Anh: Bắt giữ kẻ ăn cắp trứng chim quý hiếm

Thứ Hai, 26/12/2011, 18:05

Đây là lần thứ 5, Matthew Gonshaw bị bắt giữ vì tội ăn cắp trứng của những loài chim quý hiếm nhất nước Anh. Thậm chí những con chim non sắp nở cũng bị hắn moi ra giết chết! Bởi vì mục đích của kẻ cắp nổi tiếng nước Anh này là... sưu tầm vỏ trứng chim quý hiếm.

Theo báo cáo của cảnh sát, Matthew Gonshaw "chịu khó" lùng sục khắp nước Anh chỉ để ăn cắp gần 700 quả trứng những giống chim quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Gonshaw, năm nay 49 tuổi, sống ở Bow phía đông London. Cảnh sát tìm thấy "bộ sưu tập" 697 quả trứng chim của Gonshaw giấu trong những chiếc tủ tự làm trong nhà hắn.

Cũng giống như cộng đồng những kẻ ăn cắp trứng, Gonshaw chích một lỗ nhỏ trên vỏ trứng để hút hết phần lòng trứng ra ngoài. Gonshaw nhắm đến hơn 170 tổ chim, một số tổ bị hắn tấn công nhiều lần. Công tố viên Becky Owen cho biết, bọn ăn cắp trứng chim quý hiếm muốn chứng tỏ "thành tích" của chúng hơn là chuyển giao trứng cho Nhà bảo tàng Lịch sử tự nhiên.

Gonshaw được coi là chuyên gia về ăn cắp trứng chim, có thể bỏ ra hàng ngàn giờ để theo dõi tổ những loài chim quý hiếm. Hắn luôn bị ám ảnh trước trứng chim quý hiếm đến mức hắn không thể dừng công việc độc ác này lại được. Giới chức Anh nhận định, hành động của Matthew Gonshaw gây nguy hiểm cho sự tồn tại của các loài chim quý.

Theo điều tra, Gonshaw sở hữu 652 trứng chim hoang dã "thông thường", 18 trứng chim quý như chim ưng, chim choi choi, chim cắt merlin, và 8 trứng chim ưng biển - một loài chim hiếm.

Đây là lần thứ 5 Gonshaw bị buộc tội liên quan đến bộ sưu tập trứng chim của hắn. Tháng 4/2001, Gonshaw bị bắt vì tội tấn công tổ chim đại bàng vàng và bị phạt 500 bảng Anh. Năm 2002, Gonshaw lãnh 3 tháng tù vì tội ăn cắp trứng của những loài chim hiếm nhưng lúc đó cảnh sát không tìm thấy bộ sưu tập của hắn. Năm 2004, Gonshaw tiếp tục ngồi tù 4 tháng và bị phạt 5.000 bảng Anh ở Scotland cũng vì tội ăn cắp trứng chim hoang dã. Năm 2005, Gonshaw tiếp tục bị tống giam 6 tháng sau khi hắn bị bắt với tang vật là hơn 700 trứng chim hiếm.

Được biết Matthew Gonshaw bắt đầu sưu tập trứng chim từ bé và coi đó là thú vui giải trí không thể bỏ được

T.T.P. (tổng hợp)
.
.