Triển lãm tượng sáp những nhà lãnh đạo Trung Quốc

Thứ Sáu, 06/07/2007, 15:24
6 bức tượng các nhân vật nổi tiếng của Trung Quốc được thực hiện và trưng bày tại Viện Bảo tàng Madame Tussauds ở London. Mỗi bức tượng phải mất hơn 6 tháng mới hoàn tất.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến lễ kỷ niệm 10 năm Hồng Công được trao trả về Trung Quốc, nhân dịp này Viện Bảo tàng Madame Tussauds ở Hồng Công đã trưng bày tượng sáp những người nổi tiếng tại Trung Quốc như: nhà cách mạng Tôn Dật Tiên cùng với một số nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc như Chủ tịch Mao Trạch Đông, Thủ tướng Chu Ân Lai, Tổng bí thư Đặng Tiểu Bình và đương kim Thủ tướng Ôn Gia Bảo...

Tượng của nhà du hành đầu tiên của Trung Quốc bay vào vũ trụ Vương Lợi Vỹ là nhân vật duy nhất không thuộc lĩnh vực chính trị cũng được trưng bày tại viện bảo tàng này.

Ông Nick Varney, Trưởng phòng Hành chính của Merlin Entertainments, nhóm điều hành Viện Bảo tàng Madame Tussauds tại Hồng Công, nói rằng Trung Quốc ngày nay là một quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới và cũng là đất nước có dân số đông nhất thế giới, và những nhà lãnh đạo của đất nước này đã có công trong nỗ lực cải thiện nền kinh tế quốc dân, vì thế họ đáng được giới thiệu tại viện bảo tàng này.

Ông Lambert Chen, Trưởng phòng Du lịch Hồng Công nói rằng, hàng năm có đến 50% du khách là người Trung Quốc đến viện bảo tàng, vì thế ông tin chắc nhờ những bức tượng này, nhiều du khách tại Trung Quốc và Hồng Công sẽ đến viếng thăm.

6 bức tượng các nhân vật nổi tiếng trên được thực hiện tại Viện Bảo tàng Madame Tussauds ở London. Mỗi bức tượng phải mất hơn 6 tháng mới hoàn tất. Các nhà điêu khắc đã dùng hình ảnh tại các thư viện và sử dụng những dữ kiện lịch sử để tạo nên những bức tượng. Các bức tượng này hoàn toàn chính xác về vóc dáng, nước da, màu tóc và màu mắt của từng nhân vật.

Madame Tussauds Hồng Công là bảo tàng tượng sáp đầu tiên của châu Á. Có 5 bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds trên thế giới gồm London, New York, Las Vegas, Amsterdam và Hồng Công.

Madame Tussauds Hồng Công, với kinh phí đầu tư lên đến 20 triệu đôla Hồng Công, nằm ở tầng ba của tòa nhà Peak Tower Renovation, hiện có hơn 100 tượng sáp của các nhân vật nổi tiếng Hồng Công và thế giới như Lý Tiểu Long, Lưu Đức Hoa, Dương Tử Quỳnh, Thành Long, Đặng Lệ Quân, Mai Diễm Phương, Elvis Presley, Freddie Mercury, Pierce Brosnan, Anthony Hopkins, Jodie Foster, Marilyn Monroe, Jon Bon Jovi, Kylie Minogue, Madonna, Michael Jackson, Mick Jagger, The Beatles, Tina Turner và David Beckham...

Đan Kô (theo China Today)
.
.