Thế hệ người hùng mới trong các siêu phẩm điện ảnh 2011

Thứ Ba, 14/06/2011, 15:25

Gương mặt mới lạ, cơ thể cường tráng và săn chắc hoặc nóng bỏng và gợi cảm, hành động linh hoạt đầy mạnh mẽ… đó là những tố chất của thế hệ diễn viên mới được tin tưởng giao cho vai người hùng của màn ảnh rộng 2011. Họ có vượt qua được những người tiền nhiệm? Câu trả lời sẽ nằm ở ngay tại phòng vé.

Tobey Maguire sẽ không còn là người nhện sau 3 phần liên tiếp của siêu phẩm “Spider-Man”. Trong phần kế tiếp, “The Amazing Spider-Man” phiên bản 3D do Hãng Columbia đầu tư dự tính sẽ ra mắt khán giả vào ngày 3/7/2012, vai người hùng sẽ được giao cho một gương mặt hoàn toàn mới: Andrew Garfield. Diễn viên người Anh vượt qua hàng ngàn ứng cử viên để đạt được vị trí này. Andrew Garfield sẽ làm việc cùng Emma Stone (người sẽ vào vai Gwen Stacy - tình yêu đầu đời của Peter Parker) dưới quyền chỉ đạo của đạo diễn Marc Webb.

Andrew đã từng xuất hiện trong phim “The Social Network”, “Never Let Me Go”, “The Red Riding Trilogy”. Tobey Maguire chắc chắn sẽ là cái bóng - thử thách rất lớn mà Andrew bắt buộc phải vượt qua.

1. Andrew Garfield - Người nhện mới; 2. Ryan Reynolds trong phim “Green Lantern”; 3. Liệu Jennifer Lawrence có "hot" bằng Rebecca?

Quý ông sexy nhất thế giới từng do People bình chọn - Ryan Reynolds không chỉ quanh quẩn với phim tâm lý hài nữa. Mùa hè này, qua bộ phim “Green Lantern”, người hâm mộ sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng Ryan Reynolds người hùng trong vai một phi công lái máy bay thử nghiệm. Anh sẽ khiến các chàng trai thèm muốn tới mức ghen tị vì có cô người yêu vừa xinh đẹp vừa bốc lửa do Blake Lively thủ vai.

Trước đây, Ryan đã từng đóng một vai hành động nhỏ trong “X-Men Origins: Wolverine”, năm 2010, Ryan ra mắt trong phim “Buried”  sau thành công vang dội của “The Proposal” năm 2009. Ngoài Green Lantern, tương lai, khán giả sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thân hình chuẩn tới từng xentimet của tài tử người Canada trong “Safe House” và “The Change-Up”.

Không chỉ có một loạt các gương mặt nam tài tử mới vào vai người hùng của màn ảnh. Adrianne Palicki, Jennifer Lawrence, Anne Hathaway cũng được trông đợi sẽ tạo ra làn gió mới khi hóa thân vào những nữ nhân anh dũng. Adrianne Palicki đã vào vai rất ngọt trong “Wonder Woman”. Diễn xuất của cô được các nhà phê bình sánh ngang với Cary Elwes hay Elizabeth Hurley và với cả Lynda Carter, người từng rất thành công trong series phim “The Adventures of Wonder Woman”, thống trị màn ảnh nhỏ suốt nửa cuối thập niên 70 thế kỷ XX. Bộ phim truyền hình này còn được coi là phần quan trọng của văn hóa đại chúng cho tới tận ngày nay.


4. Anne Hathaway sẽ xuất hiện trong siêu phẩm mới của Christopher Nolan với vai Catwoman; 5. Catwoman "cũ" của Halle Berry; 6. Bộ đôi James McAvoy (ảnh trên) và Michael Fassbender sẽ hóa thân thành hai giáo sư kỳ phùng địch thủ.


Thân hình nóng bỏng, đầy gợi cảm của Rebecca Romijn đã tạo nên ấn tượng mạnh với công chúng khi vào vai dị nhân Mystique có làn da xanh ma mị có khả năng hóa thân thành bất kỳ người nào trong nháy mắt của loạt phim bom tấn rất thành công về mặt thương mại: “X-Men “(2000), “X2” (2003) và “X-Men: The Last Stand” (2006).

Tuy nhiên, trong bộ phim “X-Men: First Class” (đạo diễn Matthew Vaughn), ra mắt vào ngày 3/6 vừa qua vai Mystique lại do Jennifer Lawrence đảm nhận. Jennifer Lawrence, 20 tuổi, từng được đề cử Oscar cho vai diễn trong Winter's Bone. Bệ đỡ của Jennifer Lawrence là những phim “The Bill Engvall Show”, “Winter's Bone” còn tương lai của cô còn sáng lạn hơn với “X-Men: First Class”, “Like Crazy” và “The Beaver”.

Nếu trước đây, cứ nhắc đến Catwoman là khán giả sẽ nhớ ngay đến Halle Berry hay Michelle Pfeiffer thì nay người hâm mộ sẽ phải thuộc nằm lòng gương mặt Anne Hathaway vì chính cô chứ không phải nữ diễn viên nào khác sẽ thủ vai này trong phần phim mới nhất có tên “The Dark Knight Rises” do Christopher Nolan đạo diễn.

Trước đây, Anne nổi lên từ những phim tâm lý như “The Princess Diaries”, “The Devil Wears Prada”, “Love and Other Drugs” hay “Lureen”. Nhưng khán giả hẳn cũng còn nhớ Anne từng vào vai nữ điệp viên mạnh mẽ và cá tính của Get smart. Một thân hình hoàn hảo, gương mặt có thể chuyển "lạnh" ngay lập tức, ánh mắt sắc và chuyển động nhanh nhẹn là lý do tại sao Anne giành được vai Catwoman vô cùng dễ dàng. Một hy vọng nhỏ nhoi là làm sao Anne đừng "dính" giải Mâm xôi vàng cho vai này giống như Halle Berry hồi năm 2004!

Tài tử người Anh James McAvoy khiến khán giả mê phim hành động phải nhớ đến mình sau khi bộ phim nghẹt thở Wanted được trình chiếu. Không hẳn chỉ vì anh được diễn xuất cùng đàn chị Angelina Jolie mà chính vì bản thân anh tiềm ẩn một khả năng thích nghi với những vai mạnh mẽ như trong “Atonement” hay “U.K.'s Shameless”.

Trong thời gian tới, James còn được giao cho vai giáo sư X trong “X-Men: First Class”, vai trước đây từng được diễn viên kỳ cựu Patrick Stewart thủ vai. Có thể nói James là phiên bản giáo sư trẻ trung nhất trong tất cả các phần phim X-Men tính cho tới thời điểm này. Hãy chờ xem chàng giáo sư sẽ mang đầy nét trầm tư, khả kính hay năng động, đột phá?

Ngoài vai giáo sư X có diễn viên mới, vai Magneto của Sir Ian McKellen có diễn viên khác đảm nhận. Người chịu trách nhiệm trẻ hóa Magneto chính là Michael Fassbender. Diễn viên người Ailen này sẽ cùng với James McAvoy tạo nên một cặp kỳ phùng địch thủ mới. Còn nhớ Michael nổi lên nhờ vai diễn trong “Inglourious Basterds” và anh này cũng ghi dấu ấn với “Fish Tank” hay “Band of Brothers”. Tuy vậy, phải sau ngày công chiếu 3/6 thì người hâm mộ mới biết được liệu Michael có vượt qua được cái bóng quá lớn của Ian McKellen hay không

Nhị Phương (tổng hợp)
.
.