Sao Hollywood viết hồi ký

Thứ Sáu, 11/05/2007, 15:00
Trong vương quốc điện ảnh hollywood có những ngôi sao hạng A và ngôi sao hạng B. Để tiếng tăm không bị rơi vào quên lãng những ngôi sao hạng B đã ngồi vào bàn viết hồi ký.

Michael Levine, người sáng tạo tổ chức quan hệ công cộng LCO, nói: "... các ngôi sao không muốn tên tuổi mình bị quên lãng, một cuốn sách có thể khiến công chúng nhớ lại họ. Đó chính là lý do khiến họ mong muốn kể lại những câu chuyện đời của mình".

Ngôi sao nhỏ Jamie-Lynn Sigler trong phim “Sopranos” cho ra mắt cuốn sách “Wise Girl” của cô lúc mới 20 tuổi, trong khi đến 27 tuổi cựu ca sĩ Lance Bass của ban 'N Sync mới quyết định đó là lúc “kể tất cả chuyện đời” mình trong cuốn “Out of Sync” sắp xuất bản.

Bass thành công với các bản nhạc pop như “Bye, Bye, Bye”, nhưng ban nhạc đã bị tan rã vào năm 2002. Cùng năm đó Bass, sau khóa huấn luyện phi hành gia vũ trụ ở Nga, trải qua cuộc thử thách bay vào không gian thất bại. Sau đó là quãng thời gian im hơi lặng tiếng cho đến tháng 7/2006 cơn bão truyền thông nổi lên quanh tuyên bố của Bass rằng anh là kẻ đồng tính luyến ái.

“Bạn sẽ không thấy Brad Pitt hay Angelina Jolie làm những điều giống như thế này, và những cuốn hồi ký đôi khi là một cách phục hồi nghề nghiệp. Với Bass dẫu sao thì điều đó có lẽ là cách để anh ta quay trở lại nghề và giúp thanh thiếu niên đấu tranh với giới tính của mình”, Joe Saltman, nhà sản xuất “Entertainment Tonight”, nói.

Oprah Winfrey, ngôi sao đứng đầu bảng A, có lẽ đã gây ảnh hưởng ngầm đằng sau làn sóng viết hồi ký này.

Nhưng, có cuốn hồi ký nào hay không? Tuy nhiên, theo Saltman, một trở ngại chính cho ngôi sao hạng B sử dụng hồi ký để quay lại thời vàng son của mình là nhiều cuốn sách trong số đó thật “tẻ ngắt”. “Anerican Idol's” Clay Aiken, xuất bản cuốn hồi ký của mình “Học hát” năm 2004, thú thật: “Sẽ là rất buồn khi cuốn sách của tôi không ai thèm đọc”. Cuốn hồi ký tự thuật của Aiken được kết thúc với một loạt các đơn thuốc thời con nít của mình.

Tờ Sunday Times của Anh mô tả cuốn hồi ký “Extreme” của diễn viên Sharon Osbourne là “cuốn tự thuật đặc biệt và sắc sảo”. Năm 2004, Anthony Kiedis cho xuất bản cuốn hồi ký “Scar Tissue” của mình và được xếp hạng thứ 17 trong danh sách best-seller của tờ New York Times, nhưng không phải ai cũng thích nó.

Mặc dù bán cũng chạy, nhưng cũng giống như nghề nghiệp của họ, hồi ký của những ngôi sao hạng B thường biến mất khỏi mắt công chúng nhanh như nước trên đất nóng. Tuy nhiên, dẫu sao thì mỗi một cuốn hồi ký cũng mang đến niềm hy vọng cho một ngôi sao nhỏ đã tắt chiếm lại được cảm tình của công chúng

Diên San (theo ABC)
.
.