Sự kiện thời trang lần đầu tiên ở Campuchia

Thứ Hai, 21/11/2011, 09:16
Nếu có một giải thưởng dành cho người ăn mặc hợp thời trang nhất ở Campuchia, có lẽ Eric Raisina nằm trong số những người được chọn. Anh mặc toàn đồ đen nhưng chỉ có sự khác biệt ở cổ và chân - chiếc khăn quàng cổ bằng lụa và đôi giày thể thao đủ màu...

Eric Raisina cũng đưa nét độc đáo đó vào những bộ quần áo thiết kế cho phụ nữ trong xưởng may của mình ở thành phố Siem Reap, miền Trung Campuchia. Nhìn từ xa, trang phục do Raisina thiết kế có cái vẻ đơn giản mang phong cách cổ điển. Nhưng khi nhìn gần người ta sẽ nhận ra những chi tiết bắt mắt gây ấn tượng khó quên.

Nhà thiết kế thời trang Eric Raisina sinh ra ở Madagasca và làm việc cho một số nhà thời trang hàng đầu của Pháp như Christian Lacroix và Yves Saint Laurent. Trong thập niên qua, Eric Raisina mở xưởng thiết kế ở Campuchia và hiện nay tự coi mình là "đại sứ" cho nền công nghiệp thời trang đang bắt đầu phát triển ở đất nước này. Trang phục do Raisina thiết kế đã xuất hiện trên những sàn catwalk nổi tiếng trên thế giới và anh cho biết mình đang giúp xây dựng ngành thiết kế thời trang riêng của Campuchia. Mọi người rất ấn tượng về những bộ quần áo thời trang được sản xuất từ xưởng may của Raisina ở Siem Reap, do người Campuchia may. Raisina muốn đưa các sản phẩm của người Campuchia đến với những sự kiện quốc tế như Tuần Thời trang New York, Tuần Thời trang London hay Tuần Thời trang Paris.

Nhưng đây là lần đầu tiên Campuchia có Tuần Thời trang riêng của mình, với những buổi trình diễn thời trang đặc biệt ở thủ đô Phnom Penh và những nhà thiết kế đến từ Mỹ và New Zealand. Eric Raisina tổ chức buổi biểu diễn thời trang mở màn ở khu vực xung quanh trung tâm hội nghị mới xây dựng và một số sự kiện khác ở những nơi như nhà ga xe lửa mới được tu sửa của Phnom Penh và khu chợ trung tâm.

Sự kiện Tuần Thời trang lần đầu ở Campuchia cũng nổi bật với sự xuất hiện của nhà thiết kế người Campuchia nhưng hoạt động ở Mỹ - đó là Remy Hou. Khách hàng của Remy Hou là những tên tuổi lớn trong làng giải trí thế giới, như các ca sĩ John Legend, Katy Perry và Justin Bieber. Võ sĩ quyền Anh Floyd Mayweather Jr. cũng là người yêu chuộng những trang phục do Remy Hou thiết kế. Đây là thành công đáng phục của một người Campuchia nhập cư vào Mỹ năm 1990. 

Trường quốc tế Raffles International College đặt trụ sở ở Singapore hiện mở những khóa học về thiết kế quần áo thời trang cho người Campuchia, và người dân nước này cũng dần quan tâm đến thời trang ngày một nhiều khi kinh tế trong nước phát triển hơn trong những năm gần đây. Ngoài ra, truyền hình và báo chí cũng có ảnh hưởng không nhỏ. Tuần Thời trang ở Campuchia có lẽ sẽ làm thay đổi nhận thức của người dân địa phương về thời trang quốc tế

An An (tổng hợp)
.
.