Anh: Al-Qaeda và Hồi giáo cực đoan Ấn Độ tham gia âm mưu khủng bố

Thứ Sáu, 18/08/2006, 11:00

Cảnh sát Anh đã xác định nhân vật quyền lực thứ 3 trong mạng lưới khủng bố Osama Bin Laden Abu Faraj Al-Libbi và trùm khủng bố bị truy nã gắt gao nhất Ấn Độ, đồng thời là thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Maulana, Masood Azhar chính là những kẻ đã lên kế hoạch đánh bom gần 20 chuyến bay từ Anh tới Mỹ.

Dưới trướng của hai tên này là anh em nhà Rauf. Nhiệm vụ chính của Rashid và Tayid Rauf là kiểm soát khả năng thực hiện của các thành viên khác và thay mặt Abu Faraj Al-Libbi cùng Masood Azhar giải quyết vụ việc trong trường hợp xảy ra rắc rối. Cả Abu Faraj Al-Libbi và Masood Azhar đều là những tên trực tiếp chỉ huy các vụ ám sát hụt nhằm vào Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf.

Điểm đáng chú ý là kế hoạch tấn công khủng bố lần này đã được bọn chúng nghiên cứu từ cách đây 3 năm và nó không hề liên quan đến nhóm đã thực hiện vụ tấn công khủng bố hệ thống tàu điện ngầm London hồi tháng 7 năm ngoái.

Sau khi Abu Faraj Al-Libbi bị bắt tại Mardan hồi tháng 5-2005, kế hoạch này đã được chỉnh sửa đôi chút và được chính Masood Azhar "duyệt" trước khi hành động. Nhiều khả năng, chân rết của nhóm khủng bố này đã lan sang cả Đức, nơi có những kẻ Hồi giáo cực đoan khét tiếng từng lẩn trốn

.
.