Taylor Swift – Ngôi sao lạ trên bầu trời âm nhạc

Thứ Ba, 17/11/2009, 15:25
Nhiều nhà phê bình gọi Taylor Swift, nữ ca sĩ nhạc pop và nhạc đồng quê 19 tuổi người Mỹ là một khám phá quý giá nhất trong thời gian gần đây cho thị trường âm nhạc.

Tạp chí Anh Baily Mail khẳng định Taylor là sự trái ngược hoàn toàn hình ảnh rập khuôn của một diva nhạc pop vẫn thường thấy ở Hollywood kiểu như Bridney Spears. Hình ảnh của Taylor là một cô gái Mỹ trẻ với các lọn tóc vàng sang trọng, nụ cười chói sáng thể hiện sự trong trắng và quyến rũ.

Khả năng làm việc của cô đáng kinh ngạc. Ở Mỹ, chỉ riêng năm ngoái cô đã bán được 4 triệu đĩa. Đĩa "Fearless" của Taylor trong vòng 11 tuần đứng đầu bảng xếp hạng mang về cho cô danh hiệu ngôi sao có đĩa nhạc bán chạy nhất năm 2008 với 45 triệu USD lợi nhuận trong năm vừa qua.

Tại Lễ trao giải Nhạc viện hàn lâm đồng quê thường niên lần thứ 44, Taylor đã được giải thưởng "Album của năm". Cô là nghệ sĩ trẻ nhất trong lịch sử được giải "Album của năm". Viện Hàn lâm cũng đánh giá cao sự đóng góp của cô trong việc thu hút những khán giả trẻ tuổi hơn đến với nhạc đồng quê.

Nổi tiếng và giàu có nhưng Taylor có một lối sống lành mạnh và nhận được sự giáo dục tuyệt vời từ gia đình, đối nghịch với những ngôi sao nổi tiếng tầm cỡ tương tự khác. Cô không uống rượu, không nghiện ma túy, không gây ra  những vụ scandal ồn ào. Lối sống của cô thật giản dị.

Hình ảnh ngoài đời của cô dễ thương hơn nhiều so với hình ảnh cô gái tóc vàng Taylor lộng lẫy mà các nhà thiết kế tạo ra trên trang bìa các tạp chí ảnh nổi tiếng hoặc vỏ ngoài các album nhạc của cô. 16 tuổi, Taylor đã nhận được 3 đĩa bạch kim, tên tuổi của cô nổi tiếng đến mức các nhà sản xuất đồ chơi thậm chí đã cho ra đời sản phẩm đồ chơi mô phỏng theo hình ảnh của Taylor.

Cứ bấm nút - búp bê bắt đầu hát. Thế nhưng hàng triệu USD không làm Taylor lóa mắt. Cho đến bây giờ cô vẫn sử dụng chiếc xe Lexus nhận được từ năm 15 tuổi và không định sắm thêm xe đời  mới đắt tiền hơn. Ước mơ của cô chỉ là một căn hộ riêng ở Nashville - cái nôi của nhạc đồng quê.

Từ nhỏ, cô đã được người cha là một chuyên gia tư vấn tài chính chuyên nghiệp giáo dục về nguyên tắc tiết kiệm tiền bạc. Nếu cô có mua sắm một món gì lớn thì đó thường là để phục vụ cho công việc. Mới đây cô tậu cho mình một chiếc siêu xe buýt để chuyên đi biểu diễn xa có trang bị lò sưởi và chỉ đường. Phương châm và nguyên tắc sống của Taylor Swift là: “Không bao giờ đầu hàng”

Hoàng Thương (theo Sự thật Thanh niên)
.
.