Ronaldo - thương hiệu và tình yêu

Thứ Ba, 10/07/2018, 09:15
Ronaldo tiết lộ: “Tôi chơi poker vì thích sự cạnh tranh mà niềm vui mang lại. Tôi hay chơi trực tuyến với những người hâm mộ. Bóng đá là thế giới của riêng tôi còn bài poker là trò chơi mà tôi yêu thích. Chỉ có thế thôi”.


Xây dựng thương hiệu

Khi lên 18 tuổi, Cristiano Ronaldo ký kết hợp đồng với câu lạc bộ Anh Manchester United và kể từ đó anh bắt đầu gầy dựng tên tuổi trong thế giới bóng đá - chỉ riêng đôi chân được bảo hiểm đến 144 triệu USD! Có lẽ, Ronaldo không là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới song anh nổi bật hơn những người khác ở chỗ có được “thương hiệu” mạnh trên các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter với hàng trăm triệu người theo dõi, đánh bại cả Lionel Messi và Neymar Jr.  Chỉ riêng trên Instagram, Ronaldo có 128 triệu người theo dõi, đứng hàng thứ 3 thế giới trên nền tảng này.

Các thương hiệu toàn cầu đều muốn sử dụng hình ảnh Ronaldo.

Theo Hookit, công ty nghiên cứu giá trị thương hiệu trên mạng xã hội, Messi và Ronaldo đứng đầu danh sách 100 vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. Ronaldo là hình ảnh có giá trị nhất đối với các thương hiệu mạnh trên thế giới. Theo số liệu thống kê, các công ty tạo doanh thu trên các mạng xã hội khoảng 474 triệu USD nhờ sự “góp mặt” của C. Ronaldo, sau đó mới đến Neymar với 207 triệu USD và Messi là 106 triệu USD. Các thương hiệu toàn cầu luôn muốn Ronaldo trở thành gương mặt đại diện cho họ.

Ví dụ như nhờ sức hút từ mạng xã hội của Ronaldo mà giá trị thương hiệu công ty thời trang thể thao khổng lồ Nike tăng vọt lên 500 triệu USD. Thậm chí, Nike đã ký hợp đồng trọn đời với Cristiano Ronaldo trị giá lên đến 1 tỷ USD. Con số quá lớn so với một hợp đồng quảng cáo của một cầu thủ bóng đá.

Tháng 3-2018, thương hiệu vali American Tourister ký hợp đồng thành công với Cristiano Ronaldo để anh làm đại sứ thương hiệu của công ty. Đại diện thương hiệu tin tưởng tiếng tăm của ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha sẽ góp phần mang sản phẩm của American Tourister đến với mọi người trên toàn thế giới.

Subrata Dutta, chủ tịch thương hiệu khu vực châu Á Thái Bình Dương, hy vọng: “Với vai trò đại sứ thương hiệu cho American Tourister, chắc chắn Cristiano Ronaldo sẽ đưa thương hiệu này đến với số lượng lớn đối tượng khách hàng mới, đồng thời cho phép chúng tôi nổi bật hơn trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay trên thế giới”.

Ronaldo đại diện cho rất nhiều thương hiệu từ các công ty đồng hồ cho đến cả nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp. Ví dụ, Ronaldo là gương mặt đại diện cho đồng hồ Tag Heuer từ năm 2014 và anh luôn mang chiếc đồng hồ này mỗi khi xuất hiện trong bất cứ sự kiện nào. Thậm chí, Ronaldo còn quảng cáo cho một công ty thép Ai Cập. Cristiano Ronaldo đổ khá nhiều tiền đầu tư cho doanh nghiệp của bản thân. Anh sở hữu nhãn hiệu đồ lót, giày dép, chăn, nước hoa, chuỗi nhà hàng, khách sạn và cả ứng dụng smartphone. Trở lại năm 2015, Ronaldo đầu tư 40 triệu USD vào chuỗi khách sạn Pestana Hotel Group.

Nike đã ký hợp đồng trọn đời với Cristiano Ronaldo, trị giá lên đến 1 tỷ USD.

 “Cristiano Ronaldo: Kick'n Run” là tên một trò chơi điện tử thu hút rất nhiều người chơi hâm mộ ngôi sao Bồ Đào Nha. Người chơi có nhiệm vụ điều khiển Ronaldo chạy càng xa càng tốt trên đường phố Paris nước Pháp đồng thời cố tránh né mọi chướng chướng ngại vật khác nhau và cuối cùng thực hiện cú đá hoàn hảo để tiêu diệt mục tiêu. Gần đây, đội ngũ người hâm mộ tiếp tục hứng khởi với ứng dụng “Cùng selfie với CR7” mà qua đó mọi người có thể chụp ảnh cạnh Ronaldo.

Cristiano Ronaldo cũng hợp tác với Crunch Gitness mở hàng loạt phòng tập mang thương hiệu riêng. Ronaldo chú ý luyện tập tách biệt giữa những buổi chú trọng bảo vệ tim mạch - như là chạy bộ và chèo thuyền - với những buổi tập tạ. Ronaldo khuyên: “Điều quan trọng là chắc chắn mọi vùng trên cơ thể đều được luyện tập và các bài tập phải cải thiện sức khỏe và khả năng chịu đựng”.

Ronaldo cũng đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống. Anh tiết lộ: “Một buổi tập luyện hiệu quả phải được kết hợp với bữa ăn đủ dưỡng chất. Tôi theo chế độ ăn giàu protein, với nhiều thực phẩm chứa nhiều carbohydrate, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Đặc biệt là tránh các loại thực phẩm nhiều đường. Tôi cũng thường chia nhỏ bữa ăn trong ngày làm 6 lần để bảo đảm có đủ năng lượng cho tập luyện”.

Ronaldo rất thích ăn cá và trứng. Ronaldo nhấn mạnh rằng “uống nước cũng rất quan trọng” và một trong những nguyên tắc mà anh luôn tuân thủ hết sức nghiêm ngặt là... không uống rượu để giữ cho cơ thể luôn trong tình trạng tốt nhất.

Ngoài ra, Ronaldo cho rằng: “Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như thể lực bởi vì nó giúp cho bạn đạt được mọi mục tiêu của bản thân”. Cuối cùng, giấc ngủ ngon về đêm cũng được ngôi sao bóng đá đánh giá cao: “Tôi lên giường ngủ sớm và cũng dậy sớm, nhất là vào những đêm trước trận đấu. Giấc ngủ giúp cho cơ bắp phục hồi”.

Cristiano Ronaldo cũng biết hưởng thụ từ số tiền khổng lồ có được. Anh sở hữu căn biệt thự trị giá 7,1 triệu USD tại thành phố Madrid miền trung Tây Ban Nha và một căn hộ cực kỳ sang trọng trị giá đến 18,5 triệu USD bên trong tòa tháp Trump Tower ở New York (Mỹ). Ngôi sao bóng đá cũng sở hữu bộ sưu tập siêu xe bao gồm 2 chiếc Lamborghini và Ferrari. Ronaldo cũng lái chiếc Bugatti Chiron trị giá ước khoảng 17 triệu USD mang logo CR7 của anh. Ronaldo thích và chơi bài PokerStars trực tuyến. Và thỉnh thoảng cũng đăng những hình ảnh anh đang chơi bài trên vài tài khoản mạng xã hội cá nhân.

Ronaldo tiết lộ: “Tôi chơi poker vì thích sự cạnh tranh mà niềm vui mang lại. Tôi hay chơi trực tuyến với những người hâm mộ. Bóng đá là thế giới của riêng tôi còn bài poker là trò chơi mà tôi yêu thích. Chỉ có thế thôi”.

Tình yêu đẹp

Georgina Rodriguez lớn lên ở Jaca, thành phố nằm về phía bắc Tây Ban Nha và là một phần trong tỉnh Huesca gần dãy núi Pyrenees. Georgina ban đầu học múa ballet trước khi chuyển sang nghề người mẫu. Georgina cũng là ngôi sao trên mạng xã hội với lượng người theo dõi trên Instagram là 5,7 triệu người - con số đáng nể đối với các ngôi sao lớn khác ở Tây Ban Nha.

Trước khi sống với hào quang người nổi tiếng, Georgina từng trải qua thời gian đau khổ khi người mẹ chết bất ngờ do tai nạn và người cha biến thành người trầm cảm. Thậm chí, Georgina từng làm phục vụ bàn trong nhà hàng để kiếm tiền trang trải cuộc sống khó khăn. Georgina cũng cố sức học tiếng Anh tại London để sau đó làm bảo mẫu cho một gia đình tại Anh.

Georgina khoe chiếc nhẫn kim cương trên khán đài khi cô có mặt để cổ vũ Ronaldo.

Georgina có lẽ bắt đầu hẹn hò với ngôi sao Ronaldo của câu lạc bộ bóng đá Real Madrid vào khoảng cuối năm 2016 và thông tin về mối quan hệ xuất hiện vào tháng 11 cùng năm khi người ta phát hiện cả hai đang đi bộ “tay trong tay” quanh công viên Disneyland Paris ở Pháp.

Thậm chí, cả hai cũng không ngần ngại bộc lộ cảm xúc riêng tư giữa nơi công cộng. Sau đó, Ronaldo không hề giấu giếm chuyện Georgina mang thai với tờ báo Tây Ban Nha El Mundo. Ronaldo nói thẳng với tờ báo rằng anh thích có nhiều con. Ngày 12-11-2017, Georgina sinh bé gái đặt tên là Alana Martina.

Bức ảnh chụp hai mẹ con và Ronaldo được ngôi sao bóng đá đăng lên nền tảng Instagram với dòng chữ: “Alana Martina mới chào đời! Cả hai Geo và Alana đều vĩ đại! Chúng tôi rất hạnh phúc!” Trước đó vào tháng 6-2017, Ronaldo đón nhận sự ra đời của cặp song sinh Eva và Mateo ở Mỹ nhờ một phụ nữ mang thai hộ. Ronaldo cũng là cha của bé trai 7 tuổi tên là Cristiano Ronaldo Jr.

Trước khi trở thành bạn gái của Ronaldo, Georgina làm việc cho một cửa hàng của thương hiệu Gucci ở Madrid. Người ta tin rằng người đẹp Tây Ban Nha chám ánh mắt với Cristiano Ronaldo trong khu vực VIP tại sự kiện Dolce & Gabbana. Sau sự kiện, cặp đôi bắt đầu hẹn hò bí mật trong nhiều tháng trước khi công khai tình yêu của họ tại Disneyland Paris.

Trước đó vào tháng 8-2016, Ronaldo có hẹn hò với người mẫu Cassandre Davis và nghe đồn anh cũng bắt cặp với cựu Hoa hậu Tây Ban Nha Desire Cordeo. Tuy nhiên, “mối tình” giữa Ronaldo và Cordeo nhanh chóng kết thúc vì ngôi sao bóng đá tin rằng cựu hoa hậu lợi dụng tên tuổi anh để gây chú ý. Ronaldo cũng có bạn gái là siêu mẫu người Nga Irina Shayk.

Căn hộ của Ronaldo ở New York.

Điều mà Ronaldo không hài lòng về Irina Shayk là siêu mẫu người Nga thường xuyên chụp hình quảng cáo “nóng mắt” với các người mẫu nam. Irina Shayk là bạn gái được Ronaldo dẫn về nhà giới thiệu chính thức với gia đình đồng thời cũng là người phụ nữ mà anh hẹn hò trong thời gian dài nhất - bắt đầu từ 2010 và kết thúc năm 2015.

Nhưng, Georgina là bạn gái duy nhất sinh con cho Ronaldo - điều mà những người đẹp trước đó không có được! Và, có lẽ đó cũng là yếu tố khiến Ronaldo luôn giữ lửa mặn nồng với Georgina cho đến nay. Trên mạng xã hội, Georgina cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc bên cạnh Ronaldo và các đứa con.

Theo giới truyền thông, Georgina là một cô gái tốt bụng. Trước khi hẹn hò với ngôi sao bóng đá Bồ Đào Nha, Georgina Rodriguez yêu một sĩ quan cảnh sát tại Madrid. Sau khi trở thành bạn gái của Ronaldo, công việc người mẫu của Georgina trở nên thuận lợi hơn với nhiều cơ hội mới như là hợp tác với công ty đào tạo người mẫu Uno Models và từ đó cho ra đời bộ ảnh quảng cáo đăng trên tạp chí Women số tháng 8-2017.

Georgina được đánh giá là một trong những WAGS (vợ và bạn gái) nóng bỏng nhất của thế giới bóng đá Tây Ban Nha. Những người hâm mộ cho rằng Georgina tác động tích cực đến sự nghiệp bóng đá của Ronaldo. Georgina từng đi cùng Ronaldo đến dự Gala Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA. Georgina chia sẻ trên mạng xã hội: “Tôi cảm thấy mình là người phụ nữ may mắn nhất trên đời khi có Ronaldo bên cạnh. Tôi cảm thấy được yêu thương và chăm sóc”.

Để cầu hôn Georgina, Ronaldo không tiếc tiền khi bỏ ra hơn 800.000 USD để mua chiếc nhẫn đính kim cương hiệu Cartier. Theo thông tin từ nhiều nguồn báo chí, Ronaldo dự tính sẽ tổ chức một đám cưới cực kỳ hoành tráng với cô dâu Georgina Rodriguez sau khi sự kiện bóng đá thế giới World Cup 2018 kết thúc ở Nga. Mới đây, Georgina không ngần ngại khoe chiếc nhẫn này trên khán đài khi cô có mặt để cổ vũ Ronaldo.

Thiên Minh (tổng hợp)
.
.