Nguyễn Chính Kết chống phá Nhà nước Việt Nam như thế nào?

Chủ Nhật, 15/04/2007, 08:56

Nhiều tờ báo phát hành trong cộng đồng người Việt ở Mỹ bình luận: Nguyễn Chính Kết trốn ra nước ngoài là để tìm cách đưa vợ con sang Mỹ định cư. Với chuyến đi này, Nguyễn Chính Kết đã “chết” về nhân cách” v.v...

Ngày 13/3/2007, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an TP HCM đã ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Chính Kết, 55 tuổi, tại tỉnh Hà Tây, thường trú tại 6/8A đường Quang Trung, phường 12, quận Gò Vấp, TP HCM, vì đã có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam và trốn đi nước ngoài, nhằm chống chính quyền nhân dân. Hành vi của Nguyễn Chính Kết đã vi phạm Điều 88 và 91 - Bộ Luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Vài nét về Nguyễn Chính Kết

Nguyễn Chính Kết, tên gọi khác là Đoàn Chính Kết, sinh tháng 5/1952, tại huyện Thạch Thất, tỉnh Hà Tây. Năm 1954, Kết theo gia đình di cư vào Nam, ở tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP HCM. Từ năm 1963 đến năm 1975, Nguyễn Chính Kết theo học tại Tiểu chủng viện Sài Gòn và Giáo hoàng Học viện Đà Lạt.

Sau giải phóng miền Nam năm 1975, Nguyễn Chính Kết bỏ tu về tỉnh Cần Thơ làm ruộng một thời gian ngắn rồi quay lại quận Gò Vấp, TP HCM lấy vợ. Trước khi trốn ra nước ngoài (tháng 12/2006), Nguyễn Chính Kết thường trú tại số 6/8A đường Quang Trung, phường 12, quận Gò Vấp, TP HCM.

Nguyễn Chính Kết không có nghề nghiệp ổn định mà có thời gian đi làm gia sư ngoại ngữ, làm nghề dịch thuật tự do để kiếm sống. Sau khi viết và gửi một số bài có nội dung xuyên tạc về tình hình tự do tôn giáo và nhân quyền ở Việt Nam gửi ra nước ngoài tán phát trên các báo lá cải và website của các nhóm phản động người Việt lưu vong; được chúng “thổi” lên thành “giáo sư”, Nguyễn Chính Kết đã tiến hành  các hoạt động tuyên truyền chống phá Nhà nước ta.

Bọn phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài còn lăng xê Nguyễn Chính Kết với rất nhiều cái “mác” khác như “tiến sĩ thần học”, “giáo sư thần học”, “ngôn sứ”, hoặc “nhà hoạt động dân chủ” gì đó nữa, nhưng thực chất y là tên phản động, học hành dở dang, không có học hàm, học vị gì cả.

Những hoạt động chống phá nhà nước

Từ năm 2000 đến năm 2004, Nguyễn Chính Kết đã móc nối với nhiều đối tượng phản động trong và ngoài nước như Hồ Minh Điệp, Đỗ Hữu Nghiêm, đặc biệt là Nguyễn Văn Lý (kẻ vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế kết án 8 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” vào ngày 30/3/2007), để tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam.

Ban đầu Nguyễn Chính Kết đứng ngoài để vận động ủng hộ các hoạt động chống phá của Nguyễn Văn Lý, sau đó, Kết đã liên kết chặt chẽ với Lý để chống phá Nhà nước Việt Nam. Hoạt động của Nguyễn Chính Kết trong thời gian này chủ yếu là viết và phát tán các tài liệu phản động như “Thư nhà”, “Thư ngỏ” phát tán trong một số đối tượng chống đối cực đoan trong nước và gửi ra nước ngoài cho các nhóm phản động người Việt lưu vong tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam.

Hoạt động chống phá của Nguyễn Chính Kết nổi lên trong thời gian này là móc nối với Nguyễn Bá Long, sinh 1945 tại huyện Vĩnh Xương, tỉnh Khánh Hòa. Trước năm 1975, Nguyễn Bá Long làm việc tại Trường cao đẳng Quốc phòng của Quân lực Việt Nam Cộng hòa. Năm 1984, Nguyễn Bá Long vượt biên và cư trú tại thành phố Toronto (Canada).

Tháng 11/2000, tại Paris - Pháp, Nguyễn Bá Long tập hợp một số tên phản động lưu vong người Việt, công bố cái gọi là “Hiến chương 2000” nhằm lôi kéo, tập hợp lực lượng chống phá Nhà nước ta. Đầu năm 2001, Nguyễn Chính Kết và một số tên phản động Hồ Minh Điệp, Đỗ Hữu Nghiêm ở trong nước theo sự chỉ đạo của Nguyễn Bá Long âm mưu hình thành cái gọi là “Liên minh đối lập quốc gia” và “Văn phòng đối lập” để hoạt động chống phá Nhà nước. Nguyễn Chính Kết đã được Nguyễn Bá Long cho làm đại diện của “Liên minh đối lập quốc gia” ở trong nước và công bố việc này trên mạng Internet. Tuy nhiên, âm mưu này của Nguyễn Chính Kết và đồng bọn đã bị thất bại.

Từ đầu năm 2005 đến cuối năm 2006, Nguyễn Chính Kết đã móc nối với Nguyễn Văn Lý và một số đối tượng cực đoan chống đối trong nước, viết và phát tán cái gọi là “Tuyên ngôn dân chủ cho Việt Nam” để gửi sang Mỹ cho các tên Nguyễn Sỹ Bình, Nguyễn Xuân Ngãi cầm đầu nhóm phản động “đảng Nhân dân hành động”, công bố tại Mỹ để hô hào bọn phản động lưu vong người Việt ở nước ngoài chống phá Nhà nước Việt Nam.

Sau khi Nguyễn Sỹ Bình và Nguyễn Xuân Ngãi công bố cái gọi là “tuyên ngôn” kể trên, Nguyễn Chính Kết đã móc nối với một số đối tượng như Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Phong - ở Huế và nhiều đối tượng chống đối cực đoan khác, thành lập cái gọi là “nhóm 8406” hoặc “khối 8406” gì đó để tập hợp lực lượng chống phá Nhà nước Việt Nam. Đặc biệt, cuối năm 2006, Nguyễn Chính Kết đã móc nối với một số đối tượng chống đối cực đoan trong nước, tuyên truyền về thành lập cái gọi là “Liên minh dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam” do Kết làm “Ban đại diện” để đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền” ở Việt Nam. Nhưng khi công bố trên mạng Internet, chẳng thấy ai để ý đến cái “liên minh” này, nên “liên minh” cũng bị khai tử ngay sau đó.

Thực ra, đây chính là âm mưu đen tối của Nguyễn Chính Kết trong việc tự đánh bóng bản thân và cố làm nổi mình với “thành tích đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền” để giật giải “nhân quyền năm 2006”, với giá 3.000 USD của nhóm phản động người Việt lưu vong ở Mỹ có tên trong “mạng lưới nhân quyền”.

Nhân đây cũng cần nói thêm, cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền”, thực chất là tập hợp một số tên phản động lưu vong người Việt thành lập tháng 11/1997, tại Santa Ana (Mỹ) do một số tên như Lê Minh Nguyên, Nguyễn Thanh Trang, Ngô Văn Hiếu, Nguyễn Ngọc Quỳnh cầm đầu chống phá Nhà nước Việt Nam về dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo ở nước ngoài.

Để kích động số chống đối trong nước, hàng năm “Mạng lưới nhân quyền” thường gửi về cho một số đối tượng chống đối “giải thưởng” khoảng 3.000 USD vào ngày “Nhân quyền thế giới” (ngày 12-10) hàng năm. Trong những năm qua, “Mạng lưới nhân quyền” đã cùng với cái gọi là “Ủy ban tôn giáo cho Việt Nam” của Ngô Thị Hiền ở Mỹ thường xuyên xuyên tạc về tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam để chống phá Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài. Cuối năm 2006, bọn cầm đầu “Mạng lưới nhân quyền” đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại để rủ Nguyễn Chính Kết sang Mỹ nhận giải cho “oai” và Kết đã ấp ủ ý đồ xuất ngoại từ đấy.

Trước những hoạt động vi phạm pháp luật của Nguyễn Chính Kết, chính quyền các cấp ở TP HCM đã nhiều lần gọi hỏi, đấu tranh và kết hợp giáo dục, cảm hóa những lầm lỗi để Kết có cơ hội trở thành công dân có ích cho xã hội. Nhưng với bản chất của kẻ chống đối cực đoan, Kết lần lượt bỏ qua những cơ hội này và tiếp tục có những hoạt động chống phá Nhà nước theo kịch bản của bọn phản động người Việt lưu vong.--PageBreak--

Ngày 5/4/2001, Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp, TP HCM đã triệu tập Nguyễn Chính Kết đến trụ sở để đấu tranh vạch trần những hành vi vi phạm pháp luật của Kết, yêu cầu y chấm dứt các hoạt động chống phá Nhà nước; đồng thời giáo dục, cảm hóa y sống lương thiện.

Kết đã hứa từ bỏ hoạt động chống phá Nhà nước và tự nguyện viết “Bản tường trình” tố cáo Nguyễn Bá Long, Hồ Minh Điệp và Đỗ Hữu Nghiêm cùng nhiều đối tượng chống đối khác là những “phần tử xấu, gây nguy hại cho đất nước”; bọn này đã xúi giục Kết chống lại Nhà nước Việt Nam. Nhưng khi rời trụ sở Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp về nhà, Nguyễn Chính Kết lại tìm cách liên lạc với những phần tử chống đối trên để thanh minh và xin lỗi.

Ngày 24/12/2006, Nguyễn Chính Kết đã trốn đến Mỹ và được một vài nhóm phản động lưu vong người Việt tại đây tổ chức đón rước rùm beng. Chúng “thổi” Kết thành “nhà dân chủ xuất sắc ở quốc nội”, gọi Kết là "nhân chứng sống" về hoạt động đấu tranh “dân chủ ở quốc nội” để hô hào cho các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam ở nước ngoài.

Có thể điểm ra đây một số tên đại diện cho các nhóm phản động có máu mặt trong “nghề chống Cộng” đón rước Kết như: cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” do Lê Minh Nguyên cầm đầu và một số tên đại diện cho những cái “loa rè” “Truyền hình SBTN”, “Quê hương Media”, “Radio Bolsa”, “Tuần báo Mõ”, “Thế giới”, “Làng Văn” v.v... Ngoài ra, người ta còn thấy mấy tay bồi bút chuyên viết bài xuyên tạc tình hình ở Việt Nam tán phát trên mấy tờ báo lá cải và mấy website của các nhóm phản động lưu vong người Việt ở hải ngoại gồm Huỳnh Lương Thiện, Nguyên Khôi cũng chạy lăng xăng giở trò phỏng vấn Nguyễn Chính Kết.

Sau khi Nguyễn Chính Kết trốn ra nước ngoài, một số tên cầm đầu nhóm phản động lưu vong “Việt Tân” ở Mỹ, Đức, Hà Lan, Pháp... tuyên truyền đã kết nạp Nguyễn Chính Kết vào nhóm “Việt Tân” từ cuối năm 2001, để lôi kéo Kết tham gia vào các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Bọn cầm đầu “Việt Tân” đang tuyên truyền, việc Kết trốn được ra nước ngoài là do “Việt Tân” dàn dựng (Nguyễn Chính Kết cũng đã thừa nhận điều này sau khi đến Mỹ).

Nhân đây cũng cần nói thêm rằng: Cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã quá hiểu bộ mặt phản dân, hại nước của “Việt Tân”. Tiền thân của “Việt Tân” chính là “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” một tổ chức khủng bố do Hoàng Cơ Minh - nguyên Phó đô đốc Hải quân quân lực Việt Nam Cộng hòa, sau giải phóng miền Nam năm 1975 đã tháo chạy sang Mỹ, thành lập từ cuối năm 1982, tại Mỹ và có cơ sở hoạt động ở một số nước như Anh, Pháp, Hà Lan, Đức...

Từ năm 1986 đến cuối năm 1989, “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” do tên Hoàng Cơ Minh chỉ huy đã tiến hành các chiến dịch khủng bố “Đông tiến 1” và “Đông tiến 2” tổ chức đưa người từ nước ngoài về lập các “mật khu” ở Thái Lan và bí mật xâm nhập qua Lào về Việt Nam, tiến hành các vụ khủng bố, phá hoại nhưng đã bị bộ đội Lào đánh tan tại vùng Bản Pon, tỉnh Xa La Va và chính tên cầm đầu Hoàng Cơ Minh đã rút súng bắn vào đầu tự sát.

Sau nhiều năm bị dư luận quốc tế và cộng đồng người Việt ở nước ngoài lên án, tẩy chay đòi xóa bỏ, thì đến cuối năm 2004, mấy tên tàn quân còn lại của “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” đã thành lập nhóm “Việt Tân” để tiếp tục nuôi dưỡng âm mưu, ý đồ chống phá Nhà nước Việt Nam dưới vỏ bọc hoạt động “dân chủ”.

Tới Mỹ, Nguyễn Chính Kết đã được bọn cầm đầu “mạng lưới nhân quyền” đưa đi “họp báo” tại Nam California để lăng xê cho sự có mặt của Kết tại đây. Trả lời các câu hỏi của mấy tay bồi bút chống Cộng ở nước ngoài, Nguyễn Chính Kết đã hiện nguyên hình là một kẻ cơ hội, phản động. Kết bộc lộ rằng y “vui sướng được gặp bọn phản động lưu vong người Việt ở hải ngoại như lâu ngày gặp người thân”, nhưng vẻ mặt Kết vẫn thẫn thờ.

Chỉ đến khi Ngô Chí Thiềng, Huỳnh Thanh Nhàn, Nguyễn Duy Nghiêu ngỏ lời chúc mừng, tặng hoa và 2 phong bì thì mặt Kết mới trở lại bình thường. Tiếp đó, Trần Trung Dũng đến tặng Kết một phong bì và nói là thay mặt “Việt Tân” thì Kết đã không giữ được bình tĩnh mấp máy trả lời “rất cảm động trước tình cảm hải ngoại dành cho Kết”.

Từ đầu năm 2007 đến nay, các nhóm phản động lưu vong người Việt như “Việt Tân”, “mạng lưới nhân quyền”... đã dẫn Nguyễn Chính Kết đi một số nơi gặp gỡ, tiếp xúc một số người trong chính giới ở các nước Đan Mạch, Na Uy không có thiện cảm với Việt Nam để hô hào họ ủng hộ các hoạt động đấu tranh “dân chủ, nhân quyền” ở Việt Nam theo “kịch bản” đã được bọn “Việt Tân” và các nhóm phản động lưu vong người Việt ở nước ngoài dàn dựng. Nhưng đi đến đâu Nguyễn Chính Kết cũng gặp phải sự phản đối của cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Nhiều tờ báo phát hành trong cộng đồng người Việt ở Mỹ bình luận: Nguyễn Chính Kết trốn ra nước ngoài là để tìm cách đưa vợ con sang Mỹ định cư. Với chuyến đi này, Nguyễn Chính Kết đã “chết” về nhân cách” v.v...

Bình luận về kịch bản của “Việt Tân” và “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” mà Nguyễn Chính Kết đã diễn trong thời gian qua trên diễn đàn BBC... rất nhiều bà con Việt Kiều bày tỏ quan điểm: “Ủng hộ việc thanh trừng những tổ chức như “Việt Tân”, vì đã có những hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam..., hoặc “Các đảng phái ở hải ngoại chẳng có ý nghĩa gì với nhân dân trong nước. Họ là mấy nhóm bất mãn, hung hăng, muốn kiếm tiền và lừa bịp nhân dân, lừa bịp người nước ngoài không có thông tin khách quan về Việt Nam nên phụ họa thế thôi!”.

Giờ đây, cộng đồng người Việt ở nước ngoài đã thấy rõ bộ mặt phản dân, hại nước của Nguyễn Chính Kết và bọn phản động “Việt Tân”; Nguyễn Chính Kết đã bị bà con Việt kiều tẩy chay và khinh bỉ. Đây là bài học cho những kẻ nào còn có ý đồ bám gót bọn phản động, thù địch để chống phá Nhà nước Việt Nam

Thi Nga
.
.