Ấn Độ: Mở kỹ viện để chống khủng bố

Thứ Tư, 02/08/2006, 09:48

Tính đến nay đã có tổng cộng 15 người, trong đó đáng kể nhất là 2 cựu Bộ trưởng, một Cảnh sát trưởng và 1 Bí thư của đảng cầm quyền ở địa phương bị bắt vì tội lấy danh nghĩa chống khủng bố mở kỹ viện, thu lời bất chính, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo tiết lộ của quan chức cấp cao chỉ huy chiến dịch này cho biết, sắp tới sẽ có nhiều quan chức cấp cao của Trung ương cũng như địa phương bị bắt vì dính líu tới vụ bê bối này. Chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cho cảnh sát tập trung làm rõ và bắt bất cứ người nào có liên quan tới "Kỹ viện chống khủng bố".

Mọi việc bắt đầu từ tháng 4/2006, khi cảnh sát để mắt tới một tổ chức chuyên buôn bán đĩa sex ở Kashmir, khu vực tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan. Từ việc này, cảnh sát bất ngờ phát hiện ra một "má mì" đang cai quản 43 phụ nữ xinh đẹp, trong đó có em mới 14 tuổi sống trong một kỹ viện. Điều đáng nói là những phụ nữ kể trên đều bị ép đóng phim và bán dâm cho những quan chức cấp cao ở Kashmir. Khi bị bắt, xét hỏi, những người này cho biết, kỹ viện được mở để chống khủng bố bởi theo giải thích thì bọn khủng bố thường tìm tới những kỹ viện để vui chơi giải trí nên họ "giăng lưới chờ sẵn".

Phó Chỉ huy lực lượng Biên phòng Kashmir còn công khai tuyên bố: "Đây là một phần trong chiến lược chống khủng bố của chúng tôi, do đó cần huấn luyện những cô gái này thành điệp viên, dẫn dụ bọn khủng bố vào tròng". Hiện Cảnh sát Ấn Độ đã làm rõ danh tính của 2 Bộ trưởng, 10 nhân viên cảnh sát, 7 sỹ quan an ninh cùng nhiều quan chức, sỹ quan quân đội đóng quân tại Kashmir là khách hàng thường xuyên tại kỹ viện này

Quốc Trung (theo Hoàn cầu thời báo)
.
.