Quý tử nhà tỉ phú buôn tranh hầu tòa vì tổ chức đánh bạc

Thứ Tư, 08/05/2013, 15:45

Ngày 16/4, Helly Nahmad, con trai của một trong những gia đình giàu có nhất giới nghệ thuật đã bị cảnh sát bắt giữ trong một cuộc đột kích vào phòng trưng bày của Helly trên đại lộ Madison. Cùng với 33 người có liên quan, Helly đã phải ra trước Tòa án New York vào ngày 21/4 vừa qua với tội danh tổ chức đường dây đánh bạc trái phép xuyên quốc gia cho các ngôi sao thể thao, các ngôi sao Hollywood và các nhà đầu tư phố Wall. Ước tính trị giá mạng lưới đánh bạc quốc tế này có thể lên tới 100 triệu USD.

Các nhà chức trách cho biết, Helly Nahmad đã thực hiện một chuỗi giao dịch chuyển tiền từ các tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ để tạo một ngân sách cho hoạt động của đường dây. Các khách hàng của anh ta bao gồm các doanh nhân nổi tiếng, các ngôi sao và các vận động viên thể thao. Tuy nhiên đến nay FBI mới chỉ tiết lộ rất ít tên các nhân vật liên quan tới mạng lưới này.

Để rửa tiền, đường dây này đã sử dụng những biện pháp hết sức tinh vi, trà trộn, trá hình từ các cửa hàng sửa xe đến các ngân hàng ở đảo Síp, Brooklyn, và New York.

FBI cho biết, các điệp viên, phối hợp cùng các nhà điều tra của Sở Thuế vụ IRS, đang tìm kiếm các manh mối về nguồn lợi nhuận bất chính trong các hoạt động đánh bạc trái phép này. Đường dây do Nahmad cầm đầu đã sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để rửa số lợi tức thu được từ việc chạy các sòng bạc trái phép.

Bằng việc ghi âm 25,000 cuộc điện thoại hầu hết là ở Anh và Nga và nghe trộm 9 cuộc điện thoại trong vòng 4 tháng kết hợp với việc lục tìm các địa chỉ email, địa chỉ nhà ở và các doanh nghiệp cũng như thu thập các báo cáo từ khoảng 300 tài khoản ngân hàng, các nhà điều tra đã lập một cáo cáo dày hàng nghìn trang để làm chứng cứ cho vụ việc lần này.

Vậy nên, có vẻ như, lần này quý tử nhà Nahmad khó lòng thoát khỏi sự truy cứu của pháp luật dù đây không phải lần đầu Helly gặp rắc rối với giới cầm cân nảy mực. Trước đó, Nahmad đã từng bị buộc tội lừa đảo khi bán một bức tranh có trị giá thật 50.000 USD với giá 300.000 USD.

Helly Nahmad cùng cha là tỉ phú David Nahmad tại phòng triển lãm Helly Nahmad.

Helly Nahmad là con trai của David Nahmad, người được xem là một trong những ông trùm trong giới kinh doanh và sưu tập các tác phẩm nghệ thuật lớn nhất thế giới. Theo Forbes, tổng tài sản của gia đình Nahmad có thể lên tới 3 tỉ USD. Phòng trưng bày Helly Nahmad, thuộc sở hữu của Helly, là nơi lưu trữ những bức tranh của các họa sĩ nổi tiếng như Wassily Kandinsky và Francis Bacon.

Quý tử 34 tuổi Helly có ông bố là chủ sở hữu của những căn hộ đẹp nhất thế giới. Helly sở hữu những chiếc xế hộp siêu khủng và thường xuyên hẹn hò với những người nổi tiếng. Helly từng theo học những trường học danh giá nhất ở Manhattan giữa thập niên 90 nhưng đến năm 1997, anh ta  bỏ học để trở về làm công việc kinh doanh của gia đình. Từ đó, công việc chính của anh ta là bán các món hàng siêu xa xỉ rồi tiệc tùng cùng giới diễn viên, người mẫu nổi tiếng.

Nhưng không chỉ có vậy, giống như cha của mình, Helly cũng có đam mê rất lớn đối với ngành bất động sản. Anh ta không chỉ sở hữu một căn hộ cao cấp trên tầng thượng của tòa nhà Bellini Bal Harbor ở Maimi, mà gần đây còn mới mua tất cả các căn hộ tại tầng 51 của tòa tháp Trump, New York.

Dẫu biết đây không phải lần đầu tiên cậu ấm nhà Nahmad bị vướng vào các rắc rối về pháp luật thế nhưng với bê bối vừa qua, anh ta có thể sẽ phải lĩnh án 15 năm tù, điều đó đồng nghĩa với việc mọi hoạt động kinh doanh trong nhà sẽ phải giao lại cho cậu quý tử kế tiếp của gia đình Nahmad với hy vọng có thể chèo chống qua biến động này và tiếp tục duy trì tên tuổi của gia đình trong giới thượng lưu như những gì cha anh đã làm được

Hoàng Cúc (theo DailyMail)
.
.