Tạo máy bay lên thẳng dân dụng hình dáng của vật thể bay không xác định

Thứ Năm, 27/07/2017, 14:42
Công ty Jet Capsule của Italia vừa thiết kế một mẫu máy bay có hình dáng giống vật thể bay không xác định (UFO) với hai chỗ ngồi, đạt tốc độ tối đa 190 km/h và có thể bay cao như máy bay lên thẳng.

IFO, mẫu máy bay được gọi là vật thể bay xác định có thể bay trong khoảng thời gian 70 phút nhờ các pin năng lượng điện được gắn trong khung máy bay làm bằng sợi các bon. Khoang lái trung tâm có đường kính khoảng 2 m, trong khi toàn bộ máy bay hình đĩa này đường kính khoảng 4,72 m. IFO có 6 chân có thể gập ra gập vào, và khi đậu trên mặt đất sẽ có chiều cao từ dưới lên khoảng 3 m. RT ngày 2/4 đưa tin.

IFO, do nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini làm việc cho công ty Jet Capsule thiết kế. IFO có một khoang lái trung tâm chứa được 2 người cùng hệ thống điều khiển bay. Bao bọc xung quanh khoang lái là một khung hình đĩa có 8 ô tròn và mỗi ô được gắn 1 động cơ cánh quạt.

Những chiếc IFO.

Chuyên gia Lazzarini còn cho hay công nghệ để sản xuất IFO hiện đã được đưa ra thị trường và Công ty Jet Capsule đang tìm kiếm các nhà đầu tư để biến dự án sản xuất IFO thành hiện thực. Trong trường hợp khẩn cấp, IFO có một pin dự phòng được đặt trong khoang lái. Nếu hệ thống điện bị trục trặc, khoang lái sẽ tự động tách khỏi thân máy bay và hạ cánh nhẹ nhàng xuống mặt đất nhờ vào một chiếc dù được gắn vào khoang lái.

Chuyên gia Lazzarini cho biết công nghệ của IFO không thay đổi nhiều so với công nghệ cơ bản hiện đang áp dụng để sản xuất các loại máy bay không người lái. Tuy nhiên, IFO được lái từ bên trong và có thể đạt độ cao như một chiếc máy bay lên thẳng.

V.N. - D.T.
.
.