Thủ quân M.U bị bắt ở Hy Lạp

Thứ Ba, 01/09/2020, 12:53
Harry Maguire, trung vệ đội trưởng của CLB nổi tiếng Manchester United (M.U) đang vướng vòng lao lý sau vụ bị bắt giữ tại Hy Lạp. Càng sốc hơn nữa khi Maguire bị cáo buộc một loạt tội danh như gây rối trật tự công cộng, hành hung người khác, chống người thi hành công vụ, đưa hối lộ…

Với cảnh quan tươi đẹp, hòn đảo Mykonos (Hy Lạp) đang nổi lên như là điểm đến được cánh sao sân cỏ tại Anh tìm đến để xả hơi sau mùa giải cày ải trên sân cỏ. Trung vệ Harry Maguire của M.U không nằm ngoài ngoại lệ. Tuy nhiên, trong khi đa số đồng nghiệp vui vẻ ra về, trung vệ đắt giá nhất thế giới khi được M.U mua về từ Leicester với mức phí 85 triệu bảng hồi mùa Hè năm 2019 lại tự đẩy mình vào vòng lao lý.

Theo tờ nhật báo Proto Thema (Hy Lạp), sau thất bại trước đối thủ Sevilla tại vòng bán kết Europa League 2019/20, Maguire cùng một số chiến hữu thuộc dạng ham vui đã kéo nhau bay sang hòn đảo Mykonos để giải sầu tại đây. 

Nhằm thể hiện đẳng cấp dân chơi, trung vệ đội trưởng M.U đã cho bao trọn gói khu VIP tại quán bar SantAnna nằm sát bãi biển. Kéo dài lê thê suốt 5 tiếng đồng hồ, màn tiệc tùng có sự góp của anh trai Joe và em gái  Daisy cùng cô bồ Fern Hawkins của Maguire. Danh sách khách mời có thêm một số cầu thủ như Ross Barkley (Chelsea), Brandon Williams (Man United), VĐV snooker, Judd Trump… 

Hóa đơn cho màn ăn chơi nhảy múa tưng bừng tại quán bar SantAnna lên tới 63.000 bảng. Ngoài cả đống sơn hào hải vị bày ê hê trên  bàn tiệc, hai chai rượu thuộc dạng thượng hạng Dom Perignon Brut và Armand de Brignac cũng ngốn của Maguire lần lượt 18.000 bảng và 17.000 bảng/chai. Đây vốn là dòng rượu thường được gọi ra phục vụ cho đám dân chơi quen "tiêu tiền cả quyển".

Harry Maguire đang bôi vết đen vào hồ sơ.

Sau chầu nhậu nhẹt túy lúy tại quán bar SantAnna, cả nhóm của tuyển thủ Anh tiếp tục "đổ bộ" tới quán bar Bonbonniere nằm liền kề đó không xa. Rắc rối bắt đầu xảy đến trong lúc cả nhóm Maguire lục tục kéo nhau ra về. 

Theo một số nhân chứng, nhóm của Maguire đã có va chạm với nhóm khách du lịch người Albania sau khi bị la ó, chế giễu về thất bại của đội bóng thành Manchester tại giải đấu cấp châu lục Europa League. Sự thù địch được đẩy lên cao trào hơn nữa khi cô em gái Daisy kêu gào lên đau đớn sau khi bị kẻ nào đó dùng vật sắc nhọn đâm vào cánh tay. 

Hơi men bốc lên ngùn ngụt, Maguire cùng chiến hữu có tên Christopher Sharman đã lao vào quyết ăn thua với đối phương. Màn ẩu đả bên ngoài quán bar Bonbonniere đã làm náo loạn cả một góc trên bãi biển. Ngay cả khi cảnh sát tới can thiệp, thủ quân đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn rất hăng máu, thậm chí còn tấn công luôn nhân viên thực thi công lý.

Trước tình huống xảy đến ngoài dự kiến, cảnh sát sở tại đã buộc phải dùng biện pháp cứng rắn để trấn áp rồi "điệu" thủ quân M.U lên đồn. Dù thúc thủ song Maguire lại quay sang dùng "võ mồm" khi liên tục to tiếng mạt sát, chửi bới cảnh sát. Theo Mickolos Kolios, một nhân viên cảnh sát, anh ta thực sự bị sốc khi Maguire tiếp đó gạ gẫm để đưa hối lộ: "Anh có biết tôi là ai không? Tôi là đội trưởng Manchester United. Tôi rất giàu. Tôi có thể đưa anh nhiều tiền miễn là hãy để chúng tôi đi".

Đáp lại động thái của Maguire, cảnh sát sở tại đã cho tạm giữ Maguire để tiến hành thẩm vấn nhằm hoàn tất hồ sơ trước khi chuyển giao sang phía tòa án xét xử. Theo luật định tại Hy Lạp, với một loạt tội danh như hành hung người khác, gây rối trật tự công cự, chống người thi hành công vụ, đưa hối lộ, Maguire có thể nhận án phạt ít nhất là 3 năm tù. 

Tuy nhiên, trung vệ người Anh vẫn có cánh cửa mà bấu víu để thoát cảnh "ăn cơm cân, mặc áo số". Do tình trạng quá tải hiện nay tại các nhà tù ở Hy Lạp nên nhà chức trách nước này cũng linh động khi xem xét cho người vi phạm được nộp phạt tùy theo mức độ gây ra.

Đối chiếu với trường hợp của Maguire, cựu trung vệ Leicester chỉ phải nộp phạt khoảng 90.000 bảng. Đây là khoản tiền chẳng hề thấm tháp vào đâu nếu không muốn nói là như "muỗi đốt Inox" so với thu nhập từ tiền lương cao ngất ngưởng lên tới 190.000 bảng/tuần mà Maguire lĩnh đều đặn từ đội bóng thành Manchester.

Theo đánh giá từ những chuyên gia bóng đá có tiếng, Maguire đã quá dại dột khi gây ra sự vụ tai tiếng ở hòn đảo du lịch Mykonos. Tuy có thể thoát án ngồi tù nhưng đây sẽ vết đen khó gột rửa trong hồ sơ của trung vệ người Anh. Hệ lụy kéo theo là những tác hại khôn lường, ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp thi đấu của trung vệ 27 tuổi. 

Chiếc băng đội trưởng M.U mà Maguire đang giữ hoàn toàn có khả năng bị giao cho người khác. Theo đại diện ban lãnh đạo Man United, họ sẽ không dung thứ với bất kỳ cá nhân nào làm tổn hại đến hình ảnh, uy tín cũng như sự nổi tiếng của đội bóng có bề dày truyền thống nhất nhì tại Anh.

Không chỉ ở cấp độ CLB, Maguire còn tự đánh mất đi lợi thế trong cuộc đua giành chiếc băng thủ quân của đội tuyển quốc gia Anh. Bên cạnh đó, Maguire còn bị "đánh vào kinh tế" với nguy cơ bị một loạt nhà tài trợ đồng loạt tẩy chay. Chừng đó đủ thấy Maguire rơi vào cảnh "thiệt đơn thiệt kép" như thế nào từ scandal gây ra trong chuyến đi nghỉ tại Hy Lạp.

Bảo Quyên
.
.