Ca sĩ Ngọc Sơn: “Ngôi sao” tăm tối!

Thứ Hai, 16/11/2009, 16:40
Những ngày gần đây, cư dân mạng lại xôn xao vì những lời phát biểu của ca sĩ Ngọc Sơn ở diễn đàn paltalk trên mạng Internet. Khác hẳn những lần trước - là những lời tục tĩu, vô văn hóa, phản cảm, thì lần này, Ngọc Sơn đã ngang nhiên xúc phạm đến vị lãnh tụ kính yêu của cả dân tộc, được thế giới ngưỡng mộ: Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời xúc phạm đến cả những người đảng viên, một thời đã từng đổ xương máu cho độc lập, tự do của đất nước.

Phải chăng, cái bệnh kiêu căng, cao ngạo của ca sĩ Ngọc Sơn đã... hết thuốc chữa?

Nhắc đến ca sĩ Ngọc Sơn, dư luận thường cho rằng đó là "chuyện dài 1001 tập" bởi lẽ không như những ca sĩ khác, khi biết mình bị tán phát ảnh "nóng", hoặc những clip video ghi lại chuyện "riêng tư" lên mạng Internet, thì hầu hết họ đều lo lắng, tức giận, đồng thời tìm cách để thanh minh. Tuy nhiên, nói một cách không ngoa, ca sĩ Ngọc Sơn lại coi đó là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để hâm nóng tên tuổi vốn đã đi vào tàn lụi của mình khiến trên nhiều diễn đàn thông tin, cái tên Ngọc Sơn đã được thay bằng "ca sĩ biến thái", "ca sĩ dâm tặc".

Chuyện Ngọc Sơn tạo scandal là chuyện... xưa như trái đất! Từ những scandal rất "nhẹ cân" như trong lúc chờ làm thủ tục ở Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, tự nhiên anh ta đẩy mấy cái valy hành lý sang một bên, cởi sơmi ra, trên mình chỉ còn độc chiếc áo thun ba lỗ. Tiếp theo, anh ta la lên: "Ngọc Sơn tranh thủ thời gian để tập thể dục", rồi chống tay xuống... hít đất trước con mắt ngạc nhiên của hàng trăm người, hoặc anh ta khoe đọc thông nói thạo 5 ngoại ngữ: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hoa, mà hầu hết là "tự học". Ngọc Sơn nói, mình học lúc ngồi trên xe đi từ điểm biểu diễn này đến sân khấu khác. Nếu quả thật như thế thì những cô, cậu học sinh ở các trung tâm ngoại ngữ phải kêu anh ta bằng... cụ.

"Nặng ký" hơn chút nữa, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40, Ngọc Sơn tuyên bố sẽ làm từ thiện bằng cách phát cho bà con nghèo 2 tấn gạo. Địa điểm phát được tổ chức ngay tại nhà anh ta trên đường Sương Nguyệt Ánh. Kết quả: Lực lượng Công an, dân phòng phải đến giải tán đám đông và chỉ có rất ít người là nhận được gạo.

Ngọc Sơn "nổ": "Tôi sẽ bán chiếc sim điện thoại của tôi với giá 160 triệu. Tất cả số tiền ấy tôi sẽ dành để làm từ thiện", hoặc: "Căn nhà tôi đang ở, tôi bán nó với giá 5 triệu USD, lấy tiền giúp người nghèo". Thế nhưng từ bấy đến nay, đã hai, ba mùa xuân có lẻ mà số máy của anh ta, anh ta vẫn xài. Nhà anh ta, anh ta vẫn ở bởi lẽ nếu có 5 triệu USD, chẳng ai điên đi mua căn nhà dị hợm của anh ta. Báo chí thắc mắc, Ngọc Sơn phán: "Nếu ai bỏ tiền ra mua căn nhà thì tôi vái người đó làm "thánh sống" luôn...", và: "Lúc này viết bài khen thì không ai đọc đâu, mà phải chửi bới dữ người ta mới đọc".

Tuy nhiên, tất cả những trò nhố nhăng đó của ca sĩ Ngọc Sơn, cũng chỉ là chuyện bình thường vì người xưa đã nói "có tài, có tật". Nhưng ở Ngọc Sơn, đôi khi "tật" lớn hơn "tài" bởi lẽ cứ hễ cảm thấy tên tuổi của mình bắt đầu chìm xuống, thì anh ta liền tạo ra một scandal nhằm lôi nó lên.

Hai scandal nổi đình nổi đám nhất vẫn là chuyện Ngọc Sơn đi hiến xác cho Trường đại học Y dược TP HCM, và chuyện một clip video ghi lại hình ảnh của anh ta cùng một cô gái, trong đó anh ta diễn trò "con heo" tại phòng riêng, được tung lên mạng Internet.

Bình thường, những người có tấm lòng hiến xác cho khoa học thường thực hiện việc này rất lặng lẽ - thậm chí ngay cả thân nhân họ cũng không biết. Riêng Ngọc Sơn, anh ta chụp hình và tuyên bố búa xua: "Con người sinh ra từ cát bụi, lìa trần thì cũng trở về với cát bụi. Nếu đem thân xác đi chôn vùi trong lúc các trường y họ thiếu tiêu bản người để thực tập và nghiên cứu khoa học thì phí phạm quá..." khiến ai chưa hiểu rõ về Ngọc Sơn, ắt hẳn sẽ cảm phục vô cùng.

Thế nhưng, nói vậy mà không phải vậy. Lúc được hỏi động cơ nào dẫn đến việc tự nguyện hiến xác, anh ta trả lời tỉnh queo: "Tại lúc này rảnh, không có gì làm thì đi hiến vậy mà".

Riêng về clip video diễn trò "con heo", gần một tuần sau khi sự việc xảy ra, anh ta mới giải thích rằng nó nằm ngoài sự kiểm soát của anh ta, rằng khi anh ta âu yếm bạn gái, anh ta không biết webcam đang mở, rằng có kẻ tống tiền anh ta: "Lúc đó tôi cũng chưa biết bị quay lại. Mãi về sau, khi tôi mở riêng cho mình một room có tên Star World's MTV với nhiều người tham gia thì tôi bị hăm dọa. Một chatter (người chat trên mạng) có nickname là bupblegun đã đề nghị tôi trả cho họ 5.000USD thì họ sẽ tha cho tôi. Còn không họ sẽ bôi nhọ tôi và hạ nhục tôi bằng mọi cách".

Thế nhưng, ai mà tin nổi những lời trần tình này khi mà cũng ngay trên Star World's MTV, Ngọc Sơn đã nhiều lần tuyên bố những câu rợn tóc gáy, đại loại như: "Ai vào đây chơi là phải... tuột quần, cởi áo...", hoặc "phải vạch..., bành...". Chơi bạo hơn, anh ta rên rỉ thủ dâm trước hàng trăm chatter.

Lúc dư luận đặt dấu hỏi đâu là sự thật, Ngọc Sơn phán: "Chuyện đó mà nói sớm thì mất vui. Báo chí cứ viết theo kiểu lập lờ, càng lập lờ tung hỏa mù thì càng vui dữ "(?!). Bên cạnh đó, anh ta còn khẳng định: "Có ai làm gì được tôi đâu. Công an với báo chí là thương tôi lắm. Bắt tôi là "lỗ" đấy (?!)".

Ngọc Sơn diễn trò trên sân khấu.

Công bằng mà nói, Ngọc Sơn là một ca sĩ có giọng hát thiên phú, anh ta chinh phục khán giả - nhất là tầng lớp khán giả bình dân bằng những bài hát mà xã hội thường kêu là "nhạc sến" mặc dù mỗi thể loại âm nhạc đều có một chỗ đứng của riêng nó, chứ chưa hẳn dòng nhạc bác học đã được người nghe nhiệt liệt vỗ tay tán thưởng. Sinh trưởng trong một gia đình có 4 người con, cha mẹ là giáo viên nhưng Ngọc Sơn lại thích nghề ca hát.

Theo những gì mà anh ta tâm sự, thì từ nhỏ Ngọc Sơn rất hiếu động, đã mơ ước điều gì là quyết tâm thực hiện bằng được. Mặc dù thân sinh anh ta muốn anh ta theo nghề giáo, nhưng Ngọc Sơn lại chọn nghề diễn viên. Những năm tháng ở Bạc Liêu, chiếc nôi của bài vọng cổ "Dạ cổ hoài lang" đã khiến cho niềm đam mê nghệ thuật của Ngọc Sơn càng thêm cháy bỏng.

Cùng mấy người bạn, Ngọc Sơn lập nhóm đờn ca tài tử và năm 1987, anh ta lên TP HCM, theo học lớp đào tạo diễn viên kịch nói tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM). Năm 1988, Ngọc Sơn thi vào khoa Thanh nhạc Viện Nghiên cứu âm nhạc Việt Nam rồi từ đó, cái tên Ngọc Sơn bắt đầu xuất hiện trên sân khấu ca nhạc Nhà Văn hóa quận 10.

Vừa ốm, lại vừa cao, bộ dạng anh ta chẳng có gì giống như... ca sĩ và thường thì Ngọc Sơn phải ngồi chờ cả tiếng đồng hồ mới được ra sân khấu. Nhưng khi anh ta hát, chất giọng ngọt ngào, trầm ấm đã chinh phục người nghe. Được mời về hát ở Nhà hát Hòa Bình, chỉ vài tháng sau, tiền cátsê của Ngọc Sơn từ 10.000 đồng một đêm, tăng lên 500 nghìn, rồi 1 đến 2 triệu đồng cho mỗi buổi diễn.--PageBreak--

Nổi tiếng đi kèm với tai tiếng. Ngọc Sơn dính vào vụ thác loạn trong đêm sinh nhật của Pierre Tân, một Việt kiều Mỹ, rồi chuyện cô này, cô kia gửi đơn thưa anh ta về tội xâm hại tình dục, đến việc anh ta hát những bài hát ca ngợi lính Cộng hòa và bị kết án tù 8 tháng 12 ngày. Lần nào cũng thế, anh ta xin "rút kinh nghiệm" nhưng khốn thay, với Ngọc Sơn thì chẳng kinh nghiệm nào giống kinh nghiệm nào.

Trên diễn đàn paltalk, một người có nickname là Q., đã lên tiếng tố cáo Ngọc Sơn như sau: "Lúc em qua nhà nó, nó không mặc gì hết. Nó ôm em, hôn em, kêu em là... bà xã! Nó bảo em đi tắm rồi cho em uống thuốc gì đó mà nó kêu là thuốc bổ, uống vô khỏe liền. Sau đó nó đi diễn, em thấy chóng mặt quá, em xuống kêu 2 người làm cho em về nhưng 2 người làm khóc, nói là nếu cho em về thì nó sẽ đuổi việc họ. Đi diễn về, nó cho em uống rượu, sau đó em ngủ không biết gì nữa. Tỉnh dậy là... "xong" rồi! Nó nói em may mắn lắm mới được ngôi sao ca nhạc ngủ...".

Chưa hết, khi trao đổi với một nữ phóng viên của một tờ báo điện tử, Ngọc Sơn đã trắng trợn phán rằng: "Anh là người thích giật gân. Em vô paltalk đi, những gì bí mật trong chăn gối của anh, em sẽ biết hết". Khi cô phóng viên này hỏi: "Vậy là anh không có quần áo gì hết, anh cho người ta coi hả?", thì Ngọc Sơn cười khùng khục: "Ừ, anh thích giựt gân cho người ta coi chơi vậy đó". Khi biết một người định gửi hồ sơ về những hành vi vô văn hóa của anh ta đến một tờ báo, Ngọc Sơn dọa: "L. mà gởi hồ sơ cho báo T. là họ bắt ngay. Anh Ba không đùa đâu, lên báo T. là họ bắt ngay liền đó".

Đỉnh điểm của việc "hết thuốc chữa" là khi ca sĩ Ngọc Sơn khai sinh ra một diễn đàn trên mạng Internet, có tên Star World's MTV. Mặc dù anh ta quảng cáo, rằng đây là một sân chơi âm nhạc nhưng thực chất, nó là một nơi thác loạn căn cứ vào tuyên bố của Ngọc Sơn: "Chơi trong room Star World's MTV, là phải show... show... (những chữ trong dấu... chúng tôi tự ý bỏ đi vì nó quá thô tục) như thế mới là người đàng hoàng lịch sự và không có cha mẹ, nếu có cha mẹ thì cút đi".

Chưa hết, khi một nữ chatter là Việt kiều Mỹ, có nickname là V., diễn trò thủ dâm trước sự chứng kiến qua webcam của gần 300 người, Ngọc Sơn đã dõng dạc tuyên bố: "Ngọc Sơn đại diện cho cả dân tộc Việt Nam, úp mặt vào... của V.".

Một trong những hình ảnh phản cảm của Ngọc Sơn trên room Star World's MTV.

Star World's MTV là sự kết hợp giữa ca sĩ Ngọc Sơn và một Việt kiều Mỹ tên Hồ Quý Ngọc. Ông Việt kiều này cũng chính là chủ nhân của trang web vietsweet, và trang web khiêu dâm xixonsanhse. Trên trang web ấy, Quý Ngọc đã đặt ra những giải thưởng "xanh", "tím", trị giá từ 50 đến 200USD, nhằm mục đích dụ dỗ những cô gái trẻ người non dạ, trực tiếp phô diễn thân thể mình qua webcam, hoặc qua hình ảnh chụp lại từ webcam cho thiên hạ... chiêm ngưỡng, chưa kể thỉnh thoảng họ lại còn tổ chức những "sexy live show”, hoặc lập ra "tân chính phủ" với những chức tước kêu như chuông "tổng thống", "phó tổng thống", "thủ tướng"... Đó cũng là nơi mà Quý Ngọc kêu gọi mọi người Việt ở nước ngoài góp tiền, để ông ta mang về Việt Nam làm... từ thiện.

Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là ca sĩ Ngọc Sơn đã không ngần ngại xúc phạm đến vị lãnh tụ của dân tộc: Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp theo, Ngọc Sơn khẳng định: "Tôi là Hai lúa nói ra người ta mới nghe. Chứ tôi là đảng viên tôi nói không ai nghe. Thằng đảng viên bình thường nói không ai nghe...".

Khi phát biểu những câu này, phải chăng một lần nữa Ngọc Sơn lại giơ ra con bài cũ, rằng: "Lúc này viết bài khen thì không ai đọc đâu, mà phải chửi bới dữ người ta mới đọc", hay anh ta tự tin, vì: "Có ai làm gì được tôi đâu. Công an với báo chí là thương tôi lắm. Bắt tôi là "lỗ" đấy".

Ai thương không biết, lỗ đâu chưa thấy, nhưng trước mắt ca sĩ Ngọc Sơn sẽ phải trả lời cho khán giả - những người hâm mộ anh ta - những người đã trực tiếp  làm nên tên tuổi anh ta về những gì mà anh ta đã phát biểu bởi lẽ dẫu rằng Ngọc Sơn là "sao", nhưng điều đó không có nghĩa là "sao" sẽ chẳng bao giờ rụng

PV
.
.