không".

Vài tuần trước, nghệ sĩ Chánh Tín đã bàn giao nhà cho ngân hàng, yên ổn với chỗ ở mới và có một liveshow nhỏ khá thành công.

Tiến Dũng bị tố bạc tình

Chàng ca sĩ điển trai của nhóm nhạc nam đang ăn khách The Men bất ngờ bị người yêu cũ tố bạc tình. Cô người yêu cũ này tố Tiến Dũng đã cặp kè với một nữ diễn viên do chính cô giới thiệu để đóng cùng Tiến Dũng trong một MV ca nhạc.

Vụ việc khiến truyền thông rất sốt sắng. Tiến Dũng và cô người yêu mới lên tiếng thanh minh đủ đường cho đến lúc họ chọn cách im lặng để tránh bị “ném đá”.

Vì sao cô người yêu cũ tố cáo Tiến Dũng bạc tình(?!). Đơn giản, cô vừa ra một MV ca nhạc mới mà theo cô thì "Nội dung là câu chuyện thật về tình yêu của tôi".

Nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn cũng từng bị người yêu cũ tố cáo theo mô-típ này.

Hương Tràm thoát xác

Nữ ca sĩ trẻ gốc Nghệ An khiến dư luận đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau khi gây nên vụ ầm ĩ với trang phục gợi cảm quá đà, cô lại tiếp tục trả lời về những quan điểm về dục tính và cuối cùng là khoe hình xăm mới.

Tất nhiên, Hương Tràm có những lý do riêng cho sự thoát xác này. Tuy nhiên, dư luận sốc là vì họ đã từng nghĩ đến một Hương Tràm khác. Một Hương Tràm chân chất, bình dị và thậm chí là hơi quê mùa.

Nhiều độc giả trong phần bình luận ở các trang báo mạng đã viết, họ tiếc vì những tin nhắn bầu chọn cho Hương Tràm trong chương trình The Voice 2012. Có vẻ như, đám đông nên bắt đầu học cách tiết chế sự hy vọng dành cho những cá nhân đang hoạt động trong làng giải trí.

YaSuy có con rơi

Yasuy là ca sĩ vừa khiến đám đông choáng váng của Vietnam Idol. Là chàng trai người dân tộc Chơru, Yasuy vốn được xem là một ca sĩ hồn nhiên, thuần hậu đúng với nét núi rừng.

Thế nhưng, khi Yasuy tung ra sản phẩm âm nhạc mới thì cũng chính Yasuy đã thừa nhận chuyện có con rơi. Vài tháng trước, một cô gái đã tố cáo với báo giới Yasuy quất ngựa truy phong khi "con ong đã tỏ đường đi lối về" khiến cô lâm vào cảnh làm mẹ đơn thân. Thời điểm ấy, Yasuy phủ nhận thông tin đó.

Đáng tiếc cho Yasuy, việc thừa nhận có con rơi không khiến sản phẩm âm nhạc mới của anh được nhắc đến nhiều hơn mà thay vào đó có quá nhiều điều khiến cho danh vọng của Yasuy bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cáu, chàng ca sĩ này cởi bỏ cái áo hồn nhiên để cãi nhau tay đôi với cô gái đã sinh cho anh một cậu con trai và mắng nhau với cả đám đông.

Siêu mẫu Ngọc Thúy kiện mẹ ruột

Một vụ việc chưa từng có trong tiền lệ của làng giải trí Việt khi một người mẫu kiện mẹ ruột trong một vụ việc tranh chấp tài sản.

Vài năm trở lại đây, cái tên Ngọc Thúy được nhắc đến phần nhiều là liên quan đến kiện tụng. Lần đầu tiên là với chồng cũ của cô, doanh nhân Nguyễn Đức An. Tiếp đến, là với một tờ báo điện tử. Và cuối cùng, là mẹ ruột của cô.

Có vẻ như, thời khắc căng thẳng nhất của cô người mẫu này chính là ở phòng xử án.

Lùm xùm xung quanh liveshow của ca sĩ Khánh Ly

Chọn scandal này ở phần cuối cùng bởi theo quan điểm cá nhân, người viết cho rằng những người ném đá nhạc sĩ Phó Đức Phương khi ông công khai đòi nợ tiền tác quyền đối với ban tổ chức liveshow của ca sĩ Khánh Ly vô hình trung đã đồng lõa với chuyện vi phạm tác quyền trong nghệ thuật tại nước mình.

Nếu nói Trung tâm Bảo vệ tác quyền của nhạc sĩ Phó Đức Phương hoạt động theo kiểu ngẫu hứng, muốn thu tiền tác quyền bao nhiêu là tùy thích… cần phải có bằng cớ xác đáng.

Nhưng, đó là một yếu tố khác. Còn lại, đã biểu diễn có bán vé thì phải trả tiền tác quyền theo luật định, dẫu đó có phải là danh ca hay thần tượng gì đi chăng nữa.

Ngô Nguyệt Hữu
.
.