Bin Laden từng có kế hoạch khủng bố nước Mỹ bằng cocain tẩm độc

Thứ Sáu, 29/07/2005, 08:35

Theo website của báo "Bưu điện Washington" ra ngày 27/7, Al-Qaeda đã định sát hại hàng nghìn người Mỹ bằng cocain tẩm độc dược. May thay, các Bá tước cocain ở Columbia tới phút cuối cùng đã huỷ bỏ kế hoạch hợp tác với Osama Bin Laden.

Năm 2002, Bin Laden đã dự định mua một lượng lớn cocain ở Columbia để tẩm độc dược. Y muốn tung vào Mỹ số hàng chết người đó vào thời điểm kỷ niệm một năm sau tấn thảm kịch 11/9/2001. Thông tin này đã tới tay Ban biên tập "Bưu điện Washington" từ nguồn Cơ quan kiểm soát ma tuý Mỹ (DEA). Chính quyền Mỹ đã biết tin này từ lâu nhưng giữ bí mật vì sợ gây nên nỗi hoảng loạn mới trong xã hội.

Theo lời kể của một cựu Giám đốc DEA, đích thân Bin Laden đã tới gặp các Bá tước cocain ở quốc gia Mỹ latinh khét tiếng về buôn lậu ma túy. Tuy nhiên, y đã không thuyết phục nổi những tên trùm ma túy này về sự an toàn của kế hoạch sát nhân mà y đã lập ra. Các Bá tước cocain Columbia lo sợ nếu xảy ra vụ khủng bố bằng cocain nhiễm độc dược thì các phản ứng từ phía Washington sẽ trở nên quyết liệt đến mức chúng khó bảo toàn được không chỉ việc làm ăn mà ngay cả tính mạng. Nhiều chục triệu USD mà Bin Laden hứa trao cho sau khi hoàn thành phi vụ này cũng không giúp các Bá tước cocain thắng nỗi sợ hãi bị tiêu diệt.

Hiện nay, Bin Laden vẫn trực tiếp kiểm soát hành trình của ma túy nhập vào thị trường Mỹ. Các chuyên gia cho rằng, những năm gần đây, Al-Qaeda chú trọng tới nguồn cocain xuất đi từ Afghanistan

HY
.
.