Sự nuối tiếc mang tên “Toàn Shinoda”

Thứ Tư, 13/08/2014, 17:35

Mới đây, sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ 27 tuổi được biết đến với cái tên Toàn Shinoda đã để lại nhiều sự tiếc thương trong cộng đồng mạng Việt Nam. Toàn Shinoda, sinh năm 1987 tại Hà Nội, đã có một thời gian dài du học tại Mỹ, được biết đến như một "vlogger" tài năng trên mạng Internet.

Vlogger được phiên nghĩa hiểu như một dạng "nhật ký mạng" nhưng thay bằng chữ nghĩa, nó được thể hiện bằng (clip) phim ngắn, trong đó nhân vật chính ngồi trước máy quay và nói lên tâm sự, quan điểm, góc nhìn cuộc sống của mình.

Toàn Shinoda nổi bật hơn hẳn trong nhan nhản các trai thanh nữ tú xinh xắn sản xuất "vlog" bởi sự thông minh, dí dỏm và đặc biệt bằng sự tinh tế trong mỗi đoạn clip đều truyền tải kiến thức, sòng phẳng thẳng thắn, mang thông tin bổ ích cho giới trẻ, anh luôn khác biệt và nổi trội hơn đám đông "vloggers" còn lại. Có thể nói Toàn khá nổi tiếng trên thế giới số Việt và minh chứng bằng hàng triệu người theo dõi (follow) để hào hứng đón nhận các sản phẩm "vlog" của anh trên mạng.

Tôi đã có vài lần gặp Toàn tại một quán càphê quen thuộc trên phố cổ Hà Nội. Đó là một chàng thanh niên trắng trẻo nhỏ nhắn, ăn mặc luôn giản dị, lễ phép và ít nói. Lại cũng là điều ngạc nhiên bởi những sự khác biệt đó của Toàn Shinoda so với chúng bạn ồn ào vây quanh.

Được biết, trước khi làm một hình tượng giỏi giang trên thế giới mạng, Toàn đã có một khoảng thời gian gần 4 năm làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực tài chính với những thành công nhất định rồi sau đó nghỉ để thành lập công ty riêng về giáo dục, du học. Ngoài ra chàng trai này cũng hỗ trợ bạn bè rất nhiều về các ý tưởng trong các dự án phim, âm nhạc...

Thế giới mạng luôn phức tạp khó lường và là môi trường lý tưởng để có thể lan truyền những tình tiết, thông tin giật gân. Và ngay trong đêm 24/7,  nhiều nguồn thông tin trái chiều được tung lên mạng về việc Toàn Shinoda tự vẫn  khiến  gia đình phải lên tiếng về nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của anh bởi một căn bệnh mãn tính.

Tưởng chừng với sự lên tiếng từ phía những người thân, bè bạn của Toàn Shinoda, câu chuyện về nguyên nhân cái chết của anh sẽ dừng lại ở đây. Nhiều người tự cho là quen biết với Toàn Shinoda đưa ra những thông tin thất thiệt như Toàn tự vẫn vì gánh trên vai công nợ lên tới 5 tỉ đồng do làm ăn thua lỗ khi kinh doanh  cộng với nhiều áp lực về tiền, tình cảm sự đổ vỡ với một cô gái mạng nổi tiếng khác khiến Toàn lựa chọn một quyết định dại dột?.

Dựa vào các thông tin phản hồi trên các diễn đàn mạng, mạng xã hội, cho thấy sự ra đi của Toàn đã để lại cho bè bạn, người hâm mộ nhiều nỗi tiếc thương.

Một người trẻ có tài, năng động, luôn biểu hiện lạc quan với cuộc sống, tâm huyết với công việc như Toàn Shinoda qua đời một cách đột ngột  cũng đã gây ra nhiều tò mò. Trong sự hỗn loạn của các thông tin nhảm nhí, sai lệch đang nhắm vào giới trẻ sử dụng mạng Internet thì một biểu tượng lành mạnh như Toàn là một điểm sáng đáng trân trọng. Thật tiếc vì cuộc sống luôn không dễ dàng với bất kể ai

Minh Trí
.
.