Anh: Kết thúc điều tra nguyên nhân cái chết của nhà báo Terry Lloyd

Thứ Hai, 16/10/2006, 11:00
Anh vừa kết thúc cuộc điều tra chính thức về cái chết của nhà báo Terry Lloyd ở Iraq và kết luận rằng, anh đã bị lính Mỹ bắn chết.

Theo kết quả điều tra của nhân viên Andrew Walker, nhà báo Terry Lloyd làm việc cho Đài Truyền hình ITN của Anh đã bị thiệt mạng hôm 22/3/2003 ở miền Nam Iraq khi ông đang đưa tin về những ngày đầu tiên liên minh do Mỹ đứng đầu đánh chiếm Iraq tại khu vực gần cầu Shatt al-Basra, ngoại ô thành phố Basra. Nhân viên điều tra Andrew Walker tuyên bố, nhà báo Terry Lloyd đầu tiên chỉ bị thương vào bụng, nhưng sau đó đã bị lính Mỹ bắn vào đầu trong khi được chở đi trong một chiếc xe buýt nhỏ chở những người bị thương. Trong nhóm phóng viên 4 người của nhà báo Terry Lloyd, chỉ còn một quay phim là sống sót.

Ngay sau khi nhận được tin này, Lầu Năm Góc đã bác bỏ kết luận của ông Andrew Walker, đồng thời tuyên bố, hành động của quân đội Mỹ là đúng luật thời chiến. Kể từ đầu cuộc chiến Iraq đến nay đã có 118 nhà báo và trợ lý bị thiệt mạng, 51 người bị bắt cóc, trong đó 5 người hiện vẫn còn bị giam giữ

C.T (theo People daily)
.
.