“Ông trùm” giải đua F1 làm cha ở tuổi 90

Thứ Ba, 21/04/2020, 07:23
Với bất kỳ tín đồ F1 nào, cái tên Bernie Ecclestone chẳng hề xa lạ gì. Bernard Charles Ecclestone (tên đầy đủ của Bernie) sinh ở Suffolk, Anh, ngày 28/10/1930. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Bernie đã mở công ty có tên gọi Compton & Ecclestone chuyên kinh doanh phụ tùng xe gắn máy.

Niềm đam mê tốc độ của Bernie được nhân lên gấp bội khi tham gia cuộc đua Formula 3 Series với những chiếc xe đua có dung tích xy lanh 500 phân khối. Tuy nhiên, tham vọng trở thành tay đua cừ khôi của Bernie đã không thành hiện thực sau tai nạn gặp phải trên đường đua.

Đúng với suy nghĩ “thua keo này bày keo khác”, Bernie đã dồn sức vào công việc kinh doanh. Nhờ những tính toán siêu việt và nhất là tham vọng cực lớn, Bernie dần gặt hái được những thành công đáng kể.

Bước ngoặt trong cuộc đời đến với Bernie khi mua lại đội đua Brabham vào năm 1972. Không chỉ dừng lại phạm vi trong một đội đua, Bernie đã nâng tầm ảnh hưởng trong làng đua xe công thức 1 thế giới.

Bernie Ecclestone chuẩn bị đón con trai đầu lòng.

Những ý tưởng cải cách của Bernie đặc biệt là bản quyền truyền hình đã giúp F1 trở thành một trong những môn thể thao hấp dẫn nhất thế giới. Thậm chí, F1 giờ đây là ngành công nghiệp in tiền với tốc độ chóng mặt có sự chung lưng đấu cật của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Đỉnh cao quyền lực của Bernie gắn liền với quãng thời gian làm Giám đốc điều hành của Formula One Group, tập đoàn điều hành giải đua xe công thức 1.

Trên cương vị Giám đốc điều hành Formula One Group, Bernie có tiếng nói đầy trọng lượng đến các đội đua nói riêng và làng F1 nói chung. Thậm chí, Bernie xem ra “át vía” cả Jean Todt, Chủ tịch Liên đoàn Ô tô thế giới.  Hẳn là thế nên Bernie bấy lâu được coi là “F1 Supremo” (Ông trùm F1).

Cùng với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong làng đua xe F1, khối tài sản của Bernie tăng lên theo tỷ lệ thuận. Theo thống kê được tiến hành bởi tạp chí uy tín Forbes (Mỹ) trong năm 2011, Bernie sở hữu khối tài sản kếch xù lên tới 4,2 tỷ USD, đồng thời là người giàu thứ 4 tại vương quốc Anh.

Ngoài biểu tượng ông trùm F1, Bernie còn là người đam mê đặc biệt với phụ nữ. Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail (Anh) số ra mới đây, Bernie chuẩn bị đón con trai đầu lòng ở tuổi 89 từ cô vợ trẻ trung, quyến rũ Fabiana Flosi. Năm nay 45 tuổi, Fabiana vốn xuất thân làm giám đốc tiếp thị của F1 tại Brazil.

Nổi bật với vóc dáng cao ráo cùng khuôn mặt ưa nhìn, Fabiana đã hớp hồn tỷ phú của làng đua xe công thức 1 thế giới trong khi tham gia một sự kiện được tổ chức tại Sao Paulo, Brazil.

Đúng 8 năm sau màn đính hôn với Fabiana vào tháng 4/2012, cặp đôi cọc cạch giờ đây lại chuẩn bị đón chào đứa con đầu lòng. Kỷ lục người cha cao tuổi nhất thế giới đang thuộc về Ramjit Raghav, một đô vật người Ấn Độ với việc lên chức bố ở tuổi 94.

Năm 1952, Bernie kết hôn với người vợ đầu tiên Ivy Bamford. Mặc dù có con gái Deborah sinh năm 1955 song Bernie và Ivy đã xé bỏ giao kèo hôn nhân vì nhiều lý do từ cả chủ quan lẫn khách quan đưa lại.

Rời bỏ Ivy, Bernie đã có thời gian dài chung sống tới 17 năm theo kiểu “già nhân ngãi, non vợ chồng” với bóng hồng có tên Tuana Tan. Tưởng rằng Tuana sẽ là bến đỗ tiếp theo nào ngờ ông trùm F1 đã kết hôn với Slavica Radic trong năm 1985 sau khi cựu người mẫu người Croatia dính bầu.

Trong suốt 23 năm chung sống dưới một mái nhà, Slavica đã sinh cho Bernie 2 con gái Tamara (sinh năm 1984) và Petra (sinh năm 1988). Chỉ có điều, Slavica và Bernie đã ra tòa ly dị trong năm 2008.

Nhằm đổi lấy sự tự do, ông trùm F1 đã phải chấp nhận bỏ ra khoản tiền khổng lồ lên tới 1,5 tỷ USD. Đây được coi là một trong những vụ ly dị tốn kém nhất trong làng F1 nói riêng và thể thao thế giới nói chung.

3 năm sau khi chia tay “tập hai” Slavica, Bernie đã vui duyên mới bên Fabiana. Theo lời chia sẻ từ Bernie trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền trên tạp chí Vogue (Anh), Fabiana thực sự là “báu vật” mà người đàn ông quyền lực bậc nhất làng đua xe công thức 1 từng tìm kiếm bấy lâu nay. Đồng thời, Fabiana đã giúp Bernie có thêm cảm hứng để lên những kế hoạch mới trong việc đưa F1 phát triển hơn nữa.

Bảo Quyên
.
.