Yunjin Kim - diễn viên Hàn Quốc trên đất Mỹ

Thứ Bảy, 17/11/2007, 11:40
Mặc dù Yunjin Kim lớn lên ở Staten Island, New York, nhưng ngôi sao Hàn Quốc này lại nổi tiếng trước tiên ở quê hương. Kim đang đóng kịch ở New York thì “lọt vào mắt xanh” của một đạo diễn và được mời đóng trong một xêri phim nhỏ ở Hàn Quốc mang tên “Shiri” - một thành công lớn ở châu Á đã giúp cô thăng hoa trong sự nghiệp điện ảnh.

Vai diễn nàng Sun trong phim “Lưu lạc” của Yunjin Kim là một sự tình cờ ngẫu nhiên. Người đẹp 34 tuổi này trước đó đã xin dự tuyển cho vai nữ chính Kate (sau này được giao cho Evangeline Lilly). Nhưng các nhà sản xuất yêu thích Yunjin Kim đến nỗi họ đã sáng tác ra một vai diễn mới cho chính cô.

Tuổi thanh thiếu niên của cô thật khó khăn. Vì vậy, cô quyết định phải nỗ lực hết mình để trở thành người tài giỏi ở tất cả mọi mặt. Sau khi nhận vai chính trong một vở kịch ở trường, cô được mọi người lưu tâm đến nhiều hơn, và cô quyết định lao vào học ở Trường trung học Nghệ thuật diễn xuất ở New York.

Từ Staten ở nam Manhattan đến New York phải mất 2 giờ đồng hồ để đón xe buýt, qua phà và đi xe điện ngầm. Ở trường, cô học văn hóa và tham gia các hoạt động ngoại khóa như rèn luyện kịch nghệ và vũ điệu. Cô rời nhà từ sáng sớm và về nhà vào lúc tối mịt, nhiều lúc phải tranh thủ làm bài tập trên xe hay phà.

Có thể dùng từ “thử thách” để mô tả về Yunjin Kim - từ khi cô bắt đầu sự nghiệp ở Hàn Quốc và vượt biên giới quay lại để chiến thắng Hollywood. Tuy nhiên, bạn không bao giờ có thể dùng từ “xa hoa” để mô tả Yunjin Kim - cả về mặt vật chất lẫn tình cảm.

Tiết kiệm và thực tế là thói quen của cô. Với tư cách là một diễn viên Hàn Quốc làm việc ở Mỹ, Yunjin Kim phải vượt qua nhiều thử thách. Trước tiên, cô phải vượt qua sự thực mình là một người Mỹ gốc châu Á. Yunjin Kim rất mong muốn được làm việc với các đạo diễn lừng danh như Martin Scorsese, các diễn viên nổi tiếng như Clint Eastwood, Sean Penn, Meryl Streep, Kate Winslet.

Khi ngắm nhìn những người này, Yunjin Kim nhận ra rằng cô còn phải nỗ lực học hỏi rất nhiều. Yunjin Kim sẵn sàng đóng bất cứ phim nào có nội dung hay, nhưng một khi còn ở Mỹ thì cô thích đóng phim hành động hơn. Về mặt nhân vật, cô thích một vai diễn phù hợp với mình.

Nhưng nếu đó là một kịch bản tốt thì cô sẽ nhận bất cứ vai diễn nào. Theo cô, điều này nên được gọi là “sự tham lam của các diễn viên” mà cô không phải là trường hợp ngoại trừ

Đỗ Thúy (theo Reader's Digest)
.
.