“Những vị thần xuất hiện từ phương Đông”

Thứ Tư, 14/11/2007, 16:55
Những gương mặt điển trai, những nụ cười quyến rũ cùng các giai điệu ngọt ngào và điệu nhảy điêu luyện là ấn tượng của người hâm mộ khi nói về ban nhạc TVXQ. Không chỉ các cô gái tuổi teen mà ngay cả các quý bà trung niên cũng tự nguyện trở thành fan hâm mộ của nhóm 5 chàng trai đáng yêu này.

Được thành lập từ năm 2004, TVXQ - tên ban nhạc là những chữ cái viết tắt, trong tiếng Hàn Quốc có ý nghĩa là những vị thần xuất hiện từ phương Đông với hàm ý là 5 chàng trai sẽ từ đây chinh phục cả thế giới.

Kế hoạch lớn lao này chính thức bắt đầu khi TVXQ đứng đầu bảng về số lượng đĩa nhạc bán ra tại Hàn Quốc và được củng cố mạnh mẽ hơn khi họ đã tạo ra những làn sóng người hâm mộ không chỉ tại quê hương của mình mà còn cả ở Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Hồng Kông, Bắc Kinh, Thượng Hải...

Tập album mới nhất của họ mang nhan đề “Summer” (Mùa hè) đã được xếp đầu bảng tại Nhật Bản, thị trường âm nhạc lớn nhất và sôi động nhất châu Á. 5 chàng trai tuổi từ 19 đến 21 đã thực sự tạo ra một làn gió mới tươi trẻ và hấp dẫn hơn sau khi khán giả đã dần bị đế chế của Bi-Rain làm cho bão hòa.

Giống như Backstreet Boys ngày nào, TVXQ hiện được mệnh danh là quyền lực tối thượng của thị trường âm nhạc tại Hàn Quốc khi chỉ cần 4 giờ để bán hết 33 nghìn vé cho buổi trình diễn tại thủ đô Seoul. Mỗi nơi TVXQ chuẩn bị đi qua, hàng biển người giăng băng rôn, khẩu hiệu yêu mến và ngưỡng mộ đón chào.

Các cô gái điên cuồng khi không có được tấm vé xem buổi biểu diễn của các thần tượng, các quý bà cũng mất ăn mất ngủ mỗi khi nghĩ đến các chàng trai thường xuất hiện trong giấc mơ.

Bà Hiromi Lino, 40 tuổi, đã không đắn đo khi bay từ Nhật Bản qua để tận mắt chứng kiến các chàng trai TVXQ dễ thương và hấp dẫn thế nào ở ngoài đời thực. Và tất nhiên hàng nghìn người khác cũng có cùng suy nghĩ như bà Hiromi.

U-know Yunho – thành viên chính TVXQ cho biết: “Chúng tôi muốn trình diễn tại những thị trường lớn hơn trên thế giới như châu Âu hay Đông Bắc Á. Nhưng trước mắt, điều chúng tôi muốn hướng đến là chinh phục châu Á”. Kế hoạch lưu diễn vòng quanh châu Á của 5 chàng trai Hàn Quốc cũng đã được Công ty giải trí SM Entertainment - cơ quan quản lý nhóm TXVQ lên sẵn.

Chiến thắng đang trong tầm tay của TVXQ nhưng cũng rất khó đoán là tuổi thọ của nhóm này sẽ kéo dài bao lâu vì tại Hàn Quốc, nghĩa vụ quân sự theo luật định rất khắt khe. Khi đến độ tuổi quy định thì lần lượt các thành viên của TVXQ cũng phải gia nhập quân đội (mỗi thanh niên Hàn Quốc dưới 30 tuổi phải phục vụ trong quân ngũ ít nhất 26 tháng).

Đây cũng được ví như một thách thức với nhóm nếu vẫn còn ước mơ chinh phục thế giới showbiz bởi sự vắng mặt một hay vài thành viên trong một khoảng thời gian liên tục, kéo dài là cản trở không hề nhỏ khi duy trì sinh hoạt của nhóm.

Tuy vậy, người hâm mộ vẫn mong muốn được nghe và được xem TVXQ trình diễn. Họ vẫn cầu chúc cho ước mơ của 5 chàng trai tài danh được trở thành hiện thực

Giang Khuê (theo Reuters)
.
.