Đường tới địa ngục của Dung "Hà": Chết dưới họng súng giang hồ

Thứ Tư, 28/07/2010, 14:45
Dung “Hà” chết, một kết cục thê thảm cho cuộc đời của một trùm giang hồ đã từng leo lên đến nấc cuối cùng trong thang giá trị đen của thế giới ngầm. Người đàn bà ấy đã chọn đao búa làm phương tiện sống, chọn những cuộc thanh toán sát phạt bằng dao và súng để tranh giành lãnh địa trong giang hồ, kiếm tiền bất chính để rồi cuối cùng, đến lượt mình, đã phải chết dưới họng súng - cũng của giang hồ. Đó, lại chẳng phải là sự trả giá tất yếu hay sao?

Cuộc “nam tiến” của trùm giang hồ đất Cảng

Sau khi bị tuyên án 7 năm tù giam, Dung “Hà” bị đưa vào lao động cải tạo tại Trại giam Thanh Phong, Thanh Hóa. Nếu như khi mở sòng bạc tại nhà, Dung “Hà” phải đeo mặt nạ làm bộ tươi cười, đon đả với bà con xóm giềng thì lần này khi phải vào trại giam thi hành án, thêm một lần nữa, Dung “Hà” phải khoác lại chiếc mặt nạ này.

Trong suốt thời gian cải tạo tại đây, Dung “Hà” luôn tỏ ra biết phục thiện. Vì vậy, tháng 9/1998, sau khi ở tù 3 năm rưỡi, Dung “Hà” được ân xá trở về địa phương. Lúc này Dung “Hà” đã 33 tuổi. Những tưởng, người đàn bà này sẽ từ bỏ giang hồ, trở về với đời sống lương thiện và sẽ nghĩ đến một mái ấm với chồng và những đứa con như tất thảy những người đàn bà bình thường khác.

Nhưng không, Dung “Hà” đã không lựa chọn ngã rẽ đó mà tiếp tục trở lại với thế giới ngầm.

Ra tù tháng 9 thì tháng 10 thị lập tức rời Hải Phòng vào TP HCM và chọn địa bàn rộng lớn nhưng cũng rất phức tạp này làm địa bàn kiếm ăn. Lúc này, ở TP HCM, Trương Văn Cam (tức Năm Cam) đã là ông trùm của thế giới ngầm giống như Dung “Hà”, Cu Nên ở Hải Phòng trước kia. Với bản tính giang hồ, Dung không ngán gì Năm Cam nhưng do lạ nước lạ cái nên Dung phải tạm quy phục dưới trướng của ông trùm này.

Quay trở về với nghề cũ, Dung “Hà” xin phép "anh Năm" cho mở một sòng bài. Được Năm Cam cho phép, chỉ sau một thời gian, Dung “Hà” đã nghiễm nhiên trở thành bà chủ của một sòng bài tại số 17 Bùi Thị Xuân. Với sòng bài này, Dung kiếm chác được khá nhiều tiền. Mỗi ngày, chỉ riêng tiền xâu, Dung đã thu được khoảng 70 triệu đồng.

Vốn đã biết tiếng Dung “Hà” từ lâu nên ở thời điểm này khi Dung “Hà” chuyển địa bàn từ đất Cảng vào TP HCM việc Năm Cam ra tay giúp đỡ Dung không chỉ là lối hành xử giang hồ mà nhân vụ này, Năm Cam cũng còn muốn thể hiện uy thế của ông trùm. Vì vậy mà không chỉ bảo kê cho Dung “Hà” làm ăn, Năm Cam còn đứng ra cứu Dung “Hà” thoát khỏi họng súng thanh toán của các ổ nhóm giang hồ khác mà điển hình là vụ dàn xếp của Năm Cam với nhóm của Sơn “bạch tạng” để cứu Dung.

Số là vào khoảng tháng 8/2000, sau 2 năm Dung “Hà” cắm rễ ở mảnh đất này thì va chạm với một ông trùm khác, cũng khá nổi tiếng trong thế giới ngầm ở Hà Nội là Sơn “bạch tạng”. Để báo thù, Sơn đã tổ chức cho 20 tên đàn em thân tín (một số đi bằng đường hàng không, một số đi tàu hỏa từ Hà Nội vào TP HCM) mang theo vũ khí để thanh toán băng Dung “Hà”.

Nghe được tin này, để bảo vệ Dung “Hà”, Năm Cam đã vời Sơn “bạch tạng”, Dung “Hà” cùng một số giang hồ khác đến nhà hàng Maxim họp mặt. Tại đây, bằng uy thế của mình trong giang hồ, Năm Cam đã đứng ra dàn hòa để cứu mạng sống cho Dung “Hà”.

Chịu ơn Năm Cam là vậy nhưng Dung “Hà” cũng chỉ chịu quy phục dưới trướng "anh Năm" vào những ngày đầu tiên, khi mới đặt chân đến TP HCM mà thôi. Với bản chất của một bà trùm, chỉ sau một thời gian ngắn,  Dung “Hà” bắt đầu giãy giụa, quậy phá. Mục đích không chỉ nhằm để thoát ra khỏi cái bóng của Năm Cam mà còn hơn thế, Dung “Hà” muốn làm mất mặt "anh Năm", gây tiếng vang ở TP HCM để tạo uy thế của băng nhóm Hải Phòng tại đây.

Tóm lại là Dung không muốn làm đàn em mà muốn giành lại ngôi đàn chị, lấn lướt các băng nhóm tội phạm khác để giành địa bàn cờ bạc, bảo kê như tại Hải Phòng trước kia. Vậy là, một cuộc soán ngôi giang hồ đã được Dung “Hà” sắp đặt.

Hải "bánh" (X) và Năm Cam (áo trắng) trong một chuyến ra Hải Phòng hội ngộ với Dung "Hà".

Cuộc soán ngôi giang hồ

Mở đầu cho cuộc soán ngôi giang hồ này, Dung “Hà” sai đàn em đến gây rối tại sòng bài của Ba Mậu ở Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai. Sau đó, Dung lại tiếp tục cho quậy phá tưng bừng tại hàng loạt các vũ trường mà Dung biết rõ là của "anh Năm". Dung tuyên bố sẽ cho đàn em đi quậy phá và thu tiền bảo kê ở tất cả các nhà hàng, vũ trường, bất kể đó là của ai. Tuyên bố của Dung “Hà” đã làm cho Năm Cam bắt đầu thấy nóng mặt nhưng ông trùm này vẫn giả bộ làm thinh xem Dung “Hà” có dám không.

Nói là làm, Dung “Hà” cho đệ tử đến gây rối ở hàng loạt các vũ trường mà Dung “Hà” biết rõ đó là của "anh Năm". Chưa hết, Dung “Hà” còn cho quậy phá tiếp tại tiệm uốn tóc “Vân’s”, lúc đó do Hải “bánh” làm chủ nhưng Dung biết chắc là Năm Cam đứng đằng sau.

Số là Hải “bánh” tức Nguyễn Tuấn Hải cũng vốn là một trùm giang hồ ở Hà Nội. Mang trên mình 6 tiền án, Hải đã từng đâm thuê chém mướn, sống phiêu bạt giang hồ nên quen biết rất nhiều băng xã hội đen, trong đó có Dung “Hà” từ thời Dung “Hà” còn ở Hải Phòng.

Tháng 9/1998, Dung “Hà” ra tù và vào TP HCM thì một tháng sau, tháng 10/1998, Hải “bánh” cũng mãn hạn tù lần thứ 6 và cũng vào TP HCM. Do quen biết với Dung “Hà” từ trước nên Dung đã đưa Hải “bánh” đến giới thiệu làm quen với Năm Cam. Giống như với Dung, Năm Cam cũng dang tay giúp đỡ Hải và sẵn sàng thu phục Hải làm đàn em. Tuy nhiên, Hải “bánh” không tiếp tục ở lại TP HCM mà quay về Hà Nội. Ngựa quen đường cũ, Hải lại tụ tập băng nhóm bảo kê các nhà hàng vũ trường ở Hà Nội.

Hai năm sau, tháng 8/2000, việc làm ăn phi pháp của Hải ở Hà Nội gặp khó khăn, Hải quyết định vào TP HCM, nương nhờ vào cái bóng của “anh Năm” để kiếm sống. Tại đây, Năm Cam giúp đỡ cho Hải làm bảo kê vũ trường Phi Thuyền tại 34 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP HCM, mỗi tháng Trương Văn Cam cho Nguyễn Tuấn Hải 10 triệu đồng. Để che giấu hoạt động bảo kê, Nguyễn Tuấn Hải thuê căn nhà 21 Thủ Khoa Huân mở tiệm cắt tóc thanh nữ "Vân's" nhằm hợp thức việc làm ăn bất chính.--PageBreak--

Trở lại câu chuyện về cuộc soán ngôi của Dung “Hà”. Biết vũ trường Phi Thuyền là của “anh Năm”, biết tiệm hớt tóc “Vân’s” cũng là của anh Năm nhưng Dung “Hà” vẫn quậy. Dung “Hà” tìm gặp Nguyễn Tuấn Hải và yêu cầu bắt buộc tất cả lợi nhuận thu được từ tiệm uốn tóc phải chi cho Dung để phụ nuôi đàn em (vì đàn em của Dung ngoài Bắc vào rất đông).

Vũ Hoàng Dung còn buộc Nguyễn Tuấn Hải phải gặp chủ vũ trường Phi Thuyền yêu cầu cho Dung đóng góp cổ phần 1 triệu đồng nhưng hàng tháng phải chia bằng phần cổ đông cao nhất và buộc chủ Phi Thuyền phải mua căn nhà 21 Thủ Khoa Huân cho Nguyễn Tuấn Hải và Dung, nếu không Dung sẽ quậy phá vũ trường Phi Thuyền. Chưa hết, Dung còn yêu cầu Hải về phụ mở sòng bạc, mỗi ngày hoạt động 3 ca và giao cho Hải phụ trông coi 1 ca.

Không chịu quy phục làm đàn em của Dung “Hà” nên Hải không nghe theo bất cứ yêu cầu gì của Dung.  Vì thế, khoảng giữa tháng 9/2000, Vũ Hoàng Dung cho đàn em đổ 2 xô phân vào tiệm hớt tóc của Hải, buộc Hải phải gỡ máy lạnh ở tiệm cắt tóc đưa cho Dung sử dụng.

Ít ngày sau, Dung “Hà” bày trò đưa 15 tên đàn em đến đặt chỗ ở vũ trường Phi Thuyền, giả đò để tổ chức sinh nhật nhưng thực chất là quậy phá dằn mặt cả Hải “bánh” lẫn Năm Cam. Tại đây, Vũ Hoàng Dung đã cho đàn em ném mắm tôm và chuột chết vào vũ trường Phi Thuyền. Khi một số tên đàn em của Vũ Hoàng Dung bị bảo vệ vũ trường bắt, Dung đã buộc Hải “bánh” phải đứng ra xin cho thả về. Đồng thời, bắt Hải phải buộc chủ Phi Thuyền cho Vũ Hoàng Dung hùn vốn 1 triệu đồng và được chia lợi nhuận bằng với cổ đông có phần hùn nhiều nhất, nếu không Dung sẽ quậy phá vũ trường Phi Thuyền để vũ trường này phải đóng cửa.

Thấy Dung lộng hành quá đáng, Hải xin Dung có gì gặp “anh Năm” để bàn bạc, thương lượng  nhưng Dung phớt lờ, không thèm đếm xỉa đến.

Là ông trùm trong thế giới ngầm ở TP HCM, xưa nay, “anh Năm” sai bảo điều gì là đàn em răm rắp nghe theo. Vì vậy, sự quậy phá của Dung “Hà” đối với Năm Cam là một nỗi nhục. Trương Văn Cam điện thoại cho Hải, yêu cầu Hải phải gặp Dung dàn xếp cho êm xuôi để chấm dứt tình trạng Dung quậy phá. Trương Văn Cam nói với Nguyễn Tuấn Hải: "Chú gặp Dung “Hà” nói với nó là chỗ làm ăn của anh em, đừng quậy phá nữa, phải điều đình với nó để mà sống".

Nguyễn Tuấn Hải hỏi lại: "Nếu không điều đình được thì sao?" và được Trương Văn Cam chỉ thị: "Việc của chú là phải biết làm sao rồi, điều đình không được thì tự chú tính, nếu có xảy ra chuyện gì dính dáng đến pháp luật, chính quyền để anh lo, anh không muốn thấy mặt Dung “Hà” nữa...". Nghe "anh Năm" nói thế là Nguyễn Tuấn Hải hiểu, vậy là "anh Năm” đã đồng ý cho Hải giết Dung “Hà”.

Từ trái qua: Hải "bánh", Trường "xoăn", Hưng "pi nhon".

Dưới họng súng giang hồ

Ngay sau khi nhận được chỉ thị của "anh Năm", Hải “bánh” đã nhắn hai tên đàn em thân tín là Nguyễn Việt Hưng (tức Hưng “pi-nhon”) và Nguyễn Xuân Trường đến gặp để bàn cách "làm thịt" Dung “Hà”.

Đêm 29/9/2000 ngay sau khi Dung “Hà” cho đàn em đến quậy phá ở vũ trường Phi Thuyền thì Hải “bánh”, Hưng, Trường đã mang theo 2 khẩu súng để đi tìm Dung “Hà”. Nguyễn Tuấn Hải ra lệnh: "Phải làm thịt con này thôi" và nói rõ đặc điểm nhận dạng cho hai tên đàn em: "Dung “Hà” dáng người mập, tóc cắt ngắn". Hưng quyết tâm: "Để đó em tính, chơi luôn nó ở nhà mới xây cho tiện...”. Nhưng đêm đó bọn chúng không thực hiện được vì không gặp được Vũ Hoàng Dung.

Ngày hôm sau 30/9, Hưng, Trường gặp lại Hải “bánh” để bàn bạc cách giết Dung “Hà”. Đêm đó, tại nhà nghỉ ở đường Nguyễn Thiện Thuật, Trường nói với Hưng:  "Anh Hải nhờ tôi và ông bắn Dung “Hà”", Hưng hỏi lại: "Ý ông thế nào", Trường nói: "Anh Hải nhờ thì mình phải làm thôi".

Khoảng 19 giờ ngày 1/10, tại tiệm uốn tóc “Vân’s”, Hải “bánh” đã giao cho Hưng khẩu súng Rulo có 6 viên đạn, hướng dẫn cho Hưng cách sử dụng súng và cho xem ảnh của Vũ Hoàng Dung. Sau đó cả bọn đến vũ trường Phi Thuyền uống rượu cho đến 23 giờ 30 phút thì Hải “bánh” đưa xe máy của người tình cho Trường và Hưng để hai tên chở nhau đi bắn Dung. Hải “bánh” còn dặn dò, phân công rất kỹ lưỡng rằng, "khi tìm thấy Dung “Hà” thì một đứa vào bắn còn một đứa chờ ở ngoài vì xe máy đeo biển số thật nên dễ bị lộ".

Từ vũ trường Phi Thuyền, Trường chở Hưng về ngã 6 Phù Đổng. Đến ngã 3 Cách Mạng Tháng Tám - Bùi Thị Xuân thì rẽ trái, đi qua số nhà 17 Bùi Thị Xuân không nhìn thấy Vũ Hoàng Dung, Trường lái xe chạy đến cây xăng trên đường Bùi Thị Xuân. Khi quay lại thì phát hiện thấy Vũ Hoàng Dung đang ngồi uống nước cùng với 3 người khác ở trước cửa nhà 17 Bùi Thị Xuân. Trường nói "Dung “Hà” kìa" và cho xe chạy ra đường Cách Mạng Tháng Tám, cách ngã 3 Cách Mạng Tháng Tám - Bùi Thị Xuân 50m phía bên phải đường thì dừng xe lại nói với Hưng "ông đưa súng cho tôi để tôi vào bắn", Hưng nói "ông có vợ và con rồi, để tôi". Nói xong Hưng đi bộ về phía Vũ Hoàng Dung ngồi, súng để ở túi quần bên phải, khi tới sát chỗ Dung ngồi thì rút súng kê sát vào đầu Dung từ trái qua phải bắn 1 phát, Vũ Hoàng Dung gục xuống. Sau đó Hưng chạy ra đường Cách Mạng Tháng Tám lên xe do Trường chờ sẵn bỏ chạy.

Kết quả khám nghiệm tử thi của  Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM kết luận, nạn nhân đã bị bắn vào vùng đầu làm nứt xương thái dương, xương trán và chẩm trái. Đường đạn đi xuyên qua bán cầu não trái làm vỡ nền sọ. Các bác sĩ pháp y cũng đã tìm thấy đầu đạn 9 mm ở dưới da vùng gò má bên phải của tử thi, chiều hướng đi từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

Dung “Hà” chết, một kết cục thê thảm cho cuộc đời của một trùm giang hồ đã từng leo lên đến nấc cuối cùng trong thang giá trị đen của thế giới ngầm. Người đàn bà ấy đã chọn đao búa làm phương tiện sống, chọn những cuộc thanh toán sát phạt bằng dao và súng để tranh giành lãnh địa trong giang hồ, kiếm tiền bất chính để rồi cuối cùng, đến lượt mình, đã phải chết dưới họng súng - cũng của giang hồ. Đó, lại chẳng phải là sự trả giá tất yếu hay sao?

(Còn nữa)

Nhóm PV
.
.