Sao thể thao vung tiền mua bảo hiểm “khủng”

Thứ Tư, 20/09/2017, 17:50
Không hẹn mà gặp một loạt siêu sao thể thao thuộc hàng đẳng cấp thế giới đã ồ ạt vung tiền mua bảo hiểm “khủng” cho những bộ phận trên cơ thể trong thời gian qua. Bên cạnh đó, số đông người hâm mộ còn bất ngờ bởi những gói bảo hiểm thuộc dạng “dị thường”, khác người từ cánh sao thể thao…

Không quá khi có người đã ví von cánh sao thể thao nói chung và sao sân cỏ nói riêng đang khoác lớp áo giáp vàng lên cơ thể qua việc chi tiền tấn mua bảo hiểm. Ngay mới đây thôi, siêu sao người Argentina, Lionel Messi đã gây ồn ào qua hợp đồng bảo hiểm nặng đô về đôi chân ma thuật được hé mở trên tờ nhật báo có lượng phát hành lớn tại Tây Ban Nha, El Mundo.

Messi đã được ê kíp cộng sự thân tín tư vấn về việc mua bảo hiểm cho đôi chân đã giúp anh trở thành tượng đài sống trong làng túc cầu thế giới. Thông qua sự tư vấn này, Messi đã làm việc với đối tác là một công ty bảo hiểm có tiếng tại Italia. Theo giao kèo giữa đôi bên, tiền đạo hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Barcelona sẽ đóng đều đặn số tiền dao động từ 300.000 đến 400.000 euro mỗi năm cho công ty bảo hiểm.

Tính ra, gói bảo hiểm đôi chân mà Messi đã mua có tổng giá trị lên tới… 550 triệu euro. Đó thực sự là một con số gây choáng váng với bất kỳ ai về mức độ “khủng” từ góp bảo hiểm trị giá tới nửa tỷ euro của Messi.

Hợp đồng bảo hiểm đôi chân Messi trị giá nửa tỷ euro.

“Nếu xét đến những gì mà Messi đã thể hiện trên sân cỏ cũng như giá trị thương hiệu gia tăng từng ngày của Messi, gói bảo hiểm mà anh ấy (ý chỉ Messi) đã ký hợp đồng hoàn toàn xứng đáng”, luật sư riêng của Messi khẳng định.

“Sâu xa hơn nữa nó còn là sự đảm bảo cho Messi trong trường hợp không may dính chấn thương nghiêm trọng buộc phải sớm giã từ sự nghiệp thi đấu một cách bất đắc dĩ”. Về phía mình, Messi thừa nhận việc mua bảo hiểm cho bộ phận trên cơ thể mà cụ thể ở đây là đôi chân ít nhiều đã giúp anh có thêm được sự thoải mái về mặt tinh thần mỗi khi xung trận.

Với Messi, siêu sao này quả thực đang có được sự bảo hiểm kép cho đôi “chân vàng” của mình. Ngoài việc tự bỏ tiền túi mua gói hợp đồng bảo hiểm cho mình, Messi còn được câu lạc bộ chủ quản Barcelona bảo vệ đôi chân qua gói bảo hiểm trị giá  51 triệu euro. Thế mới thấy đôi chân của Messi quả là đôi chân bằng vàng ròng theo đúng nghĩa đen của nó.

Không riêng gì Messi mà một siêu sao thuộc hàng thượng thặng khác trong làng bóng đá thế giới là Cristiano Ronaldo cũng đã cho thấy anh chẳng hề chịu kém cạnh về khoản mua bảo hiểm bảo vệ đôi chân đã làm nên thương hiệu của mình. Mặc dù chưa có số liệu chính thức nhưng theo khá nhiều nguồn tin trị giá từ hợp đồng của CR7 (biệt danh của Cristiano Ronaldo) với một công ty bảo hiểm ở Tây Ban Nha cũng lên đến 124 triệu euro.

Troy Polamalu chăm chăm bảo hiểm mái tóc.

Tương tự như vậy, cựu thủ quân đội tuyển Anh, David Beckham trước đó cũng đã kịp ghi tên mình vào danh sách những siêu sao mua bảo hiểm “khủng” qua hợp đồng bảo hiểm đôi chân trị giá 167 triệu euro. Cùng với đôi chân, số sao sân cỏ mà cụ thể là những thủ môn lừng danh chẳng hạn như thủ môn Manuel Nuer của câu lạc bộ Bayern Munich đã chi tiền tấn bảo vệ cho đôi tay.

Trào lưu mua bảo hiểm “khủng” còn được thể hiện rõ nét hơn nữa qua việc nhiều vận động viên thể thao khác ồ ạt ký hợp đồng bảo hiểm. Ví dụ rõ nét hơn cả là tay đua công thức 1 người Tây Ban Nha, Fernando Alonso khi mua bảo hiểm cho… ngón tay cái trị 12 triệu euro.

Kể ra việc mua bảo hiểm cho những bộ phận trên cơ thể như chân, tay để có sự đảm bảo trong khi hành nghề là điều tương đối dễ hiểu. Song oái oăm ở chỗ lại có không ít “ông sao” thể thao có những hợp đồng bảo hiểm theo kiểu kỳ quặc nếu không nói là dị thường. Tới hiện tại, số đông người hâm mộ vẫn bàn ra tán vào về trường hợp của cựu vận động viên cricket đã giải nghệ Merv Hughes.

Ai mà ngờ được Hughes bỏ ra số tiền hàng trăm nghìn euro để bảo hiểm cho bộ ria mép. Hughes khăng khăng quả quyết rằng, sở dĩ ông ta làm như vậy vì lo ngại bộ ria mép vốn được chăm sóc, cắt tỉa một cách công phu của mình sẽ có thể bị đứt trong lúc thi đấu.

Dị thường không kém phần là hợp đồng bảo hiểm tới cả triệu euro của ngôi sao bóng bầu dục nổi tiếng ở Mỹ, Troy Polamalu cho mái tóc bù xù hệt như tổ chim trên đầu. Thấy bảo nhờ có mái tóc này mà Troy đã kiếm được khá nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở cho những hãng sản xuất dầu gội đầu. Chả trách Troy quyết tâm mua bảo hiểm “khủng” cho mái tóc của mình đến thế. Chuyện mua bảo hiểm “khủng” của sao thể thao cũng thật muôn hình vạn trạng.

Bảo Quyên
.
.