Nữ diễn viên Hàn Quốc trở thành “ngôi sao” nhờ vai phản diện

Thứ Sáu, 26/09/2008, 13:00
Đóng vai chính diện trong sáng, ngây thơ, tốt bụng mới thường được khán giả yêu mến không phải lúc nào cũng đúng. Nhiều trường hợp cho thấy rằng sau một vai phản diện xuất sắc, “ngôi sao” mới thực sự vụt sáng. Đó chính là những trường hợp của một số nữ diễn viên thành công nhất nhờ đóng vai phản diện của điện ảnh Hàn Quốc.

Kim Tae-Hee

Hiện nay, Kim Tae-hee đã là một một ngôi sao lớn của truyền hình Hàn Quốc nhưng rất ít người biết rằng, để có được thành công này, cô Kim đã phải trải qua biết bao thăng trầm. Tham gia làng diễn viên từ năm 2001 qua nhiều bộ phim nhưng Kim Tae-hee không để lại ấn tượng sâu sắc nơi khán giả.

Quyết định nhận vai nữ phụ trong phim “Nấc thang lên thiên đường” là một sự lựa chọn thông minh bởi vai này đòi hỏi sự đầu tư công sức lớn cho nội tâm phức tạp. Sau khi bấm máy, đoàn làm phim và ngay cả đạo diễn cũng không thể ngờ được Kim Tae-hee hiền lành ngoài đời mà vào vai độc ác lại ghê gớm đến thế.

Từng ánh mắt căm ghét, từng cử chỉ ác độc, từng mưu đồ thâm hiểm được Tae-hee thể hiện nhuần nhuyễn, tự nhiên giống như bản năng của một kẻ xấu xa chuyên nghiệp. Vai diễn này đã trở thành vai diễn thành công nhất của cô.

“Nấc thang lên thiên đường” có tỉ lệ người xem cao thứ ba tại Hàn Quốc với 38,4% số khán giả xem truyền hình quan tâm theo dõi. Bộ phim cũng đã làm nên lịch sử tại Singapore khi là bộ phim truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc được chiếu vào khung giờ vàng dành cho phim truyện trên kênh Channel U.

Cũng từ vai diễn phản diện này mà Kim Tae-hee trở thành một ngôi sao của điện ảnh xứ Kim chi. Ngoài đời, Kim Tae-hee đang là giảng viên khoa thời trang của Đại học quốc gia Seoul. Tài năng đi kèm với một phong cách trang nhã, cách ứng xử thông minh và nụ cười rạng rỡ của cô gây ấn tượng với cả người hâm mộ và giới truyền thông.

Chính vì vậy, Kim Tae-hee luôn chiếm những vị trí dẫn đầu trong các cuộc bình chọn trên Internet, như “Người đẹp Hàn Quốc”, “Người vợ lý tưởng”, “Người đẹp mùa hạ”...

Kim Min-su

Rất giống với Kim Tae-hee, trước khi nhận vai Woo Seung-hee trong “Giày thủy tinh”, Kim Min-su không hề được khán giả phim truyền hình biết đến. Gương mặt lạnh lùng, một phong cách ấn tượng ngoài đời đã tạo cho Kim Min-su một lợi thế để khắc họa một cách rõ ràng những tính cách mâu thuẫn và phức tạp của nữ nhân vật phản diện trong phim “Giày thủy tinh”.

Là người đầy mưu mô, độc ác đã ra tay hại hai nhân vật chính nhiều phen khốn đốn, sau mỗi sóng gió mà trong đó có phần “góp công” của cô gái nham hiểm do Kim Min-su thủ vai, khán giả lại giận sôi người. Giận đến nỗi mà sau khi phim được trình chiếu, Kim Min-su nhận được những bom thư liên tiếp gửi về địa chỉ e-mail. Điều đó chứng tỏ, Kim Min-su thực sự thể hiện thành công yêu cầu của vai diễn.

Với vai diễn xuất sắc này, Kim Min-su được lên bục nhận giải “Nữ diễn viên đột phá của năm” do đài KBS bình chọn và trở thành một trong những nữ diễn viên truyền hình triển vọng và có đẳng cấp của xứ Hàn.

Danh hiệu Ngôi sao quảng cáo số 1 của Hàn Quốc đã được 10.000 độc giả của website cineseoul.com dành cho Kim Min-su. Ngoài đời, Kim Min-sun là một cô gái cá tính, hài hước nhưng khi vào việc thì rất nghiêm túc.

Kim Min

Trong bộ phim “Chuyện tình ở Havard” khán giả rất ấn tượng với vai diễn của Yoo Jin-ah - một cô gái trẻ thành đạt, tham vọng, mưu mô và thủ đoạn trong tình yêu. Không chỉ ở trên màn ảnh, ngoài đời Kim Min là đại diện cho hình ảnh của người phụ nữ trẻ trung, hiện đại, biết nỗ lực hết mình và thành công trong nghề nghiệp. Sang Mỹ sinh sống từ nhỏ nên vốn ngoại ngữ của Kim Min rất tuyệt vời. Trở về Hàn Quốc sau khi đã tốt nghiệp Khoa truyền hình và điện ảnh của Trường Santa Monica, Kim Min muốn tự thân lập nghiệp với nghề diễn viên mà cô hằng yêu thích.

Vóc dáng cao, mảnh mai, đôi mắt tròn, mũi cao... và đặc biệt là tác phong làm việc hiện đại, gương mặt của Kim được các đạo diễn tín nhiệm vào những vai cá tính mạnh mẽ nhiều khi đến tàn ác với vẻ đẹp ngoại hình vô cùng quyến rũ.

Ngoài đời, Kim Min đã từng là giáo viên tiếng Anh tại Học viện Ngoại ngữ của Trường đại học Yonsei, là MC cho chương trình giáo dục trên truyền hình Cable, là MC cho show truyền hình về thường thức gia đình...

Giang Khuê(tổng hợp)
.
.