Robot bướm làm gián điệp

Chủ Nhật, 11/11/2012, 10:30

Những ý tưởng về côn trùng bằng máy nhỏ xíu có thể bay đến đậu trên bậu cửa sổ hay phía sau cửa kính, bay vào văn phòng làm việc để chụp ảnh do thám, nghe lén giờ đây đã thành hiện thực. Công ty Công nghiệp hàng không Israel (IAI) đang trong giai đoạn sản xuất một loại bướm bằng máy, có trọng lượng chỉ 20g để phục vụ cho công tác do thám bên trong các tòa nhà mà không cần đến con người hay máy bay do thám không người lái.

Tính năng lợi hại của loại "điệp viên" robot bướm này là chúng có thể chụp ảnh màu, cất, hạ cánh tùy ý và treo lơ lửng trên không trung. Trên đầu robot có gắn một chiếc camera nặng 0,15g và một thẻ nhớ để lưu giữ lại thông tin, hình ảnh.

IAI mô tả sự tiện lợi của robot bướm là nó có thể được vận hành bằng pin nhiên liệu và bỏ gọn trong túi áo của một điệp viên hay binh sĩ quân đội, khi cần anh ta chỉ việc mang nó ra "thả" cho bay và điều khiển bằng thiết bị không dây cài trên chiếc mũ bảo hộ của người điều khiển, và thiết bị này cho phép người điều khiển nhìn thấy được tất cả những gì mà chú bướm robot "nhìn thấy".

Ý tưởng về việc chế tạo máy móc mô phỏng theo các mô hình thiên nhiên đã có từ lâu, nhưng ngày nay, với trình độ công nghệ phát triển cao độ, con người đã có thể tạo ra được những thứ mình nghĩ ra. Gần đây, Công ty IAI của Israel đã chế tạo một số mẫu robot bay do thám có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ, như robot ghost cân nặng 4kg, và robot muỗi nặng 500gr.

Robot bướm chính là gián điệp côn trùng nhỏ nhất, nhẹ nhất mà người Israel đã chế tạo được. Giới chuyên gia công nghệ cho rằng, robot bướm sẽ trở thành thứ vũ khí không chỉ ngành tình báo mà cả quân đội và cảnh sát, an ninh Israel đều muốn có

Tiểu Khang (theo Top Spy Tech)
.
.