Báo CAND-Chuyên đề ANTG và Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tặng quà cho con em đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Sáu, 13/06/2008, 10:00
Sáng 1/6, Đại tá Phạm Văn Miên, Phó tổng Biên tập Báo CAND & Chuyên đề ANTG và ông Phương Hữu Việt, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam cùng Đoàn công tác XHTT đã về huyện nghèo miền núi Lạc Sơn, Hòa Bình để trao số tiền 100 triệu đồng cho các đối tượng là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, Báo CAND & Chuyên đề ANTG còn trao tặng 20 chiếc xe đạp, trị giá gần 20 triệu đồng cho các cháu học sinh có học lực khá, giỏi nhưng hoàn cảnh gia đình đang gặp nhiều khó khăn.

Rất vinh dự cho Đoàn công tác XHTT của Báo và doanh nghiệp là cùng tham gia chuyến đi này còn có các đồng chí Ksor Phước, Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc Quốc hội, Chủ tịch danh dự Quỹ Hỗ trợ con em đồng bào dân tộc thiểu số Báo CAND, và đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên TW Đảng, Chánh án TAND Tối cao, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ con em đồng bào dân tộc thiểu số Báo CAND.

Ngoài ra còn có lãnh đạo Tổng cục Hậu cần, Bộ Công an, Tỉnh ủy Hòa Bình, Công an tỉnh Hòa Bình, TAND tỉnh Hòa Bình, cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Lạc Sơn, UBND xã Tự Do và đặc biệt là số đông các cháu học sinh nghèo học giỏi, nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Huyện nghèo miền núi Lạc Sơn có dân số trên 135 nghìn người, trong đó hơn 90% là người dân tộc Mường. Huyện có 6 xã nằm trong diện đặc biệt khó khăn của Chính phủ. Một trong những xã khó khăn nhất của huyện Lạc Sơn là xã Tự Do, với 41% hộ nghèo, chủ yếu sinh sống bằng nghề nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà từ thiện, đồng chí Ksor Phước nhấn mạnh: Mục tiêu cao cả để mỗi người cần phải phấn đấu là chăm sóc và tạo mọi điều kiện cho con em mình có điều kiện tiếp thu được tri thức tiên tiến. Bởi tri thức là chìa khóa của sự thành công, là điều kiện cần giúp mỗi người sớm thoát khỏi khó khăn và lạc hậu”.

Thay mặt Quỹ Hỗ trợ con em đồng bào dân tộc thiểu số Báo CAND, đồng chí Trương Hòa Bình đã trao tặng số tiền 100 triệu đồng (50 triệu đồng được trích từ Quỹ Hỗ trợ con em đồng bào dân tộc thiểu số Báo CAND, và 50 triệu đồng do Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam hỗ trợ) cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tự Do, thông qua đồng chí Chủ tịch UBND xã Tự Do.

Đồng chí Trương Hòa Bình mong muốn số tiền này sẽ được cấp ủy, chính quyền huyện Lạc Sơn và UBND xã Tự Do sớm chuyển tới những trường hợp khó khăn nhất của xã, giúp họ bớt đi phần nào vất vả trong cuộc sống.

Tiếp đó, đồng chí Ksor Phước, đồng chí Trương Hòa Bình cùng với lãnh đạo Tỉnh ủy Hòa Bình, Báo CAND Chuyên đề ANTG, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 cháu học sinh dân tộc Mường, có học lực từ khá đến giỏi, và đặc biệt các cháu rất có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống

Nguyễn Hưng
.
.