54 người nghèo tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã được sáng mắt

Thứ Hai, 17/08/2009, 15:50
Khu điều trị mắt kỹ thuật cao 76-78 Ngô Quyền, quận 5, TP HCM ủng hộ toàn bộ tiền công mổ và thuốc men cho bệnh nhân trị giá 117.000.000 đồng. Công an tỉnh Đồng Nai tặng quà cho 54 bệnh nhân trong đợt mổ mắt. Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi tài trợ 45.000.000 đồng.

Sáng ngày 8/8/2009, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND & Chuyên đề ANTG phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi và các y, bác sĩ Khu điều trị mắt kỹ thuật cao 76-78 Ngô Quyền, quận 5, TP HCM đã thực hiện thành công chương trình mổ mắt miễn phí cho người mù nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Để phục vụ cho chương trình, trước đó Đoàn đã cử các bác sĩ chuyên khoa mắt cùng Công an tỉnh Đồng Nai và các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu xuống tận các xã có đông người nghèo là Vĩnh Tân, Mã Đà, Hiếu Liêm, Phú Lý và thị trấn Vĩnh An làm công tác sơ khám chọn lọc bệnh nhân.

Qua hơn một tuần làm việc tận tình, các bác sĩ đã chọn ra được 54 trường hợp cần phải mổ gấp là những đối tượng thuộc diện chính sách và cả những thương binh nặng như ông Trần Hồng Tuấn, 58 tuổi, bị thương từ năm 1972 tại ngã ba Thanh Bình, ông bị một mảnh lớn đạn 12 ly 7 của địch bắn vỡ mắt phải và nhiều mảnh nhỏ găm vào các nơi khác trên cơ thể. Tuy được chính quyền địa phương nhiều lần đưa đi khám để mổ mắt nhưng do các mảnh đạn còn nằm trong cơ thể ông cứ liên tục hoành hành nên không thể mổ được làm niềm tin vào cuộc sống của ông Tuấn ngày càng cạn kiệt.

Không để một người thương binh đã chịu quá nhiều mất mát, nay lại phải đối diện với việc con mắt còn lại bị mù, bác sĩ Nguyễn Xuân Vũ - Trưởng kíp mổ đã hội ý chớp nhoáng cùng các y, bác sĩ trong đoàn và quyết định thực hiện ca mổ cứu lấy con mắt còn lại của ông Tuấn. Sau 20 phút làm việc căng thẳng với những thao tác kỹ thuật khéo léo của bác sĩ Vũ, ca mổ đã thành công tốt đẹp.

Với 162 triệu đồng tài trợ từ Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi và Khu điều trị mắt kỹ thuật cao. Sau hơn 7 giờ làm việc liên tục, kíp mổ của bác sĩ Nguyễn Xuân Vũ đã thực hiện thành công mang lại ánh sáng cho 54 người mù nghèo. Cũng trong đợt này, Công an tỉnh Đồng Nai đã tặng cho những bệnh nhân mỗi người một phần quà bao gồm đường, sữa và bánh kẹo

Đức Cương
.
.