Sơn móng tay phòng chống... xâm hại tình dục

Thứ Sáu, 26/09/2014, 21:55

Để giúp phòng chống nạn hiếp dâm, tấn công tình dục liên tục xảy ra ở các trường đại học trên toàn nước Mỹ trong những năm vừa qua, một số nhà nghiên cứu đang công tác tại Đại học Bắc California đã nghiên cứu một loại sơn móng tay có thể phát hiện ra chất gây nghiện hoặc kích dục.

Một số nhà nghiên cứu đến từ Đại học Bắc California đang tích cực nghiên cứu để cho ra đời một loại sơn móng tay mà khi tiếp xúc với hóa chất có chứa chất kích dục sẽ lập tức đổi màu. Nó không đơn thuần chỉ là sơn móng tay thông thường mà còn như một biện pháp hữu hiệu ngăn chặn, tố cáo ý đồ xấu xa của các đối tượng bất hảo.

Theo phân tích gần đây, của tờ Bưu chính Washington cho thấy có hơn 3.900 vụ án hiếp dâm, lạm dục tình dục xảy ra ở các trường đại học trên toàn nước Mỹ trong năm 2012 và con số đó đã tăng thêm 50% trong vòng 3 năm qua. Trong đó, Đại học Bắc Carolina (14 vụ) Đại học Duke (30 vụ) và Đại học Chapel Hill (50 vụ).

Phó hiệu trưởng Đại học North Carolina, ông Terri Lomax cho biết, việc phải thực hiện dự án này nói lên thực trạng đáng báo động đang xảy ra trong cộng đồng các trường đại học.

Ông Davis Gardner - một nhà đầu tư bản địa cho dự án “Những sắc màu huyền bí” khẳng định dự án  rất có ích cho xã hội nhưng không nhất thiết phải bỏ nhiều vốn đầu tư.

Nhóm các nhà nghiên cứu sơn móng tay phòng chống hiếp dâm.

Ông Gardner đồng thời cũng là nhà đầu tư Nhà máy bia Validic & Fortnight nổi tiếng ở Mỹ chia sẻ: “Đối với tôi, mọi khoản đầu tư tôi làm đều đem lại những lợi ích nhất định cho xã hội bởi vì chúng tạo ra rất nhiều giá trị: tạo ra cơ hội việc làm, phát triển nền kinh tế nước nhà… Tôi nghĩ việc vừa làm từ thiện vừa đầu tư là một sự kết hợp hoàn hảo”.

“Nhưng thực tế cho thấy không phải lúc nào mọi sự cũng như tôi nghĩ, ngay cả những người được xem là “vĩ đại” cũng từng đầu tư vào những dự án bất khả thi. Thật tuyệt vời khi có hàng tá mục tiêu cần phải hoàn thành, nhưng để thành công cũng khó đấy! Bạn phải luôn biết cách xoay vòng vốn thật hiệu quả” - ông Garder vui vẻ chia sẻ thêm.

Người phát ngôn dự án Tyler - Confrey-Maloney khiêm tốn cho biết đây chỉ là giai đoạn sơ khởi, các nhà nghiên cứu đang hết sức tập trung vào việc nghiên cứu sản phẩm cũng như tận dụng mọi nguồn đầu tư chứ không hề mong có sự chú ý quá nhiều từ các phương tiện truyền thông

Phạm Anh - Ngọc Bích (tổng hợp)
.
.