Ryan Giggs bị bắt, đối mặt án tù

Thứ Sáu, 13/11/2020, 15:02
Nguy cơ phải ngồi tù giam đang treo lơ lửng trên đầu Ryan Giggs sau khi huyền thoại của CLB lừng danh Manchester United bị bắt giữ vì bạo hành cô bồ Kate Greville. Càng bất ngờ hơn nữa khi Giggs "ra đòn" với người tình do bị bóc mẽ thói lăng nhăng tình ái…

Thuộc thế hệ vàng 1992 của Manchester United cùng những David Beckham, Nicky Butt, Gary Neville và Paul Scholes, Ryan Giggs có một sự nghiệp thi đấu đáng nể phục trong màu áo "Quỷ đỏ" (biệt danh của Manchester United).

Sau 24 năm khoác áo Manchester United từ năm 1990 đến năm 2014, cựu danh thủ người Xứ Wales đã có trong tay bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Nổi bật hơn cả trong số đó là danh hiệu vô địch Champions League vào 2 mùa giải: 1998/99, 2007/08 và 13 danh hiệu vô địch Premier League. Nhắc tới Giggs cũng không thể bỏ qua những quả tạt chuẩn xác mang thương hiệu của tiền vệ thuận chân trái.

Ryan Giggs.

Giã từ sự nghiệp thi đấu, Giggs từng có thời gian làm trợ lý huấn luyện viên tại CLB cũ Manchester United trước khi ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Xứ Wales trong năm 2018. Chưa tạo dựng được dấu ấn cụ thể gì trong vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Xứ Wales, Giggs đã vướng vào bê bối bạo hành người tình Kate Greville. Theo tờ Daily Mail số ra mới đây, cựu danh thủ 46 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ tại căn nhà sang trọng trị giá 1,7 triệu bảng ở khu vực Worsley tại thành phố Manchester.

Tiếng còi xe cảnh sát rú lên inh ỏi cùng hình ảnh Giggs bị tống lên xe chuyên dụng đưa về đồn cảnh sát địa phương đã gây choáng váng với nhiều người. Theo xác nhận từ cảnh sát thành phố Manchester, họ đã nhận được cuộc gọi từ một phụ nữ tố hành vi bạo hành của Giggs, đồng thời cầu xin sự giúp đỡ khẩn cấp.

Sau khi bị áp giải về đồn cảnh sát Pendleton, Giggs đã bị tạm giữ trong nhiều giờ đồng hồ trước khi được luật sư đóng tiền bảo lãnh để tại ngoại. Theo luật định tại Anh, Giggs có thể đối mặt với án phạt ngồi tù một khi bị kết tội tại tòa án. Đây sẽ là vết nhơ khó gột rửa của Giggs.

Đã bất ngờ người ta càng bất ngờ hơn nữa khi biết rõ lý do dẫn tới màn đánh đập thô bạo của Giggs nhằm vào cô bồ Kate. Có giàu trí tưởng tượng đến mấy, chẳng ai có thể hình dung nổi cựu danh thủ Manchester United đã qua mặt cô bồ kém 10 tuổi để lăng nhăng cùng lúc với hai người phụ nữ khác nhau.

Theo bạn bè của Kate, cô nàng từng có thời gian làm PR (chuyên gia quan hệ công chúng) tại khách sạn bóng đá (Hotel Football) nằm đối diện với sân vận động Old Trafford do Giggs là đồng chủ sở hữu đã bắt đầu nghi ngờ bởi liên tục xuất hiện những lời đồn thổi về thói lăng nhăng của Giggs trong một thời gian khá dài trước đó.

Giggs lại vướng bê bối chốn hậu trường.

"Kate từng rất tin tưởng Giggs nhất là sau khi anh ta hứa hẹn về đám cưới trong mơ của hai người. Chính vì vậy, Kate vẫn hy vọng về một cái kết có hậu cho mối quan hệ tình cảm giữa hai người", bạn bè của nàng WAG 36 tuổi chia sẻ trước báo giới. Tuy nhiên, mọi sự trên thực tế lại diễn ra theo chiều hướng tệ hại khi Giggs lòi đuôi "ăn vụng". 

Gây sốc ở Giggs đã dan díu cùng lúc với hai người phụ nữ khác nhau. Đất như sụt dưới chân Kate khi tình cờ đọc được những tin nhắn của Giggs gửi cho hai người phụ nữ. Oái ăm ở chỗ, Kate ít nhiều biết đến cả hai người phụ nữ này.

Cụ thể, người phụ nữ đầu tiên hiện làm việc ở London với vai trò chuyên gia quan hệ công chúng (PR) cho một ngôi sao sân cỏ tại một CLB nổi tiếng tại giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trong khi đó, người phụ nữ thứ hai là người mẫu sống ở khu vực Cheshire và hiện đang thuộc biên chế của một công ty quản lý hàng đầu tại xứ sương mù. So với Kate, cả hai đều trẻ trung và quyến rũ hơn rất nhiều. Chả trách huyền thoại Manchester United lại ra sức đeo bám cùng lúc cả hai người phụ nữ đến như vậy. Hơn thế nữa, Giggs còn nhắc đi nhắc lại việc sẽ "tống cổ" Kate ra khỏi nhà trong những tin nhắn gửi hai người phụ nữ.

Quá bức xúc trước những gì mà Giggs đối xử với mình, Kate đã to tiếng cãi vã với cựu danh thủ người Xứ Wales. Và Kate đã trở thành nạn nhân từ màn bạo hành của Giggs. Theo một số hàng xóm, họ không chỉ nghe thấy tiếng la hét mà cả tiếng đập phá đồ đạc trong màn xô xát giữa cựu danh thủ 46 tuổi và người tình kém 10 tuổi.

"Tất cả xảy đến chẳng khác nào một cơn ác mộng tồi tệ", tờ Daily Mail trích dẫn lời nhận xét từ bạn bè của Kate. Đây không phải lần đầu tiên Giggs dính líu tới những lùm xùm trong chốn hậu trường. Huyền thoại Manchester United từng bị phanh phui vụ lòng thòng với cô em dâu lăng loàn Natasha, vợ của em trai Rhodri của Giggs. Cũng chính Giggs từng bị bóc mẽ lăng nhăng với cựu hoa hậu xứ Wales, Imogen Thomas trong một thời gian dài.

Chưa biết án phạt cho Giggs từ màn bạo hành bồ ruột ra sao, song hậu quả nhãn tiền là chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Xứ Wales của Giggs đang bị lung lay dữ dội. 

Theo xác nhận từ đại diện Liên đoàn bóng đá Xứ Wales (FAW), Giggs tạm thời bị treo ghế huấn luyện viên ở 3 trận đấu sắp tới của đội tuyển Xứ Wales: giao hữu với Mỹ ngày 12/11 và 2 trận gặp Ireland và Phần Lan trong khuôn khổ UEFA Nations League 2020/2021 vào ngày 15/11 và 18/11 tới đây.

Bảo Quyên
.
.