Al-Qaeda đe dọa khủng bố nước Đức

Thứ Tư, 30/09/2009, 16:35
Chính phủ Đức vừa buộc phải ra tuyên bố mức báo động khủng bố cao nhất sau khi một trang web Hồi giáo xuất hiện đoạn băng video, trong đó các thành viên Al-Qaeda yêu cầu Đức phải ngay lập tức rút hết quân đội ra khỏi Afghanistan.

Những tên khủng bố cảnh báo: Đức sẽ phải hứng chịu một loạt những vụ khủng bố quy mô lớn nếu nước này không đáp ứng yêu cầu trên.

Bức thông điệp video của Al-Qaeda xuất hiện lần đầu trên một trang web Hồi giáo vào ngày 18/9. Trong đó, một công dân Đức gốc Morocco có tên Bekkay Harrach đã kêu gọi người dân Đức chỉ bỏ phiếu cho những đảng phái ủng hộ việc rút quân nhanh chóng khỏi Afghanistan.

Tên này hứa hẹn rằng, nếu chính quyền mới được bầu tại Đức đưa ra được quyết định trên, tất cả các thành viên mujahedeen sẽ ngay lập tức rời khỏi đất nước này. Còn nếu trong trường hợp ngược lại, "người dân Đức đã tự chọn bản án cho mình" - hai tuần sau bầu cử, quốc gia này sẽ phải kinh hoàng vì một loạt những vụ khủng bố lớn.

Các phần tử khủng bố kêu gọi cộng đồng Hồi giáo tại Đức nên tránh những địa điểm tụ tập đông người, cũng như không rời xa con cái mình. Ngoài ra, các chuyên gia cũng ghi nhận Bekkay Harrach xuất hiện trên băng hình không phải với bộ râu dài và quần áo ngụy trang thông thường, mà lại cạo râu và mặc áo vest - một gợi ý nhắc nhở rằng, hắn không còn ở tại Pakistan, mà đã ẩn náu đâu đó ngay tại châu Âu.

Lời đe dọa của những tên khủng bố đã khiến Chính phủ Đức phải triển khai một loạt các biện pháp an ninh chưa từng có. Hiện cảnh sát trang bị súng tiểu liên và áo chống đạn đã được triển khai hàng loạt tại các thành phố lớn, tập trung ở những địa điểm đông người như sân bay và ga tàu.

Ý kiến của các nhà phân tích cho rằng, đây là một "công nghệ bầu cử" tiếp theo của Al-Qaeda nhằm tác động đến kết quả bầu cử Quốc hội tại Đức. Cần nhớ là năm 2004, chỉ vài ngày trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử tại Tây Ban Nha, thủ đô Madrid đã phải hứng chịu một loạt những vụ khủng bố lớn. Hậu quả của chúng đã tác động làm thay đổi đáng kể tâm trạng cử tri Tây Ban Nha, góp phần vào thành công của đảng Xã hội (đảng đã tranh cử với khẩu hiệu đoạn tuyệt với cuộc chiến Iraq). Chính quyền mới sau đó đã thực hiện lời hứa rút hết quân khỏi Iraq, đồng nghĩa với một thắng lợi của Al-Qaeda

Đinh Linh (tổng hợp)
.
.