Ronekura Ryoko - người đẹp xứ sở mặt trời mọc

Thứ Tư, 22/08/2007, 09:45
Được khán giả Việt Nam biết đến qua bộ phim truyền hình khá nổi tiếng của Nhật  Bản "Gia tộc bão tố", cô người mẫu xinh đẹp, sáng chói trên sàn catwalk đã dần khẳng định mình và trở thành diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Nhật Bản.

Chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp dành cho tuổi Teen năm 1992, Yonekura Ryoko chính thức trở thành người mẫu ở tuổi 17. Trong suốt 7 năm, Ryoko luôn là gương mặt người mẫu thời trang và quảng cáo, cũng như những show diễn trên truyền hình sáng giá nhất của Nhật.

Năm 1999, Yonekura Ryoko với giấc mơ bỏng cháy trở thành diễn viên điện ảnh đã bứt phá gia nhập vào nghệ thuật thứ Bảy.

Năm 2000, cô tham gia vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình “Chúa tể của Tình yêu” của đài TBS. Thành công của vai diễn đã đưa Yonekura Ryoko liên tiếp tham gia nhiều bộ phim truyền hình khác và tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với những vai diễn khá gai góc, giống như hình mẫu nhân vật mà cô thủ vai trong bộ phim “Gia tộc bão tố”.

Gặt hái thành công và tạo được tên tuổi của mình trong lĩnh vực truyền hình, năm 2001, Ryoko tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên “Cô gái vô gia cư”. Năm 2002, cô nhận tiếp vai diễn đóng cặp với nam ngôi sao Kikukawa và tạo thành cặp đôi ăn ý trong phim “Gun Crazy”.

Cũng trong năm 2002, Ryoko tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình nhiều tập “Sắc đẹp nhân tạo”, và với vai chính này, Ryoko đã trở thành diễn viên được yêu thích nhất tại Nhật, đặc biệt là tạo được tiếng vang tại Mỹ, khi bộ phim đề cập đến vấn đề nóng hổi là phong trào phẫu thuật thẩm mỹ ở Nhật.

Năm 2005, sau những cố gắng thể hiện tài năng diễn xuất của mình, Yonekura Ryoko doạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” trong phim truyền hình “Quyển nhật ký màu đen” của Liên hoan phim Truyền hình Nhật lần thứ 43.

Ngoài việc tham gia diễn xuất trong các bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh, Yonekura Ryoko còn là một người mẫu nổi tiếng nhất hiện nay của Nhật với nhiều giải thưởng và danh hiệu trong ngành người mẫu, nhất là làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu mỹ phẫm, thời trang nổi tiếng thế giới và Nhật Bản

Cindy.Hoàng (theo Elle)
.
.