1/3 lực lượng quân sự Anh thiếu kỹ năng chiến đấu

Chủ Nhật, 19/06/2005, 07:36

1/3 binh lính trong lực lượng quân sự Anh quốc không có khả năng chiến đấu hoặc thiếu kỹ năng về quân sự. Những người lính này phần lớn đã quá mệt mỏi, mắc căn bệnh trầm cảm, bị stress nặng từ sau những bài tập luyện quá căng thẳng và vì thế không còn đủ sức để nhận thêm nhiệm vụ mới.

Đây là một phần nội dung báo cáo của Văn phòng Kiểm toán quốc gia Anh ngày 16/6/2005. Vì vậy, các kế hoạch tăng quân ở IraqAfghanistan của Anh đang có nguy cơ bị phá sản. Một vấn đề nữa là phần lớn binh sĩ Anh đều tỏ vẻ ái ngại và luôn lấy cớ thoái thác khi họ bị phân công nhiệm vụ tới Iraq - mảnh đất mà hàng ngày vẫn nổ ra tiếng súng, tiếng bom giết chết hàng loạt người.

Qua kiểm tra thực tế, Văn phòng Kiểm toán nhận thấy, 38% binh lính có sức khỏe yếu và tinh thần kém, 20% số lính chưa biết hết kỹ năng quân sự cần thiết. Lực lượng hải quân Hoàng gia cũng nằm trong diện này với 1/2 binh lính có tinh thần chiến đấu rệu rã.

Phân tích những bất cập này, các nhà bình luận quân sự cho rằng, chính sách tập trung tiền của vào những cuộc viễn chinh mà quên mất khoản ngân sách dành cho công tác chăm sóc, huấn luyện binh sĩ Anh đã khiến chính quyền London lâm vào cảnh "dở khóc dở cười" như hiện nay

Trung Chính
.
.