Pháp: Cấm phụ nữ đi guốc cao gót lái xe

Thứ Tư, 23/04/2014, 10:35

Tòa án Tối cao Cộng hòa Pháp vừa ban hành quy định, cấm triệt để nữ giới đi giày hay guốc cao gót khi điều khiển phương tiện giao thông gắn động cơ. Ai vi phạm sẽ bị phạt như những lỗi về an toàn giao thông đường bộ khác.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2014, Tòa án Tối cao Paris đã diễn ra phiên xử giám đốc thẩm trường hợp của một tài xế kiện công ty bảo hiểm vì đã từ chối trả tiền bồi thường theo luật định.

Cụ thể vào tháng 8/2002, một nữ công dân thành phố Bastia thuộc tỉnh Corse đã gây tai nạn trên tuyến đường vành đai, khi không làm chủ được tốc độ để xe của mình đâm vào xe trước mặt. Nguyên đơn đòi hãng bảo hiểm phải chi trả toàn bộ tiền sửa xe, với số tiền lên tới cả nghìn euro.

Biên bản của cảnh sát lập tại hiện trường ghi nhận việc nữ tài xế của chiếc xe 7 chỗ ngồi hiệu Renault đời 1998 có trang bị ghế chuyên dụng dành cho trẻ em, nhưng lại không có dây thắt bảo hiểm an toàn cho chiếc ghế này.

Đặc biệt hơn nữa nữ tài xế còn vừa nghe nhạc vừa hút thuốc và tán gẫu với người ngồi cùng trong xe, cũng như mang guốc cao gót khi lái xe nên lực nhấn tác động lên chân ga và chân phanh không đủ mạnh lúc điều khiển xe trên đường.

Kết cục tòa phân xử do lỗi của nữ tài xế nên hãng bảo hiểm không phải bồi thường, khiến nguyên đơn tiếp tục kháng cáo lên cấp cao hơn.

Tối cao Pháp viện trong vai trò giám đốc thẩm quyết định giữ nguyên các phán quyết trước đó; nhưng bổ sung quy định mới kể từ đầu tháng 4 này: việc sử dụng giày hay guốc cao gót khi lái xe sẽ bị cấm ngặt ở Pháp

T.Hường (theo Le Figaro)
.
.