Arập Xêút chuẩn bị xây tháp cao nhất thế giới

Thứ Sáu, 09/09/2011, 09:20

Kingdom Holding Co. của Arập Xêút - nằm dưới sự điều hành của hoàng thân tỷ phú Alwaleed bin Talal - nói Công ty liên kết Jeddah Economic Co. đã ký hợp đồng 1,23 tỉ USD với Tập đoàn Bin Laden để xây dựng tháp cao nhất thế giới ở thành phố Jeddah.

Tháp dự án (cao hơn 1.000 mét, có tên gọi Tháp Kingdom) bao gồm một khách sạn, nhiều trung tâm dịch vụ, văn phòng v.v… chiếm diện tích 500.000 m2, theo giới thiệu của Kingdom Holding trên trang web về chứng khoán của Arập Xêút. Dự kiến hoàn thành sau 36 tháng, công trình sắp được khởi công trong nay mai, theo hoàng thân Alwaleed, nhưng không chi tiết nào được công bố.

Tháp Kingdom sẽ qua mặt tháp Burj Khalifa (cao 828m) vốn được coi  là cao nhất thế giới hiện nay. Dự án của Kingdom Holding - sẽ là một phần trong hơn 5,3 triệu m2 của dự án phát triển khu Kingdom City (trị giá 400 tỉ USD), nằm về phía bắc thành phố Jeddah, nhìn ra Biển Đỏ - trị giá 20 tỉ USD.

Jeddah là thành phố lớn thứ hai của Arập Xêút với số dân 4 triệu người, từng bị lụt lội trong đầu năm nay khiến nhiều người mất nhà cửa. Theo số liệu chính thức, 90% đường xá và 27.000 dân bị thiệt hại nghiêm trọng sau trận lụt

A.D. (theo BBC)
.
.