Shakira - Ngôi sao giàu lòng từ thiện

Thứ Ba, 09/10/2007, 07:45
Ngôi sao nhạc pop Colombia Shakira hôm 27/9 vừa qua tuyên bố hiến tặng 40 triệu USD để cải tạo những hư hỏng do thiên tai gây ra tại Peru (bị động đất) và Nicaragua (bị giông bão).

Rất nổi tiếng với đĩa đơn “Hips Don't Lie”, Shakira tiết lộ món tiền chị hiến tặng lần này được trích ra từ quỹ hoạt động của tổ chức Latinh America for Solidarity Foundation (gọi tắt là ALAS, do chị đồng sáng lập nhân Hội nghị thượng đỉnh về sự thay đổi khí hậu toàn cầu mà cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tổ chức tại New York, Mỹ).

Người đồng sáng lập ALAS với chị là nhà văn nổi tiếng từng đoạt giải Nobel, Gabriel Garcia Marquez, và họ cùng chung ý tưởng thông qua tổ chức này sẽ chắp cánh ước mơ cho nhiều người dân nghèo Tây Ban Nha.

Được biết, nữ ca sĩ  2 lần đoạt giải Grammy này hồi 18 tuổi còn đứng ra thành lập một tổ chức khác giúp trẻ em nghèo tại Colombia.

Chị cho biết: “Bản thân tôi đã nhìn thấy những chuyển động đầu tiên đối với người dân châu Mỹ Latinh. Đó là nơi có 40 triệu trẻ em không được đến trường, và 51 triệu người dân không có đủ nước sạch sử dụng trong sinh hoạt thường ngày. Có những vấn đề mang tính thách đố không cá nhân nào đủ sức đề cập đến, nhưng nếu chung sức lại mọi người sẽ tạo một chuyển biến đáng kể”.

Có rất nhiều nỗ lực của ALAS tại Peru và Nicaragua, chẳng hạn bắt tay hợp tác với nhiều cơ quan như Cơ quan Hợp tác quốc tế Tây Ban Nha (SAIC), Telefonica, America Movil và Hội Chữ thập đỏ. Nó nhằm bảo đảm đầu tư nguồn tiền hiến tặng của Shakira vào việc tái thiết giáo dục, vệ sinh môi trường và hệ thống nước sạch cho mọi người tại cả 2 quốc gia nói trên.

Shakira còn ký một bản cam kết tài trợ 5 triệu USD trong vòng 3 năm tới cho các dự án dành cho trẻ em trong khu vực châu Mỹ Latinh, nơi có đến 40% dân số sống trong nghèo khổ

Lê Minh (tổng hợp)
.
.