Thú chơi đồng hồ của huấn luyện viên tại Premier League

Thứ Sáu, 29/12/2017, 15:52
Không hẹn mà gặp, một loạt huấn luyện viên (HLV) tại các CLB lừng danh ở giải Ngoại hạng Anh (Premier League) đều có chung thú chơi đồng hồ. Sành điệu hơn cả phải kể đến HLV Pep Guardiola của CLB Manchester City với bộ sưu tập thuộc dạng “khủng”...

Cùng với quần áo, giày dép, một thứ phụ kiện nữa có tầm quan trọng với những nhà cầm quân tại Premier League là những chiếc đồng hồ đeo tay để “trình làng” mỗi khi xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo. Cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả về khoản chơi đồng hồ sành điệu trong giới cầm quân ở Premier League là chiến lược gia nổi tiếng người Tây Ban Nha, Pep Guardiola.

Với Guardiola, thú sưu tập đồng hồ đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống thường ngày. Các cộng sự thân tín của Guardiola cho hay, HLV đang dẫn dắt CLB Manchester City mê đồng hồ tới mức có thể ngồi nói hàng tiếng về những chiếc đồng cất công sưu tập từ trước đến nay mà không hề biết chán.

Ngoài những thông tin về mẫu mã, kiểu dáng, công năng sử dụng, cựu HLV của CLB Bayern Munich còn nắm rõ cả nguồn gốc cũng như số lượng sản phẩm cùng loại được các hãng kinh doanh đồng hồ tung ra thị trường. Đam mê như vậy nên Guardiola rất chịu khó đổi mốt cho... cổ tay.

Pep Guardiola có bộ sưu tập đồng hồ đồ sộ.

Một trong những chiếc đồng hồ “con cưng” của Guardiola là Cimier QNETCity. Trong buổi họp báo ra mắt với cương vị tân HLV trưởng của đội bóng thành Manchester, Guardiola đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu khi khoe chiếc đồng hồ với kiểu dáng thiết kế độc đáo, có giá “chỉ” 1.900 bảng. So với dòng sản phẩm cùng loại, chiếc đồng hồ Cimier QNETCity của Guardiola còn có sự khác biệt nằm ở logo của CLB Manchester City được in chìm ở mặt sau.

Ngoài chiếc Cimier QNETCity, Guardiola thường xuyên diện chiếc Rolex Deep Sea Dweller có giá 9.000 bảng mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Cùng mức giá 9.000 bảng, còn có chiếc đồng hồ IWC Big Pilot trong bộ sưu tập đồ sộ của HLV Guardiola. Thay vì chăm chăm vào sưu tập một vài dòng sản phẩm đồng hồ như những đồng nghiệp khác, nhà cầm quân nổi tiếng này sưu tập đủ loại khác nhau.

Nhìn vào bộ sưu tập đồng hồ được trưng bày trong phòng khách tại tư dinh của Guardiola, thấy “hoa mắt chóng mặt” vì đủ chủng loại khác nhau. Từ những mẫu đồng hồ với dây đeo bằng chất liệu kim loại hay dây da tới những kiểu đồng hồ có mặt vuông, tròn bắt mắt khác nhau đều đã được Guardiola chịu khó tìm mua bằng được.

Thông thường, Guardiola rất chuộng dòng sản phẩm “limited” (được sản xuất với số lượng hạn chế) để tránh không bị “đụng hàng”. Ví dụ như chiếc Chopard Mille Miglia GT XL màu đen mà vị HLV 46 tuổi có dạo thường xuyên đeo khi còn dẫn dắt CLB Barcelona tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga).

Tính ra, hãng đồng hồ có trụ sở tại Thụy Sỹ, Chopard tung ra thị trường thế giới vỏn vẹn 1.000 chiếc. Chừng đó đủ thấy sản phẩm đồng hồ trong bộ sưu tập của Guardiola hiếm và độc ra sao. Một mẫu đồng hồ khác được Guardiola đặt mua là chiếc Cartier Santos 100 với màu vàng hồng. Do số lượng hạn chế nên mẫu đồng hồ với mức giá khoảng 10.000 bảng giờ đây được khá nhiều tay chơi đồng hồ cất công lùng sục vừa để thỏa mãn niềm đam mê, vừa để bổ sung vào bộ sưu tập.

Dù người trong cuộc chưa chịu “khai báo” gì cả song theo giới thạo tin, trị giá bộ sưu tập hồ của Guardiola lên tới hàng trăm nghìn bảng. Đó thực sự là con số đáng mơ ước với nhiều người, nhất là những tay chơi đồng hồ.

Với Jose Mourinho, HLV đang dẫn dắt CLB lừng danh Manchester United cũng đam mê đồng hồ có hạng. Nhắc tới Mourinho phải nhắc đến chiếc đồng hồ Hublot King Power được thương hiệu đồng hồ có tiếng Hublot thiết kế theo ý tưởng đưa ra từ HLV có biệt danh “Người đặc biệt”.

Jose Mourinho giữ đồng hồ như giữ huy chương.

Chiếc đồng hồ được sản xuất bằng chất liệu titan kết hợp với nhiều chi tiết tinh vi được làm bằng sợi carbon. Dây đeo được chế tác từ da ca sấu và may hoàn toàn thủ công 100%. Giá bán lẻ của Hublot King Power trên thị trường là 12.995 bảng/chiếc. Điểm thú vị từ Mourinho là chiến lược gia người Bồ Đào Nha lưu giữ đồng hồ chẳng khác nào lưu giữ huy chương.

Sau mỗi lần cùng đội bóng của mình giành được một chức vô địch nào đó, Mourinho lại cất chiếc đồng hồ đang đeo vào tủ làm kỷ niệm. Chả trách có người đã nhận xét khôi hài đại loại là Mourinho chơi đồng hồ chẳng phải để khoe mà là để đếm. Tới hiện tại, “kho đồng hồ” của Mourinho có khoảng 21 chiếc với kiểu dáng độc đáo cùng mức giá cao ngất ngưởng.

Ngoài Mourinho và Pep Guardiola, số HLV còn lại tại các CLB ở Premier League đã đem lại sự thú vị qua “gu” sưu tập đồng hồ khác nhau. Ngay như HLV Sean Dyche của CLB Burnley chỉ chuyên mua dòng sản phẩm có mức giá đắt đỏ. Chiếc Patek Philippe mà HLV Sean Dyche đang đeo có giá tới 45.000 bảng.

Còn HLV Mark Hughes của CLB Stoke City lại chọn mẫu đồng hồ đa năng, tiện dụng. Chiếc đồng hồ thể thao Polar V800 của Hughes tích hợp cả những tính năng như đo nhịp tim, ghi lại quá trình vận động của người sử dụng như chạy bộ hay đi dạo...

Riêng Walter Mazzarri, cựu HLV Watford chăm chăm sưu tập dòng đồng hồ vốn được nguyên thủ các quốc gia tin dùng. Thấy bảo ông thầy người Italia nhất quyết mua bằng được chiếc Rolex Oyster là bởi đây là mẫu đồng hồ từng được một số cố Tổng thống Mỹ như Ronald Reagan sử dụng.

Bảo Quyên
.
.