“Tai nạn” của Tiger Woods

Thứ Sáu, 18/12/2009, 16:00
Tay golf số 1 thế giới có lẽ đang sống trong những ngày rắc rối nhất của đời mình.  Trong khi những dư chấn từ vụ tai nạn xe hơi vẫn chưa đi qua thì gia đình Tiger Woods lại đón nhận thêm rắc rối về tình ái. Vậy uy tín của Tiger Woods có bị ảnh hưởng gì không?

Khoảng 2h25’ ngày 27/11 vừa qua (theo giờ địa phương), Tiger Woods bất ngờ tông xe vào vòi nước công cộng và gốc cây của một nhà hàng xóm. Vụ tai nạn của tay golf 33 tuổi này khiến anh bất tỉnh và bị sây sát nhẹ.

Cảnh sát cho biết, say rượu không phải là lý do trong tai nạn này. Có nguồn cho rằng, vụ tai nạn xảy ra sau khi Tiger Woods cãi nhau với vợ. Người phát ngôn của Bệnh viện Health Central cho biết, Tiger Woods đã được phép xuất viện trong "tình trạng sức khỏe tốt".

Vụ việc tuy bé nhưng đã được giới truyền thông Mỹ xé ra to. Trong lúc ấy, một cô bồi bàn có tên Jaimee Grubbs đã bất ngờ xuất hiện trên mặt báo kể lể rằng, cô và Tiger Woods đã có thời gian "qua lại" không dưới 20 lần trong gần 3 năm. Nhằm tăng tính thuyết phục, Grubbs còn khẳng định hiện tại vẫn đang lưu giữ các cuộc ghi âm điện thoại, những tin nhắn giữa 2 người để làm bằng chứng cho mối quan hệ này.

Được biết người đẹp 24 tuổi này hiện đang giữ cả những bức ảnh chụp và khoảng 300 tin nhắn mật ngọt giữa 2 người. Một trong những tin nhắn của Woods được đưa ra như sau: "Kế hoạch thay đổi. Hãy gặp nhau ở khách sạn Island, nơi đó an toàn hơn. Phòng đã được đặt, số 905".

Nike từng là nhà tài trợ lớn nhất cho Woods từ khi anh bắt đầu sự nghiệp, ký hợp đồng đầu tiên với anh từ năm 1996. Trên thực tế, mặc dù là vận động viên golf số 1 trên thế giới, Woods kiếm tiền ngoài sân cỏ nhiều hơn trong các cuộc tranh tài.

Năm 2008, anh kiếm được 23 triệu USD từ các cuộc thi đánh golf vòng quanh thế giới, một con số nhỏ so với 110 triệu USD từ nhiều hợp đồng quảng cáo khác nhau. Như vậy, với hình ảnh không tì vết nay đã bị hoen ố, liên quan đến những đồn đoán liên tục về đời tư và vụ tai nạn xe hơi hồi cuối tháng 11, nay thu nhập của Woods phụ thuộc rất nhiều vào phản ứng của các nhà tài trợ.

Tiger Woods và vợ Elin.

Tai nạn của Woods đã ảnh hưởng trực tiếp tới mối quan hệ của anh với ít nhất là một nhà tài trợ. Được biết, anh mới vừa rút khỏi một cuộc thi do chính mình lập ra là Chevron World Challenge, đổ lỗi cho vết thương từ vụ tai nạn. Sự kiện ở CLB Sherwood California chỉ là vòng đua từ thiện, do một quỹ mang tên anh tổ chức và được một trong số các tập đoàn thế giới về năng lượng tài trợ.

Cho đến trước vụ tai nạn, Tiger Woods đang ở đỉnh cao của danh vọng và quyền lực kiếm tiền. Theo tạp chí Forbes (tháng 9/2009), Woods là vận động viên đầu tiên trong lịch sử kiếm được 1 tỉ USD trong sự nghiệp thể thao. Thành công của anh - vận động viên da đen trong bộ môn thể thao truyền thống vốn chỉ dành cho người da trắng - là một thành công vô cùng lớn.

Hai phụ nữ liên quan tới những vụ ngoại tình mới của Tiger Woods.

Nhưng điều đó cũng tạo ra một tên tuổi trong làng golf, đưa môn này lên một mức độ phổ biến cao trong khán giả, những người trước đây chẳng bao giờ quan tâm. Nói cho cùng, điều đó giúp tạo ra những nguyên tắc mới trong môn thể thao này, cả người hâm mộ và người chơi golf đều theo dõi chuyện gì sẽ xảy ra kế tiếp

Lệ Đào (tổng hợp)
.
.