Thần tượng của phái nữ

Thứ Ba, 30/11/2010, 14:45
Trước đây chừng 4 thập niên, những Clark Gable, Humphrey Bogart và Gari Kuper luôn là thần tượng trong giới phụ nữ ở Mỹ, Italia và Pháp - những người từng theo đuổi quan điểm "người đẹp chưa chắc đã là đẹp, mà là người đàn ông được ưa thích".

Tới thập niên 70, đến lượt Dustin Hofman, Al Pacino, Woody Allen và Robert De Niro - các siêu tài tử lừng danh không thể phủ nhận, nhưng lại hoàn toàn không với... vẻ đẹp bẩm sinh.

Quan niệm của châu Âu thay đổi chậm hơn, bởi vậy sức quyến rũ của Alain Delon, Jean-Paul Belmondo và Marcello Mastroianni vẫn trụ được trước những "nguyên mẫu" của người Mỹ.

Họ thực sự hài lòng khi mê hoặc được giới người đẹp. Rồi thì trước khi xuất hiện người hùng cơ bắp Sylvester Stallone, là hàng loạt các Superman - Siêu nhân như Christopher Reeve, hay "những nhà vô địch của quá khứ và tương lai, của thiên đường và địa ngục, của mặt đất và thiên hà" như Arnold Schwarzenegger và Dolf Lundgren; lại tới "sức cuốn hút đa chiều" của David Bowie - một đại siêu sao lấp lánh thời thượng...

Nhưng người phụ nữ hiện đại đánh giá một cách chín chắn hơn, sau khi máy tính điện tử xử lý mọi dữ liệu liên quan đến vấn đề thần tượng của nữ giới, tất cả luôn hướng về một người đàn ông duy nhất, người luôn đứng vững trước mọi thay đổi của thời gian, hàng chục năm ròng luôn nằm trong danh sách đại siêu nhân - người "không ai vượt qua nổi": Paul Newman!

Cùng với thời gian, minh tinh người Mỹ này là một bằng chứng bảo đảm rằng đàn ông ở lứa tuổi lục tuần vẫn còn đẹp, với hình thể hoàn thiện và với thể chất phi thường. P.Newman được ưa thích bởi dám "đánh đu" với tương lai cho tới tận khi nhắm mắt xuôi tay cách đây 2 năm, thọ 83 tuổi.

Phụ nữ luôn khẳng định rằng: cặp mắt (60%) và đôi tay (26%) của người đàn ông là lôi cuốn họ nhất. Điều này dẫn đến Tom Cruise sau "Top Gen" và "Màu tiền" (cùng đóng với Paul Newman). T.Cruise hiểu rõ vị thế của mình: anh đóng phim ca nhạc, lái máy bay chiến đấu và đua xe hơi thể thao... Rồi lấy vợ hơn mình 6 tuổi (nữ diễn viên người Australia Nicole Kidman và họ đã ly dị).

Ngoài mắt và đôi tay, phần thân thể còn lại của người đàn ông không được phụ nữ để ý đến lắm. Kết quả thăm dò cho biết: cổ cao đẹp (5%) và cặp chân nam giới chỉ chiếm có 2%. Với sự cường tráng cũng vậy - 2%, một dấu hiệu cáo chung của thời kỳ chuộng Rambo - những "cơ thể máy không có não trên đầu".

Cố tài tử P.Newman (phải) và T.Cruise trong phim "Màu tiền".

Chỉ chưa đầy 2 thập niên, khi mà câu hỏi dạng: "Bạn thích ai nhất trong số các hình mẫu: viên sếp tế nhị, chàng trai hào hoa và cầu thủ bóng đá?", lập tức đa số phụ nữ hồi đó trả lời ngay không cần suy nghĩ: vận động viên bóng đá. Những năm về sau có đến 30% số chị em được hỏi mơ tới những chính khách điển trai "khó với", còn 20% với người đàn ông nào "hiền dịu như cha mình", chỉ có 13% nói về tính tự chủ của đàn ông.

Rồi đến dạng người "quyết đoán" của thập niên 90, không run sợ trước điều gì như người hùng của loạt phim “Indiana Jones”; nhưng không một phụ nữ nào được hỏi muốn cùng "chạy đuổi" với Harrison Ford, có thể do họ ngại con sông lắm cá sấu và rừng sâu đầy cạm bẫy chăng? Còn những phụ nữ hoài cổ thì mơ về người đàn ông như C.Gable trong "Cuốn theo chiều gió". Xếp sau nghề tài tử màn bạc là các ngành như phi công, hay thợ khéo tay chế những dụng cụ tinh xảo... Riêng nghề người mẫu đàn ông lại được xếp... cuối cùng trong các cuộc thăm dò: 1%.

Tóm lại, những quan niệm đã có về người đàn ông - thần tượng vẫn luôn sống mãi như mọi thời: đó là một người thông minh, một người cha dịu hiền, một người chồng mẫu mực cùng phong độ hòa đồng với tự nhiên và bền vững về vật chất. Nhưng khi bạn thức dậy, sẽ có hai khả năng: bạn phải tự hài lòng với người chồng nằm bên, hoặc lại nhắm mắt mơ tới... Leonardo DiCaprio qua chuyện tình rực lửa trong siêu phẩm màn bạc "Titanic"

Xuân Hiếu (theo Elle)
.
.