Những người "đàn bà" tuổi teen

Thứ Năm, 12/08/2010, 10:30
Kết bạn với các thiếu nữ qua mạng rồi hẹn hò offline nhưng thực ra các cuộc gặp gỡ chỉ là một màn giăng bẫy. Khi nạn nhân chấp nhận cũng là lúc họ bị rơi vào cái bẫy khốn kiếp kia. Họ bị cưỡng dâm và bị quay phim. Và, chính những clip này, trong tay bọn tội phạm đã bị biến thành phương tiện khống chế các nạn nhân, buộc họ phải trở thành gái mại dâm hoặc phải bỏ tiền ra mua lại những clip đó với giá rất cao.

Đây là một thủ đoạn tội phạm không mới, được thực hiện bởi những nữ quái tuổi teen tại Hà Nội nhưng vì sao các nạn nhân vẫn bị sập bẫy?

bằng nhóm tội phạm của My "sói" vừa bị Công an quận Đống Đa triệt phá là một ví dụ. My "sói" tên thật là Đào Thu Hương, khi bị bắt mới tròn 14 tuổi nhưng đã có thâm niên "dạt vòm" (tức là bỏ nhà đi hoang) và đã trải qua ít nhất 3 cuộc tình như cô từng thú nhận.

Nhà ở bãi An Dương, cũng có cha mẹ như mọi đứa trẻ khác nhưng gia đình cô tan nát. Khi My "sói" mới vài tháng tuổi thì cha mẹ ly hôn, bỏ con lại cho ông bà nuôi. My học đến lớp 6 thì ông bà lần lượt qua đời. Không còn ai nuôi dưỡng, My trở về sống khi với cha, lúc với mẹ. Nhưng cha mẹ thì đều đã có gia đình riêng nên sự xuất hiện của cô, một đứa con mang nửa dòng máu - ở gia đình của cha hay gia đình của mẹ - cũng đều trở nên lạc lõng, dù cha mẹ đều yêu thương cô.

Ở nhà cha, cô từng đánh nhau với người mẹ kế. Ở nhà mẹ, cô cũng không thích. Và, những cuộc “dạt vòm” cứ thế tiếp diễn. Cha mẹ cô, ban đầu cũng lùng sục đi tìm con nhưng riết rồi quen. Chuyện đứa con gái 14 tuổi bỏ nhà đi dăm bữa nửa tháng rồi về, rồi lại đi đã không còn là nỗi âu lo nữa.

Dạt nhà, My lấy quán net làm nơi vui vầy, lấy nhà nghỉ làm nơi hoan lạc. Những cuộc tình đi qua, đã lấy mất của người “đàn bà” 14 tuổi này nhiều thứ. Trong blog cá nhân của mình, My viết: "Giá như chúng mày nếm được... nước mắt rơi vì những điều ko xứng đáng... mặn chát như thế nào... Sau đó, cảm nhận được... những lúc muốn... mà ko thể nào khóc được... chỉ có thể im lặng... lắng nghe tiếng từng mảnh tim vỡ... Thì có lẽ... chúng mày sẽ ko làm người khác đau... Giá như chúng mày hiểu được... cái cảm giác hy sinh hết lòng vì 1 người... mà ko được đáp trả xứng đáng... nó khốn nạn như thế nào. Có lẽ lúc ấy, lòng chúng mày sẽ hụt hẫng... và dâng trào 1 thứ cảm xúc... mà người ta gọi đó là hận...". Hoặc một đoạn khác: "Tại sao. Tình yêu, con đường tao đi. Những gì tao muốn. Tao lại mất tất cả thế này.

My “sói” cùng người tình thứ 3.

Lúc này tao đang rất là đau khổ. Giờ đây tao muốn quay lại ngày xưa. Giờ đây tao muốn chết. Tao cần được bình yên, tao muốn được nâng niu, tao ghét phải khóc. Nhưng giờ đây nước mắt tao đã rơi quá nhiều. Tao... tao không thể không khóc... Tao sẽ vô cảm như 1 con rối".

Trong những hận thù đắng cay vì mất mát, người “đàn bà” 14 tuổi ấy tiếp tục trượt sâu hơn nữa vào tội lỗi. Bị nhiễm lối sống giang hồ từ khi còn nhỏ, lại hận đời nên My "sói” dù còn nhỏ tuổi nhưng đã hành xử tàn nhẫn như bất cứ một má mì già đời nào.

Tự tạo những nick name (tên gọi để chát trên mạng) mùi mẫn, trong những quán chat đêm, cô lân la làm quen với các thiếu nữ, càng non tơ càng tốt. Thế rồi, cũng đã có thiếu nữ sập bẫy. Theo kịch bản mà My dàn dựng, P. đã bị nhóm của My "sói" đưa vào nhà nghỉ với âm mưu sẽ dùng P. làm gái mại dâm để kiếm tiền trên thân xác của cô gái này. Tuy nhiên, ngày hôm sau, P. đã may mắn trốn thoát.

Sau P., nhóm của My “sói" còn làm như thế với một vài nạn nhân khác mà phi vụ cuối cùng trước khi bị bắt là với T., một nữ sinh đã từng có thời gian học phổ thông cùng lớp với My. T. đã bị nhóm của My đưa đến nhà nghỉ, bị cưỡng dâm và bị chính người tình của My là Long quay video. My dọa T. rằng, nếu T. mà không làm theo lệnh của My thì đoạn clip này sẽ bị tung lên Internet. Bị vào thế kẹt, nạn nhân dù không muốn cũng sẽ phải nghe theo. Đây quả là một thủ đoạn tàn độc.

Nhưng vụ án của My “sói” không phải là vụ án duy nhất tại Hà Nội. Đã từng xảy ra một vài vụ án tương tự như vậy mà vụ án Phan Thùy Nhung là một ví dụ. Giống như My “sói”, Nhung cũng là kẻ cầm đầu một nhóm giang hồ tuổi teen bỏ nhà đi hoang và suốt ngày đêm "cắm trại" ở quán Internet và nhà nghỉ. Đêm đó khi đang chat thì nhóm của Nhung gặp hai thiếu nữ bị "kẹt net" (tức là vào mạng nhưng không có tiền để trả cho chủ quán net) nên lập tức nhóm của Nhung phóng đến giải cứu, mặc dù hai bên trước đó không quen nhau.

"Cứu net" (tức là đem tiền đến trả thay những người bị kẹt net) xong, thấy hai thiếu nữ này còn trẻ (Trần Ngọc M. 17 tuổi còn Trần Ngọc H. mới 15 tuổi),  nhóm của Nhung rủ hai cô đi chơi. Đưa được hai cô đến một nhà nghỉ ở Hoàng Cầu thì bộ mặt thật của nhóm cứu net này mới lộ rõ. Tại đây, Phan Thùy Nhung đã lôi Trần Ngọc H. ra hỏi: "Mày đã bị gái trên mạng đánh bao giờ chưa". Khi H. trả lời là: "Chưa" thì Nhung bảo, nếu muốn yên lành, không bị đánh thì phải phục vụ tình dục cho hai ông anh tao. Nói là hai nhưng thực ra thì Trần Ngọc H. phải phục vụ cả 4 thanh niên trong nhóm của Nhung. Còn  Trần Ngọc M. khi có thái độ phản kháng, không chịu “chiều” các "ông anh" của Nhung thì lập tức bị đánh một trận tơi tả ngay tại nhà nghỉ.

Cô độc giữa đám giang hồ, hai thiếu nữ này quá sợ hãi nên đành phải làm theo. Họ đã bị nhóm này hành hạ suốt đêm đến mãi trưa hôm sau mới thả cho về. Tòa án nhân dân TP Hà Nội khi xét xử vụ án này đã nhận định rằng, đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng và kẻ cầm đầu trong nhóm giang hồ nói trên đã bị tuyên phạt mức án tới 20 năm tù giam.

Cũng bị rơi vào bẫy như hai cô gái này là H., một thiếu nữ 16 tuổi. Trong vai là người tình, nhóm cướp do Phạm Anh Tuấn ở Thanh Xuân cầm đầu đã dùng những bức hình sex để tống tiền cô và gia đình. Khi quan hệ giữa H. và Tuấn bị cha mẹ phát hiện và cấm đoán, Tuấn đã dụ cô đến một nhà nghỉ, quan hệ tình dục lần cuối và bố trí quay phim.

Sau đó, Tuấn đã bảo H. rằng, phải bỏ tiền ra để mua lại clip đó, bằng không nó sẽ bị đưa lên mạng. Hoảng sợ, H. đã phải đặt tất cả trang sức của mình gồm dây chuyền, nhẫn vàng, khuyên tai để lấy tiền nhưng vẫn chưa đủ. Để gom đủ số tiền theo yêu cầu của Tuấn, H. đã phải mượn dây chuyền vàng của một bạn gái cùng lớp đem bán.--PageBreak--

Thế nhưng gom đủ tiền rồi mà Tuấn vẫn chưa trả cuộn băng với lý do: Những người bạn của Tuấn bắt cùng với số tiền trên phải có thêm 10 tấm hình eva của H. nữa thì mới đổi được cuộn băng. Sau này thì H. mới vỡ lẽ ra rằng, không có cuộn băng nào cả và cũng không có đám bạn nào của Tuấn quay phim cả. Tất thảy đều là chiêu bài tống tiền do Tuấn nghĩ ra mà thôi.

Nhưng lúc đó thì H. vô cùng hoảng hốt. H. đã chạy đôn chạy đáo đi mượn máy ảnh, thuê nhà nghỉ để nhờ Tuấn chụp ảnh nuy cho mình. Và, chiều đó, tại một nhà nghỉ trên đường Giáp Bát, H. đã tự nguyện cởi đồ cho Tuấn chụp ảnh.

Tưởng vậy là xong, nào ngờ chờ mãi mà H. vẫn chưa thấy Tuấn trả lại cuốn băng. Mấy hôm sau, H. hỏi, Tuấn bảo đám bạn Tuấn đòi thêm 3 triệu đồng nữa vì số tiền 5 triệu đồng H đã đưa ít quá. 16 tuổi, vẫn còn đi học chưa kiếm được tiền nên yêu cầu của Tuấn thực sự làm H. hoảng hốt. Trang sức bố mẹ cho H. đã bán tất rồi, lại còn phải vay mượn thêm mới đủ số tiền 5 triệu đưa cho Tuấn lần trước. Lần này, lại đòi thêm 3 triệu đồng nữa, biết xoay xở đâu ra. Cùng quẫn, H. đánh liều cạy tủ của bố mẹ để lấy trộm tiền đưa cho Tuấn.

Nhưng lấy được tiền của H. rồi, Tuấn vẫn không buông tha. Lần này, hắn chuyển hướng sang tống tiền của cha mẹ H. bằng chính những tấm hình khỏa thân mà H. đã nhờ hắn chụp lần trước. Tuấn đã viết một bức thư, ký tên là Bảo, với nội dung: "Hiện tôi đang giữ rất nhiều bức ảnh khỏa thân của con gái ông bà. Nếu ông bà cần tôi sẽ bán cho ông bà với giá 1 triệu đồng/tấm. Trong trường hợp ông bà đi báo công an về việc này thì tôi sẽ tố cáo chuyện con  gái ông bà đã từng đi cướp ở đường Láng". Cùng với lá thư là 4 tấm hình khỏa thân của H., Tuấn nhét vào phong bì rồi thả vào bên trong cổng nhà H.

Nhận được bức thư, gia đình H. hoảng hốt vội vàng đi trình báo công an. Sau một thời gian điều tra, Cơ quan Công an đã làm rõ được bộ mặt thật cùng các âm mưu tống tiền của Tuấn. Lúc này, H. mới chịu thú nhận với cha mẹ tất cả. Kể cả chuyện đã có lần bị bọn Tuấn rủ rê đi cướp ở đường Láng. H. đã khóc rất nhiều khi cay đắng nhận ra rằng, cô đã rơi vào cái bẫy mà Tuấn giăng ra. Nếu như cô không nhẹ dạ, không vội vàng yêu một người đàn ông qua mạng mà cô chưa biết gì về anh ta. Nếu như khi Tuấn đòi tiền, cô về nhà thú nhận với cha mẹ thì âm mưu tống tiền của Tuấn sẽ không thể thực hiện được. Trong hàng chuỗi các vụ việc đáng tiếc đó, chính cô cũng là người có lỗi.

Ổ nhóm "cứu net" của Phan Thùy Nhung.

Hay như trong vụ án của Phan Thùy Nhung cũng vậy. Cả hai người bị hại là em Trần Ngọc H. và Trần Ngọc M. đều là những cô bé ham chơi khi mà đã 2 giờ sáng, các em vẫn còn "cắm trại" ở quán net, chat đêm rồi không có tiền trả. Từ đó mới dẫn tới chuyện Phan Thùy Nhung và đồng bọn đến cứu net rồi đưa các em đến nhà nghỉ để xâm hại.

Còn nhớ trong phiên tòa xét xử vụ án Phan Thùy Nhung, dù cả hai nạn nhân đã được mời đến dự phiên tòa với tư cách là người bị hại nhưng chỉ có mỗi H. đến còn M. thì không. Trái với hình dung về một cô bé bị xâm hại tình dục 15 tuổi trong trắng và đáng thương, Trần Ngọc H. đến tòa với một bộ trang phục mát mẻ với quần ngắn, áo hở cổ, móng chân sơn đỏ chót. Và, choáng váng làm sao khi các giám định pháp y công bố tại Tòa cho thấy cả hai người bị hại - em Trần Ngọc M. 17 tuổi và Trần Ngọc H. 15 tuổi đều đã trở thành đàn bà từ trước khi các em bị các đối tượng trong vụ án này xâm hại.

Tương tự như vậy, trong vụ án My “sói”, các nạn nhân của ổ nhóm này đều là các cô gái ham mê chat. Các em quá dễ dãi trong việc làm quen, quá dễ dãi trong việc nhận lời mời đi chơi đêm với những người bạn hoặc là không quen biết, hoặc là có quen biết nhưng đã lâu không gặp lại. Ham chơi, lại cả tin nên các em đã sa chân vào những cái bẫy do các nhóm côn đồ tuổi teen giăng mắc. Điều đó lý giải tại sao những thủ đoạn cứu net, lừa tình qua mạng không phải là mới nhưng vẫn có những nạn nhân sập bẫy.

Nạn nhân của các vụ án thường là các em gái ham chat, nghiện net, thích giao du qua mạng và sẵn sàng nhận lời đi chơi đêm với các bạn chat, dù không rõ họ là người như thế nào, dẫn đến hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Nhưng cũng có nhiều trường hợp, nạn nhân là các em gái ngoan nhưng nhẹ dạ, cả tin. Các em gái này dù không nghiện net nhưng khi có những buồn chán, thất vọng (bị bố mẹ mắng vì kết quả học tập không cao, cha mẹ có mâu thuẫn...) được những người bạn trên net chia sẻ, đồng cảm... nên tin tưởng vào những người này, nhận lời mời kết bạn, nhận lời mời đi chơi của họ mà không biết nhân thân họ ra sao.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra thì các em gái khi nhận lời gặp gỡ với những người bạn quen qua mạng cần phải lưu ý 3 điểm sau đây. Thứ nhất, phải chọn địa điểm gặp gỡ ở chỗ đông người để nếu gặp phải kẻ lừa gạt thì chúng cũng không có điều kiện thực hiện hành vi phạm tội. Thứ hai, cần phải đi cùng với ít nhất là một người thân. Thứ ba, không nên giấu gia đình về mối quan hệ này; tốt nhất là trước khi đến điểm hẹn, nên nói rõ cho gia đình biết những thông tin cần thiết về những người bạn mới quen qua mạng.

Trung tá Ngô Minh An - Đội trưởng Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm Công nghệ cao - Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội CATP Hà Nội

Đ.H.
.
.