Al-Qaeda đe dọa tấn công mục tiêu dầu lửa

Thứ Hai, 12/12/2005, 07:24

Tin từ tờ Nhân dân nhật báo số ra ngày 8/12 cho biết, Phó tướng Al-Qaeda Ayman al-Zawahri vừa ra lời kêu gọi các thành viên của mạng lưới khủng bố này chuẩn bị tấn công các nhà máy sản xuất dầu, nhà máy lọc dầu tại khu vực vùng Vịnh.

Bên cạnh đó, Ayman al-Zawahri còn bày tỏ thái độ hợp tác với các nhóm quân nổi loạn ở Iraq để đánh đuổi lực lượng quân đội liên quân ra khỏi đất Iraq.

Toàn bộ cuốn băng quay cảnh Ayman al-Zawahri không những được đưa lên mạng internet mà còn được Đài truyền hình Al-Jazzera phát lại. Đây là cuốn băng mới nhất của Phó tướng Al-Qaeda, được thực hiện vào ngày 19/9. Trong trang phục màu trắng, đầu chít khăn đen, Ayman al-Zawahri cũng đã nhắc lại loạt vụ nổ bom ở thủ đô London (Anh) hồi tháng 7, nói đây là lời cảnh báo ban đầu cho việc lực lượng quân đội Anh tham gia cuộc chiến Iraq của Mỹ.

Ngay lập tức, lãnh đạo của 57 quốc gia Hồi giáo trên thế giới cùng kêu gọi mở rộng hợp tác an ninh chống khủng bố và truy quét phần tử Hồi giáo cực đoan, phòng ngừa những vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra

Trung Nguyên (Theo Nhân dân nhật báo)
.
.