Showbiz Hoa ngữ: Những bí mật rợn người

Thứ Ba, 09/07/2019, 10:26
Tình dục, ma tuý là vấn nạn không còn xa lạ đối với thị trường showbiz ở các quốc gia. Riêng tại thị trường Hoa ngữ, tình trạng này đã diễn ra nhộn nhịp phía sau hào quang của sự nổi tiếng và kéo dài suốt hàng thập kỷ qua.

Tiệc thác loạn và những trò “bệnh hoạn”

Tháng 2-2019, showbiz châu Á chấn động khi bê bối buôn bán chất cấm, môi giới mại dâm và trốn thuế của ca sĩ Seungri bị phanh phui. Theo đó, những bí mật động trời trong bữa tiệc sinh nhật xa hoa của Seungri từ năm 2017 được cho là phát súng đầu tiên cho chuỗi scandal kinh hoàng này.

Cụ thể, tờ Dispatch tiết lộ, thành viên nhóm nhạc Big Bang đã thuê trọn resort trên đảo ở Philippines để mời 150 khách mời trong đó phần lớn là khách VIP gồm các nhà đầu tư, thiếu gia và người đẹp đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Mọi chi phí đều được nam chủ nhân bữa tiệc bao trọn gói trong 2 ngày đêm, ước tính lên đến 1.072.570 USD (24,8 tỷ đồng). Một vài vị khách mời còn tiết lộ rằng, bữa tiệc thác loạn đắt đỏ này còn có sự xuất hiện của “gái” và chất gây nghiện.

Diễn viên Trương Ngọc từng được biết đến với các vai diễn trong Đế quốc Khang Hy, Yêu cơ…

Thực tế, không chỉ ở Hàn Quốc, những bữa tiệc với “gái” và “thuốc” cũng là câu chuyện “xưa như trái đất” ở showbiz Hoa ngữ. Vì, việc thuê trọn khu vui chơi tại các resort trên biển giúp những bữa tiệc mang tính cá nhân này không bị phanh phui hay phải cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Đây là cách để các “Mã Giám Sinh” và khách làng chơi có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch và “qua mặt” được giới cảnh sát.

Còn nhớ, hồi tháng 1-2018, sau khi Lam Khiết Anh tố cáo Tăng Chí Vỹ chính là một trong số hai “ông lớn” làng giải trí từng cưỡng hiếp cô, truyền thông Hoa ngữ tiếp tục náo loạn khi ông trùm này bị vướng vào loạt cáo buộc cưỡng hiếp và những hành động lợi dụng thân xác đối với các sao nữ. Ngoài ra, Tăng Chí Vỹ thường tổ chức tiệc sinh nhật xa hoa, với khoảng 300 khách mời nổi tiếng, thuê trọn khách sạn cùng với sự góp mặt của các chân dài, diễn viên trẻ thích “đổi tình lấy tiền”.

Ở Trung Quốc, đảo Tam Á được mệnh danh là “thánh đường” cho giới ăn chơi khét tiếng. Những bữa tiệc thác loạn với trò “bệnh hoạn” của giới thượng lưu và nghệ sĩ vẫn diễn ra “như cơm bữa”. Trên East Weekly, một người mẫu giấu tên miêu tả: “Những buổi tiệc kéo dài 4 ngày 3 đêm trên các du thuyền hoặc chuyên cơ riêng. Họ nói đây là dịp để có thể tận hưởng cuộc sống thượng lưu. Nhưng, những gì còn lại sau các buổi tiệc chỉ là bao cao su ở khắp nơi, ma túy đá và các chai rượu uống dở”.

Những trò biến tướng được các đại gia đưa ra trong bữa tiệc ở đảo Tam Á có thể kể đến việc người mẫu Trương Lập Lôi từng bị cho là khỏa thân, đứng giữa hai thanh niên đang “quan hệ” tại bữa tiệc tình dục (sex party). Thậm chí, những cô gái còn bị mang ra làm trò tiêu khiển khi đứng khoả thân cho các đại gia dùng súng giả bắn vào người. Nếu phát súng không có đạn, cô gái sẽ được tiền.

Theo Sohu, những buổi tiệc vui vi phạm luật pháp trá hình này luôn khiến cơ quan chức năng đau đầu bởi địa điểm tổ chức thường được thuê trọn, đảm bảo sự riêng tư. Chẳng hạn, vụ việc của nam ca sĩ Leo, trưởng nhóm OMG bị bắt vì tổ chức bữa tiệc tình dục với 10 khách mời vào tháng 6-2014 bị phanh phui nhờ thông tin của một nhà báo nằm vùng trực tiếp tham gia bữa tiệc này.

Lý Nhược Đồng cho rằng các nghệ sĩ trẻ nếu không giữ mình sẽ rất dễ đánh mất bản thân.

Cụ thể, nhà báo đã cố tình tham gia bữa tiệc này để khai thác thông tin cho hay, những cô gái xuất hiện tại bữa tiệc với vai trò mua vui cho 10 vị khách kia được Leo tìm kiếm và chọn lọc trên một trang web dành cho người lớn. Những người đàn ông muốn tham gia bữa tiệc này là phải trả 240 USD (khoảng 5 triệu đồng). Với phụ nữ, để tham gia không cần đóng phí nhưng phải là người có vòng một “phì nhiêu”.

Ngay lập tức, cảnh sát đột nhập vào hang ổ này và bắt giữ những nhân vật có liên quan. Trước đó, Leo từng bị bắt vào tháng 12-2012 cũng vì nghi án tổ chức tiệc tình dục. Tuy nhiên, lúc này cảnh sát không có bằng chứng cụ thể và Leo đã được thả ra ngay sau đó.

Nghệ sĩ hay là những “con nghiện”?

Lối sống trụy lạc, thói nghiện ngập là thực trạng “xưa như trái đất” trong làng giải trí Hoa ngữ. Không khó để lập ra cả danh sách dài những nghệ sĩ từng vướng tin đồn hoặc bị cảnh sát bắt giữ vì sử dụng ma tuý. Có thể kể đến vụ án gây chấn động nhất showbiz Hoa ngữ khi 23 nghệ sĩ Hong Kong bị phát hiện dùng ma túy vào năm 2012.

Next Magazine cho biết cảnh sát nắm giữ danh sách danh tính các nghệ sĩ từng sử dụng ma túy tại nhà hàng của vợ chồng Hoàng Hạo - Từ Thục Mẫn. Trong đó có Hà Siêu Nghi, Diệp Bội Văn, Từ Hào Oanh và cả Đại sứ du lịch Hong Kong Từ Thục Mẫn.

Năm 2014, cặp bài trùng Kha Chấn Đông và Phòng Tổ Danh (con trai Thành Long) bị bắt vì sử dụng ma túy. Tại sở cảnh sát, Phòng Tổ Danh khai đã hút cần sa từ 8 năm trước, khi anh vừa mới bước vào showbiz. Trong phiên xét xử, Phòng Tổ Danh bị tuyên án 6 tháng tù giam và phạt 2.000 NDT.

Trong quá khứ, ca sĩ Doãn Tương Kiệt là một trong những gương mặt gây tốn giấy mực báo chí nhất khi liên tục bị bắt vì tàng trữ và sử dụng ma tuý. Ngày 28-2-2015, Kiệt bị tòa án khu Triều Dương kết án 6 tháng tù giam và phạt 2000 NDT vì tội tàng trữ ma túy. Ngày 24-7, Kiệt mãn hạn tù, nhưng đến 14-11 anh ta lại bị bắt vì sử dụng ma túy. Nguyên nhân do ý chí, nghị lực kém và bị tác động bởi bạn bè.

Trên Tân Hoa xã, đạo diễn kỳ cựu Trương Nghệ Mưu nói ông từng chứng kiến các diễn viên dùng ma túy đá ở phim trường: “Nhiều diễn viên sau khi kết thúc cảnh quay vội chui vào một góc hút cần sa, chơi ma túy đá đến mê dại. Họ khổ tâm nói với tôi rằng chỉ có cần sa mới khiến họ có cảm hứng diễn xuất”.

Đạo diễn Cát Ưu, Tần Hải Lộ, Bạch Bá Hà, Trần Đạo Minh, Hầu Dũng tiết lộ các nhà làm phim, người trong nghề đều biết có bao nhiêu nghệ sĩ dính vào ma túy. Con số hiện nay do cảnh sát công bố vẫn còn quá nhỏ. Cát Ưu kết luận, con số này có thể lên đến 30%.

Phòng Tổ Danh được mệnh danh là quý tử ăn chơi của ngôi sao võ thuật Thành Long.

Những “luật bất thành văn”

Tình dục được xem như một quy luật ngầm của làng giải trí Trung Quốc. Trong đó, “luật” đổi tình lấy vai diễn là vấn nạn nhức nhối. Trong làng giải trí Hoa ngữ, nhắc đến vụ giao dịch thể xác nổi tiếng nhất có lẽ phải nhắc đến lùm xùm của nữ diễn viên Trương Ngọc và đạo diễn nổi tiếng Hoàng Kiến Trung. Cuối năm 2003, trên China Daily, Trương Ngọc thừa nhận có được tất cả các vai diễn trong sự nghiệp và nhanh chóng nổi tiếng nhờ việc lên giường với 30 đạo diễn, phó đạo diễn, nhà sản xuất.

Để chứng minh, Trương Ngọc công bố hơn 20 video quan hệ cùng các đạo diễn, trong đó có Hoàng Kiến Trung. Tuy nhiên, các đạo diễn có mặt trong video một mực phủ nhận và cho rằng Trương Ngọc đã vu oan giá hoạ. Theo Sina, nhiều năm sau vụ tố cáo chấn động, Trương Ngọc bị “xoá sổ” ở showbiz. Cô lặng lẽ lập gia đình và không còn xuất hiện trước ống kính.

Ngay cả “tiểu Hoa đán” Dương Mịch cũng không tránh được những “quy tắc ngầm” này. Cô từng bị hất khỏi vai nữ chính, chỉ được giao vai a hoàn khi không làm theo yêu cầu “gợi ý” từ nhà sản xuất hay bị tát ngay trên phim trường. “Trong một đoàn phim mà không có những người dựa vào các mối quan hệ hoặc dùng tiền đổi lấy vai diễn thì mới không bình thường”, nữ diễn viên nói trên Sina.

Còn nữ diễn viên Lý Niệm tiết lộ trong một bài phỏng vấn năm 2010, vì bị gạ gẫm, cô đã bỏ vai diễn trong một bộ phim. “Người ta mời tôi đóng vai chính nhưng vào đoàn phim, tôi mới biết cái giá để có được vai diễn này. Hoặc là tôi phải đáp ứng yêu cầu của sếp, hoặc là tôi phải đóng cảnh lõa lồ với số thù lao ít ỏi”, Lý Niệm nói.

Người đẹp Tiêu Tường cũng không ngần ngại lên tiếng về “luật tiếp khách” trong showbiz: “Ở đây, không chỉ nghệ sĩ nữ mà ngay cả nam cũng phải tiếp khách, đây là điều đã tồn tại khá lâu trong giới”.

Mới đây nhất, ngày 27-6, trang Sohu đưa tin Lý Nhược Đồng kể về kỷ niệm đáng sợ lúc còn trẻ khi tham gia show truyền hình “Có hẹn với Lỗ Dự”. Nàng “Tiểu Long Nữ” cho hay có một đạo diễn liên tục yêu cầu cô quan hệ với ông ta để đổi lấy cơ hội đóng phim. Cụ thể, năm 2010, có một đạo diễn nổi tiếng từng hẹn gặp riêng Lý Nhược Đồng và nói với nữ diễn viên những câu đầy ẩn ý.

Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm trong nghề nên cô không hiểu ý của vị đạo diễn này đồng thời cô cũng phớt lờ mọi chuyện. Cho đến khi một vị biên kịch nói với Lý Nhược Đồng rằng vị đạo diễn đó muốn cô dùng tình để đổi lấy vai diễn và sự nâng đỡ trong các dự án phim sắp tới. Lời đề nghị này đã khiến Lý Nhược Đồng trở nên hoảng loạn và sợ hãi. Sau đó, cô chỉ dám chia sẻ chuyện này với bạn thân và bật khóc vì thất vọng.

Một bữa tiệc của những ngôi sao và đại gia ở Đảo Tam Á.

Cây viết Hoa Khang của tờ Xinhua thẳng thắn viết: “Tại sao ở showbiz, cuộc sống tình dục luôn phức tạp, bị gọi là đồi trụy? Bởi, đó là ngành duy nhất có những cô gái xinh đẹp và những gã đàn ông đào hoa. Những buổi đọc kịch bản về đêm giữa vài diễn viên nổi tiếng cùng một số nghệ sĩ trẻ không còn là điều quá xa lạ”.

Trên tờ China, một nhà sản xuất phim ở Trung Quốc cũng thừa nhận nếu ngoài 20 tuổi diễn viên vẫn chưa có tên tuổi thì rất khó có khả năng thành công ở tuổi 30. Do vậy, nhiều nghệ sĩ trẻ sẵn sàng lao vào cuộc “đổi chác” này.

Xử lý tình trạng này luôn là vấn đề nan giải ở Trung Quốc. Bởi, đa số các nạn nhân thường chấp nhận im lặng. Nếu công khai đối đầu với các “ông lớn” như vậy, tên tuổi của họ đứng trước nguy cơ bị “tẩy trắng” là rất cao.

Cuối năm 2018, trong một buổi họp báo với các nhà sản xuất phim ảnh, âm nhạc, đại diện Tổng cục Phát thanh Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc cho biết sẽ giám sát chặt những “ông trùm” trong showbiz.

Theo đó, các hiệp hội nghệ sĩ được nhắc nhở phải sát sao và thể hiện rõ vai trò của một tổ chức quần chúng trong việc thu thập các thông tin tế nhị từ nghệ sĩ, đồng thời, đứng ra đại diện hợp pháp cho quyền lợi được bảo vệ về nhân phẩm của các nghệ sĩ. Đây được cho là bước đi đầu tiên trong việc bảo vệ quyền lợi các nghệ sĩ.

Thảo Dung
.
.